Hướng dẫn reset Windows 10 Fall Creator Update

Có rất nhiều cách để các bạn có thể cài mới lại Windows hiện tại của mình, cách thường xuyên mà các bạn hay thấy là cài lại Windows, dường như đây là cách mặc định mà mọi người sẽ nghĩ đến khi máy tính gặp trục trặc, hoặc Ghost lại mà các tiệm sửa máy tính hay làm, cách này vừa nhanh vừa tiện lợi nhưng cũng có nhiều lỗi nếu bản Ghost được lưu lại không "sạch sẽ". Chưa kể các bạn phải chuẩn bị công cụ để thực hiện, mất nhiều thời gian và công đoạn.

Tuy nhiên phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đã mang đến cho chúng ta tính năng Reset lại máy, đưa máy về tình trạng thiết lập ban đầu mà không cần đến bất cứ phương án nào khác, sử dụng USB hay DVD, trên phiên bản Windows 10 Fall Creators thì tính năng này được đặt ở trong Recovery và có nhiều tiện ích được cải tiến đáng kể so với những phiên bản trước, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Để các bạn dễ hình dung hơn khi sử dụng tính năng này thì Download.vn sẽ hướng dẫn cho bạn qua bài viết dưới đây, bạn cũng sẽ biết rằng trong tính năng Reset này bạn sẽ làm gì với dữ liệu của mình. Trước hết hãy tham khảo bài viết hướng dẫn tải và cài đặt Windows 10 Fall Creators Updates để biết cách cập nhật lên phiên bản mới nhất của Windows 10 nhé.

Hướng dẫn reset lại Windows 10 Fall Creators Update

Bước 1: Đầu tiên hãy vào Windows Settings bằng tổ hợp phím Windows + I, sau đó nhấp chuột vào Update & security.

Reset Windows 10

Bước 2: Sau đó ở danh sách bên phải bạn hay tìm và chọn Recovery.

Reset Windows 10

Bước 3: Ở giao diện Recovery bạn hãy chọn Get started ở mục Reset this PC để bắt đầu tiến hành đưa máy về tình trạng ban đầu.

Reset Windows 10

Bước 4: Tiếp đó bảng Choose an option sẽ hiện ra với hai tùy chọn, chúng đều có chức năng khôi phục lại hoạt động của máy nhưng sẽ khác nhau với tùy chọn Keep my files sẽ xóa hết của bạn ứng dụng và cài đặt trên máy, nhưng sẽ giữ lại những tệp tin cá nhân của bạn có trên máy. Remove everything sẽ xóa toàn bộ toàn bộ dữ liệu, ứng dụng và cài đặt cá nhân trên hệ thống máy tính của bạn.

Bạn nên chọn Remove everything để xóa triệt để những lỗi còn tồn đọng lại trên máy tính của bạn.

Reset Windows 10

Bước 5: Tiếp đó hãy chọn Only the drive where Windows is installed để xóa bỏ dữ liệu trên phân vùng được cài đặt Windows. Nếu bạn nhấn chọn All drives thì tất cả dữ liệu trên ổ cứng của bạn sẽ bị xóa sạch và không để lại dấu vết gì.

Reset Windows 10

Bước 6: Chọn tiếp vào tùy chọn Remove files and clean the drive ở cửa sổ tiếp theo, tùy chọn này sẽ cho phép hệ thống dọn dẹp dữ liệu và cài đặt ở phân cùng hệ thống. Tùy chọn này sẽ khiến Windows quay trở về thiết lập giao diện ở trạng thái ban đầu. Còn tùy chọn Just remove my files sẽ có thời gian nhanh hơn nhưng sẽ xảy ra 1 số vấn đề an toàn bảo mật trên hệ thống.

Reset Windows 10

Bước 7: Sau khi thiết lập xong các tùy chọn, bạn hãy bấm vào Reset để tiến hành thiết lập lại giao diện mặc định của hệ thống Windows, khi quá trình này kết thúc máy tính của bạn sẽ quay trở lại trạng thái thiết lập ban đầu. Lưu ý một điều rằng thời gian để reset lại hệ thống sẽ giống như bạn cài đặt lại Windows nên bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian.

Reset Windows 10

Như vậy chỉ qua vài bước đơn giản trên bài viết mà bạn đã có thể cài mới lại hệ điều hành của mình rồi đó, nói chung thì việc làm này với hệ thống của bạn cũng có thể gây ra nhiều phiền toái khi đang sử dụng lại phải cài lại, mất thời gian sao lưu dữ liệu, cài đặt lại từ đầu, cài lại phần mềm bị mất...

Một nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính của bạn chạy ì ạch đó là những file rác được sinh ra, những file này gây chậm toàn bộ hệ thống của bạn, khiến máy tính của bạn hoạt động không còn mượt mà như trước nữa, để giải quyết vấn đề đó thì bạn hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn dọn rác máy tính tự động trên Windows 10 để dọn dẹp máy tính của mình thường xuyên nhé.

Download.vn chúc các bạn thành công.

  • 107 lượt xem
Cập nhật: 02/02/2018
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo