Microsoft hé lộ ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Đây là cái nhìn nhanh về những gì Microsoft có trong cửa hàng với ngôn ngữ thiết kế Fluent Design System mới trên Windows 10.

Download Windows 10 S

Download Windows 10 Anniversary

Download Windows 10 Creators Update

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update sắp được ra mắt với sự giới thiệu chính thức về thiết kế Fluent Design System mới của Microsoft trên hệ điều hành.

Fluent Design

Mới đây, Microsoft đã tiết lộ cho người dùng và các nhà phát triển những cái nhìn đầu tiên về ngôn ngữ thiết kế Fluent Design thông qua một đoạn video ngắn. Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update sẽ không đi kèm theo một phiên bản đầy đủ của ngôn ngữ thiết kế mới này mà chỉ áp dụng cho một số phần nhất định.

Qua đoạn video này, chúng ta có thể thấy rằng Microsoft áp dụng Fluent Design cho một số phần mềm mặc định của hệ điều hành. Ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mang đến một giao diện hiện đại và bắt mắt hơn, tạo độ sâu cho những gì được hiển thị, với những hiệu ứng như Acrylic, Parallax và Reveal.

  • Acrylic là một vật liệu mờ giúp người sử dụng nhìn thấy các lớp nội dung, thiết lập một hệ thống các yếu tố UI.
  • Parallax tạo ra ảo giác về chiều sâu bằng cách làm những item xuất hiện phía trên di chuyển nhanh hơn các item trong nền.
  • Reveal sử dụng ánh sáng để làm cho các yếu tố tương tác thêm nổi bật. Ánh sáng làm nổi bật những đối tượng mà người dùng tương tác và các yếu tố ở gần đó.

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update được ra mắt vào ngày 17 tháng 10, chỉ là một bước đầu trong việc triển khai ngôn ngữ thiết kế Fluent Design, do đó hy vọng rằng những bản cập nhật sau sẽ có sự thay đổi nhiều hơn về giao diện.

  • 121 lượt xem
Cập nhật: 18/10/2017
Xem thêm: Windows 10 Windows 10 Fall Creators Update
Sắp xếp theo