Mở bài chung cho nghị luận xã hội về tư tưởng đạo lí Mở bài nghị luận về tư tưởng đạo lí

Mở bài chung cho nghị luận xã hội về tư tưởng đạo lí mà Download.vn giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ là tài liệu cực kì hữu ích, giúp các em học sinh nhanh chóng ghi nhớ được các công thức viết mở bài hay, ấn tượng nhất.

Mở bài nghị luận xã hội tư tưởng đạo lí hay cho một bài viết không hề dễ dàng, hay ở đây không chỉ là nội dung thể hiện đủ đúng ý mà mở bài hay còn được thể hiện qua việc sử dụng ngôn từ viết hay. Chính vì thế các bạn hãy ghi nhớ 6 mở bài dưới đây để khỏi bối rối mỗi khi bắt đầu viết mở bài nhé.

Mở bài chung cho nghị luận xã hội về tư tưởng đạo lí

Mở bài mẫu 1

Như bông cúc nhỏ sinh ra để luôn tự hát về vùng đất mênh mang nắng gió. Như ánh mặt trời sinh ra để thiêu đốt đi cái lạnh vĩnh cửu của mùa đông. Con người sinh ra là để…. (trích dẫn đề)

Mở bài mẫu 2

Là con người, chúng ta đang trong hành trình đi tìm hạt ngọc ẩn giấu sâu trong tâm hồn, để khám phá những giá trị….. (...trích dẫn…)

Mở bài mẫu 3

Ngước nhìn bầu trời đêm, ta bị hấp dẫn bởi những vì sao tinh tú, tuy nhỏ bé nhưng lại tỏa ra ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp. Phải chăng con người ta cũng như những vì sao kia, tuy nhỏ bé nhưng mang trong mình những ước mơ, những lí tưởng sống lớn? Cũng vì thế mà có ý kiến cho rằng:….( trích dẫn đề)

Mở bài mẫu 4

“Thế giới không phải là thứ phản chiếu trên màn hình mà thế giới là những thứ phản chiếu trong đôi mắt của bạn ngay cả là bóng tối”. Chính vì vậy mà bạn cần………… (trích dẫn đề)

Mở bài mẫu 5

Thế giới này không bao giờ cho bạn những thứ mà bạn mong muốn. Cách tốt nhất để có nó là phải có ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng. Để làm được điều đó bạn cần (…trích dẫn..)

Mở bài mẫu 6

Tôi đã từng nghe một câu nói rằng “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất và trong trái tim người khác”. Để sống một cuộc đời ý nghĩa, chúng ta không đơn thuần sống là tồn tại, mà sống là để…. (trích dẫn đề )

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 87
  • Dung lượng: 94,8 KB
Sắp xếp theo