Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình mang đến bài mẫu siêu hay. Qua đó giúp các em học sinh có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo hữu ích, chọn lọc ý hay để hoàn thiện bài văn của riêng mình.

Suy nghĩ cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình là dạng bài hay, cho phép các em tự do lựa chọn các cách thể hiện và thao tác tạo lập văn bản khác nhau. Vậy sau đây là bài văn mẫu nghị luận xã hội về cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm nghị luận về biến đổi khí hậu.

Nghị luận về cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp bể/Quyết chí ắt làm nên”. Quả đúng như vậy, mỗi con người đều có sức mạnh và trí tuệ để thực hiện mục tiêu mình đặt ra, quan trọng là chúng ta có nhận ra và tin rằng mình có thể làm được hay không. Chính vì thế thật đúng đắn khi nghĩ rằng “Cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình”.

Trước hết “cách thích ứng” được hiểu là cách thức con người thích nghi và giải quyết hoàn cảnh mới hoặc vấn đề gặp phải. “Chấp nhận thực tế” là thái độ chủ động, sẵn sàng đón nhận những gì đang đến với mình, không trốn chạy hay phủ nhận thực tại. Còn “tin vào chính mình” nghĩa là tin tưởng vào khả năng của bản thân, không dễ dàng từ bỏ, đầu hàng, chấp nhận thua cuộc mà luôn nghĩ mình có thể làm được. Thông điêp mà ta có thể rút ra là thái độ và hành động cả con người khi đối mặt với những hoàn cảnh hoặc tình huống bất ngờ: cần phải chủ động đón nhận, hiểu và chấp nhận nó. Phải luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực không ngừng để hoàn thành mục tiêu. Đây là thái độ và cách ứng xử đúng đắn vì cuộc sống con người không phải bao giờ cũng bằng phẳng mà sẽ gặp những khó khăn và tình huống bất ngờ. Những thử thách không hoàn toàn là điều bất lợi bởi nó là cơ hội để con người phát triển và hoàn thiện bản thân. Khi chấp nhận những gì diễn ra, chúng ta sẽ có tâm thế chủ động, bình tĩnh để phân tích những thách thức cũng như cơ hội để giải quyết, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp. Khi tin tưởng vào bản thân sẽ tạo động lực thực hiện kế hoạch, kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng và đạt được thành công. Ngược lại, con người sẽ trở nên thụ động, nhu nhược, không giải quyết được vấn đề và khám phá cũng như khẳng định được giá trị bản thân.

Hồ Chí MINH - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam là tấm gương tiêu biểu cho cách sống tích cực trên. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh loạn lạc, đất nước bị xâm lược bởi quân thù, Bác đã quyết định ra đi tìm đường cứu nước. Bác chấp nhận tình hình và phân tích kĩ những vấn đề của dân tộc. Bác quyết định sang các nước phương Tây, đặc biệt là Pháp - đế quốc đang xâm lược đất nước. Bác muốn tìm hiểu nền văn hóa, chính trị,…của “hàng cọp” từ đới tìm con đường giải phóng dân tộc. Sau khi có kế hoạch rõ ràng, Bác tin tưởng vào khả năng của bản thân, tương lai của dân tộc mặc dù ra đi với hai bàn tay trắng. Nhiều lần gặp nguy hiểm khó khăn nhưng Bác không bỏ cuộc, tuyệt đối tin tưởng vào con đường mình lựa chọn. Bác dùng chính khả năng của mình để vượt qua mọi thử thách, chính sự sáng suốt và quyết tâm, Người đã đưa dân tộc Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ. Tuy nhiên bên cạnh những tấm gương tiêu biểu, vẫn còn một số bộ phận vội vàng đầu hàng, trốn chạy, nhu nhược trước những hoàn cảnh, tình huống bất ngờ. Một số bộ phận khác lại phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác, không tin tưởng vào khả năng của bản thân cũng như không có chính kiến. Chúng ta nên phê phán những biểu hiện đó.

Là học sinh, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, biết bình tĩnh, chấp nhận và vượt qua những vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó cũng biết tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ nhất định từ những người xung quanh mình, luôn lạc quan, tin tưởng vào năng lực của bản thân và quyết tâm hết sức thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 97,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨