Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp
Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp

Tài liệu dưới đây bao gồm 10 đoạn văn mẫu lớp 6. Bạn đọc có thể tham khảo ngay sau đây để có thêm ý tưởng.

Đề bài: Con chim chào mào đã bay đi rồi nhưng nhân vật “tôi” vẫn có thể nghe rất rõ tiếng chim hót. Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong ký ức.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 1

Mỗi lần về thăm quê, tôi lại được dạo chơi trên những cánh đồng lúa rộng mênh mông. Buổi sáng, ánh mặt trời của ngày mới chỉ vừa bắt đầu ló rạng cũng đủ khiến mọi vật dường như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Ánh nắng ấm áp làm tan những giọt sương sớm còn đọng trên những chiếc lá. Những ruộng lúa xanh mướt trải dài mênh mông. Gió từ xa thổi vào khiến cho những hàng lúa đung đưa như nhảy múa trước gió. Từ phía đường làng đi lại, một vài bác nông dân vừa đi vừa trò chuyện thật vui vẻ. Tiếng chim gọi nhau ríu rít nghe thật vui tai. Lúc này, cánh đồng như được bao phủ bởi một màu vàng thật ấm áp của nắng. Mùi lúa thơm theo những cơn gió lan tỏa khắp cánh đồng. Những chú trâu được thả đang thung thăng gặm cỏ ở phía đồi cỏ. Đàn cò trắng chao lượn vài vòng trên không rồi đáp xuống nghỉ ngơi. Mỗi người một công việc của mình, ai cũng thật bận rộn. Một không khí tươi vui hòa quyện tạo ra một bức tranh làng quê thật yên bình và tràn đầy sức sống. Bây giờ, quê hương tôi ngày càng trở nên hiện đại, những cánh đồng lúa cũng không còn nhiều như lúc trước, nhưng những hình ảnh đẹp đẽ này vẫn còn in đậm trong tâm trí của tôi.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 2

Nghỉ hè, tôi được về thăm quê. Tôi cảm thấy thích thú vì được dạo chơi quanh đầm sen rộng lớn nằm trước đầu làng. Với tôi, đầm sen đẹp nhất vào mùa hoa nở. Cánh hoa thon dài với những màu sắc tươi sáng, thường là trắng hay hồng nhạt, sờ vào rất mịn màng, êm tay. Màu sắc của cánh sen đậm dần từ trong ra ngoài. Bông sen khi chưa nở khép vào đầy e lệ như người con gái đang độ xuân thì. Khi hoa nở, những cánh hoa xoè rộng rực rỡ. Chính những cánh, nhuỵ đã tạo nên hình dáng một bông sen thanh thoát, nhã nhặn. Sen được đỡ bằng một cuống dài, giúp nó nổi lên khỏi mặt nước. Cứ đến mùa hoa nở, các bà các chị lại chèo thuyền quanh đầm sen để hái hoa. Tôi vẫn còn nhớ khi còn bé, mỗi lần được về quê chơi. Bà nội lại đưa tôi ra đầm sen chơi. Ngồi trên thuyền, vừa nghe bà kể chuyện, vừa cảm nhận hương thơm dịu dàng của hoa sen thật tuyệt vời biết bao. Khung cảnh đầm sen đã in đậm trong tâm trí của tôi với những kỉ niệm thật đẹp đẽ.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 3

Quê hương là một thành phố nằm ven biển. Bởi vậy hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất được tôi lưu giữ trong kí ức là bãi biển quê tôi. Bãi biển rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Nước biển xanh và trong. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Tất cả đều tuyệt đẹp như những bức ảnh. Nhờ có bãi biển mà quê hương của tôi đang ngày càng phát triển hơn.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 4

Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp. Một trong đó phải kể đến bãi biển Cửa Lò - một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Bãi biển nơi đây mới thật rộng lớn, mênh mông làm sao. Gió biển lồng lộng thổi. Tiếng sóng vỗ ào ạt nghe thật vui tai. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng chiều chói chang. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói xuống vạn vật. Nhưng có lẽ, biển đẹp nhất phải về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Biển về đêm mang vẻ gì đó huyền bí lắm. Gió biển thổi vào đất liền khiến hàng phi lao rì rào đung đưa trong gió. Giữa biển đêm, thấp thoáng ánh đèn của những bác ngư dân đang chèo thuyền thúng đi câu mực. Khung cảnh nơi đây khiến cho tôi cảm thấy yêu thích, say mê biết bao.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 5

Thiên nhiên đem đến cho con người những cảnh sắc tuyệt đẹp. Và tôi thích nhất là khung cảnh quê hương khi hoàng hôn buông xuống. Sau một ngày hè nắng chói chang của ngày hè dịu bớt đi rồi dần biến mất. Không gian làng quê được bao trùm bởi ánh hoàng hôn. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Lũy tre làng in bóng trên nền trời thật bình dị. Phía phương Tây, bầu trời đỏ rực như lửa cháy. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ đang nặng nhọc nhích từng bước xuống dưới mặt đất. Dường như ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Trên cao, từng đám mây khổng lồ lững thững trôi như đang làm biếng vì sắp kết thúc một ngày. Dưới cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo làn gió mát từ xa thổi vào. Hương lúa chín thơm mang hơi thở của làng quê khiến ai ngửi thấy cũng đều say mê. Trời đã sắp tối nhưng các bác nông dân vẫn còn mải mê làm nốt những công việc dang dở. Ngắm cánh diều bay trên cao lộng gió mà lòng tôi cảm thấy thật hạnh phúc biết bao.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 6

Trong kí ức của tôi, quê hương hiện lên thật tươi đẹp. Khi còn nhỏ, tôi thường về quê ngoại chơi. Không giống như vẻ ồn ào của thành phố, quê ngoại của tôi là một vùng quê yên bình. Mỗi buổi sáng, tôi lại dậy sớm rồi cùng bà ngoại đi dạo quanh xóm làng. Ông mặt trời đã thức giấc từ sớm. Ánh nắng chói chang đã bao trùm lên mọi vật. Hai bà cháu vừa đi vừa trò chuyện rất vui vẻ. Bầu không khí ở đây mới trong lành làm sao! Cây cối hai bên đường xanh tươi, rợp bóng mát. Trên đường chỉ có các bác nông dân dắt trâu ra đồng. Phía xa là cánh đồng lúa bát ngát một màu vàng ươm. Những bông lúa trĩu hạt rung rinh trong cơn gió sớm mai. Hương lúa thơm ngào ngạt khiến tôi cảm thấy thật dễ chịu. Mỗi ngày, tôi đều được thưởng thức những món ăn do bà ngoại nấu. Toàn là những món đậm chất thôn quê như canh rau mồng tơi, cua đồng rang me, cá om dưa... Từ tận đáy lòng, tôi cảm thấy yêu quê hương của mình biết bao nhiêu. Ngày hôm nay, quê hương tôi đã có nhiều thay đổi. Nhưng trong kí ức của tôi, vẻ đẹp bình dị này vẫn còn mãi. Tôi tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để mai này góp phần dựng xây quê hương.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 7

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp mà tôi nhớ mãi là quê hương. Nơi đây là một vùng ven biển thuộc đồng bằng duyên hải Trung bộ. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại cùng với các anh chị ra biển chơi. Đứng trước một vùng biển rộng lớn mênh mông, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé. Gió biển thổi lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt nghe thật vui tai. Nước biển trong xanh cùng với bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Mặt trời lên cao, tỏa ánh nắng xuống khiến mặt biển long lanh ánh vàng. Không chỉ có thiên nhiên mà con người ở quê hương tôi thật thà và nồng hậu lắm. Người dân quê tôi làm ăn vất vả, bận rộn quanh năm. Nhưng họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Vào những ngày hè, khách du lịch đến tắm biển rất nhiều. Họ đều cảm thấy vui vẻ vì sự đón tiếp nhiệt tình của con người quê tôi. Bây giờ, khi trở về, tôi thấy rằng quê hương đang ngày càng phát triển. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất tự hào.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 8

Dòng sông của quê hương là hình ảnh thiên nhiên mà tôi rất yêu thích. Sông thuộc một nhánh của sông Hồng. Quanh năm, nước sông vẫn đỏ nặng phù sa đã cung cấp dinh dưỡng cho cánh đồng quê tôi. Sông quê mang vẻ đẹp khác nhau ở mỗi thời điểm. Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Mỗi chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt sông lại nhuốm màu hồng rực. Đến tối, ông trăng tròn vành vạnh nhô lên khỏi rặng tre in bóng xuống mặt sông lung linh. Con sông đã gắn bó với đời sống của người dân nơi đây. Nó đã trở thành người bạn tri kỉ của quê hương, xóm làng. Tôi yêu biết bao con sông của quê hương. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng giữ gìn và bảo vệ dòng sông quê hương mãi trong lành, mát mẻ.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 9

Cảnh hoàng hôn trên quê hương của tôi thật tuyệt. Sau một ngày dài, ánh nắng đã dịu hẳn, rồi dần dần biến mất. Thời tiết trở nên dễ chịu hơn, không còn oi bức như buổi trưa. Thỉnh thoảng, từng đợt gió thổi từ cánh đồng khiến con người dễ chịu hơn. Tiếng ve kêu đã bắt đầu râm ran trong những tán phượng vĩ. Từng chùm phượng nở đỏ cả một khoảng trời. Trên cao, cả một khoảng trời nhuộm đỏ. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ, lặn dần về phía chân trời. Có lẽ, sau một ngày lao động vất vả, ông đã thấm mệt. Những đám mây với nhiều hình thù kỳ dị đang di chuyển một cách lười biếng. Cánh đồng lúa chín vàng ươm đã thu hoạch được một nửa. Hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời. Trời sắp tối mà các bác nông dân đang miệt mài làm việc. Họ cố gắng làm nốt xong phần công việc trong ngày. Trên con đê đầu làng, đàn trâu vẫn say sưa gặm cỏ. Một nhóm trẻ con đang chơi thả diều. Từng con diều bay lượn trên bầu trời lộng gió. Xa xa, con sông như một người mẹ hiền từ đang ôm lấy xóm làng. Quê hương thật đẹp đẽ. Tôi cảm thấy vô cùng yêu mến quê hương của mình.

Miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 10

Khung cảnh cánh đồng lúa quê em vào thời điểm hoàng hôn thật đẹp biết bao. Một ngày dần kết thúc. Phía phương Tây, bầu trời đỏ rực như lửa cháy. Ông mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ lặn dần về phía chân trời. Dường như ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Từng đám mây chầm chậm trôi. Trên cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo gió. Màu lúa chín vàng bao trùm khắp cả cánh đồng. Hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời. Phía xa, đám trẻ con đang chơi thả diều. Quê hương giống như một bức tranh vẽ, thật thơ mộng làm sao!

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
82
  • Lượt tải: 76
  • Lượt xem: 29.089
  • Dung lượng: 40 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo