Microsoft ra bản vá lỗi khẩn, vô hiệu hóa lỗ hổng bảo mật nguy hiểm Spectre

Microsoft vừa phát hành bản vá lỗi bảo mật khẩn cấp ở bộ vi xử lý đã được phát hiện trong Intel, AMD và chipset ARM cho các phiên bản Windows nhằm hạn chế tác động của chúng trước khi nhà sản xuất khắc phục hoàn toàn sự cố.

Microsoft ra bản vá lỗi khẩn, vô hiệu hóa lỗ hổng bảo mật nguy hiểm Spectre
Microsoft ra bản vá lỗi khẩn, vô hiệu hóa lỗ hổng bảo mật nguy hiểm Spectre

Intel đã thừa nhận sự cố với mã vi xử lý đã được phát hành trong bản update gần đây nhằm giải quyết các biến thể Spectre 2 (CVE 2017-5715 Branch Target Injection). Cụ thể, Intel lưu ý rằng mã vi mã này có thể khiến thiết bị "khởi động lại cao hơn dự kiến và phát sinh hoạt động hệ thống bất thường… Các tình huống như thế này dễ làm mất mát dữ liệu hoặc tổn hại tài nguyên nghiêm trọng”.

Vào ngày 22 tháng 1, Intel khuyến cáo khách hàng ngừng triển khai phiên bản vi mã hiện tại đối với các bộ vi xử lý bị ảnh hưởng trong khi họ tiến hành thử nghiệm thêm về bản vá lỗi .

Trong khi chờ đợi kết quả thử nghiệm của Intel, Microsoft đã phát hành bản vá lỗi khẩn cấp Windows Update KB4078130 nhằm vô hiệu hóa bán vá lỗ hổng Spectre Variant 2 (CVE-2017-5715) được phát hành trước đó.

Bản update của Microsoft này hỗ trợ Windows 7 (SP1), Windows 8.1 và toàn bộ phiên bản Windows 10 (Client và Server). Nếu thiết bị của bạn không may bị ảnh hưởng, hãy download Windows Update KB4078130 ngay để không lâm vào tình trạng “khóc dở, mếu dở” vì mất dữ liệu quan trọng hay suy giảm bộ nhớ máy tính khiến công việc bị ảnh hưởng. Bản cập nhật này được phát hành miễn phí tới mọi người dùng.

Download Windows Update

  • 74 lượt xem
Cập nhật: 29/01/2018
Sắp xếp theo