Minecraft sắp thực hiện kết nối các hệ máy chơi game với nhau

Một tin vui với người chơi Minecraft trên toàn Thế giới, đó là tựa game này sắp sửa thực hiện một nâng cấp mang tính Cách mạng, một kết nối chung tới toàn bộ các hệ máy chơi game hiện nay. Điều đó có nghĩa là dù bạn đang cài đặt Minecraft và chơi game Minecraft trên hệ máy nào, thì cũng có thể kết nối tới người chơi đang sử dụng một phiên bản trên hệ máy khác để cùng nhau khám phá tựa game Thế giới mở đang cực hấp dẫn này.

Minecraft cho Mac

Minecraft cho Linux

Chơi Minecraft trên web

Minecraft cho iPhone, iPad

Minecraft cho Android

Minecraft cho Windows Phone

Có thể nói, hiếm có tựa game nào lại phổ biến, được yêu thích và phát triển mạnh mẽ như Minecraft. Không chỉ có mặt trên mọi hệ điều hành (từ máy tính Windows, tới các thiết bị di động của iOS, Android hay thậm chí là một số hệ máy chơi game chuyên dụng như Xbox) mà tựa game này còn được phát triển rộng rãi tại rất nhiều Quốc gia trên Thế giới.

Sự phát triển này lan mạnh tới mức gã khổng lồ như Microsoft cũng phải bắt tay hợp tác để cùng tạo ra phiên bản giáo dục cho tựa game này và đưa nó vào trong hệ thống giáo dục của một vài Quốc gia.

Kết nối người chơi Minecraft trên tất cả các hệ máy

Đồ họa sắc nét của Minecraft

Chính từ xuất phát điểm về sự phong phú giữa các lứa tuổi, tính cách và hệ máy chơi game này mà Mojang đã nảy ra suy nghĩ "tại sao họ không kết nối người chơi Minecraft trên tất cả các thiết bị, các hệ máy lại với nhau?". Đó thực sự là một quyết định mang tính đột phá giúp kết nối người chơi một cách rộng rãi hơn và thú vị hơn.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một số thay đổi nhỏ, đó là cái tên Minecraft sẽ được sử dụng chung cho các phiên bản Minecraft: xxx Editor và các tài khoản Minecraft đang chơi trên hệ điều hành Windows 10, iOS, Android, Xbox One, Nitendo Switch hay VR sẽ có thể cùng chơi trên chung một server. Nghĩa là dù bạn chơi Minecraft bằng hệ máy nào thì cũng có thể kết nối với những người chơi sử dụng hệ máy khác. Nhưng đáng tiếc là người chơi PS4 lại không có tên trong danh sách này, hiện chưa rõ lý do cụ thể, nhưng theo kế hoạch, Mojang sẽ triển khai kế hoạch vào cuối năm nay.

Minecraft

Với kế hoạch chi tiết được đưa ra cụ thể:

Tất cả người chơi game Minecraft trên Windows 10, iOS, Android, Xbox One, Nitendo Switch và VR sẽ có thể chơi online chung một server với nhau. Và nếu bạn đang chơi Minecraft:

  • Trên điện thoại hoặc bằng VR (thiết bị thực tế ảo): Bạn sẽ được Mojang cập nhật miễn phí vào mùa hè này.
  • Trên Xbox One Edition hoặc chơi Minecraft: Nitendo Switch Edition: Bạn sẽ được nhận miễn phí phiên bản mới của tựa game này. Các Thế giới bạn đã tạo hoặc DLC mà bạn đang có cũng sẽ được chuyển đổi sang phiên bản Minecraft mới dành cho bạn. Một điều đặc biệt khác mà hãng khá ưu ái với người chơi trên các hệ máy này, đó là dù bạn đang sở hữu bao nhiêu DLC thì nó cũng sẽ có mặt miễn phí trên các hệ máy khác.

Ví dụ:

Nếu bạn đang sở hữu DLC Greek Mythology trên Nitendo Switch, thì nếu chuyển sang chơi trên máy tính Windows, trên điện thoại iPhone, iPad hay các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, XBox... DLC này cũng có mặt và đương nhiên là hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đang cảm thấy vui mừng vì sự hào phóng này của Mojang thì đừng vội, vẫn còn một tin vui nữa cho chúng ta. Đó là, tại bản nâng cấp mới này (cụ thể là trên hệ máy Xbox One và PC), Minecraft sẽ được lột xác hoàn toàn. Phần cốt lõi, tinh túy hay đúng hơn là sự hấp dẫn của game vẫn được giữ nguyên, nhưng đồ họa sẽ được thay đổi, khiến những khối vuông này trở nên lung linh, đẹp mắt và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Ảnh trong game Minecraft

Bên cạnh tất cả những nâng cấp trên, một điểm thay đổi khác nữa, đó là người chơi sẽ được quyền tìm kiếm và tự chọn server muốn chơi trong menu chính của game. Dự kiến ban đầu sẽ có khoảng 4 server, đó là:

  • Lifeboat
  • Mineplex
  • InPvP
  • Cubecraft

Trailer Minecraft với giao diện đồ họa được làm lại:

Các server khác sẽ dần xuất hiện sau trong quá trình chơi tiếp theo của chúng ta. Thêm vào đó, Minecraft đang có một số lượng rất lớn người chơi là các em nhỏ, nên Mojang đã quyết định cho thêm tính năng phụ huynh vào phiên bản nâng cấp này. Tính năng này sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể quản lý và cho phép con cái mình được phép chơi Minecraft trong bao lâu.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác bao giờ thì phiên bản này sẽ được cập nhật, nhưng chúng ta cùng hy vọng Mojang sẽ không khiến người chơi thất vọng với những thay đổi được cho là mang tính đột phá lần này.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

  • 4.281 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2017
Sắp xếp theo