Dấu hiệu nhận biết tài khoản Instagram giả

Bạn băn khoăn tự hỏi liệu tài khoản Instagram đang theo dõi hay liên hệ có chính chủ hay hợp pháp? Những dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Instagram

Kiểu tài khoản giả mạo trên Instagram

Những kiểu tài khoản này luôn giả danh cá nhân, tổ chức hoặc danh nghiệp nào đó nhằm mục đích trục lợi hay lừa đảo, tống tiền. Tuy nhiên, một vài trong số chúng cũng có thể là tài khoản phụ của ai đó để xem thông tin của người khác nhằm ẩn danh tính thật.

Cũng có nhiều tài khoản giả được tạo nhằm tăng số lượng người theo dõi. Có thể bạn cũng đã từng nghe tới việc “mua lượt theo dõi” trên những tài khoản này.

Một số người tạo tài khoản giả nhằm mục đích lừa đảo hay khai thác thông tin cá nhân, tài chính của bạn. Đây là lí do tại sao việc xác định được tài khoản Instagram giả mạo rất quan trọng.

Dấu hiệu nhận biết tài khoản Instagram giả

Không khó phát hiện tài khoản giả qua nhiều dấu hiệu. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết tài khoản Instagram giả chính xác nhất.

Quảng cáo

Một trong số cách dễ nhất để xác định tài khoản giả là họ thường xuyên bình luận trên bài viết hay nhắn tin cung cấp quà tặng hoặc tiền cho bạn nhưng không ghi rõ lí do. Những tài khoản này thường cố gắng dụ dỗ bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính cho họ để lấy quà tặng.

Thay vì tặng quà, họ thường dùng thông tin đó để “hack” tài khoản hoặc trộm danh tính của bạn.

Dấu hiệu rõ ràng khác là họ giả vờ thay mặt thương hiệu nổi tiếng có thật nhằm tạo sự tin tưởng để bạn cung cấp thông tin.

Theo dõi rất nhiều người

Các tài khoản theo dõi hàng nghìn người nhưng lại rất ít hay thậm chí không có người theo dõi thường là giả mạo. Ngay cả khi họ bảo biết rõ thông tin về bạn, hãy thận trọng. Họ có thể chỉ dùng danh tính của người đó cho mục đích xấu.

Những tài khoản họ theo dõi thường ngẫu nhiên, không có mạng lưới rõ ràng.

Dấu hiệu nhận biết Instagram giả

Bài viết không phù hợp trên Instagram

Nhiều tài khoản giả mạo đăng nội dung gợi dục vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Instagram. Họ có thể gửi cho bạn những tin nhắn mời gọi hay bài viết với ảnh nhạy cảm nhằm dụ bạn tới trang web khác.

Bạn có thể gặp nguy hiểm khi tương tác với những tài khoản này. Vì thế, hãy báo cáo chúng với Instagram.

Cách giữ tài khoản Instagram an toàn trước những kẻ giả mạo

  • Trực tiếp xác nhận thông tin qua điện thoại hoặc gặp mặt để chắc chắn người quen của bạn đang dùng tài khoản đó.
  • Đừng bao giờ cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ.
  • Khóa những tài khoản đáng ngờ.
  • Kiểm tra bảo mật để chắc chắn tài khoản an toàn. Chúng bao gồm cả thông tin bạn đã chia sẻ với người khác.
  • 89 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 11/10/2022
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo