Lỗi mở file XML trên iTaxViewer và cách khắc phục

Rất nhiều người dùng sử dụng iTaxViewer để đọc file XML nhưng gặp thông báo lỗi "Tệp không đúng định dạng", lỗi mã hồ sơ, lỗi phiên bản không đúng, thậm chí có file mở được nhưng có file lại không mở được.... Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục ra sao? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

iTaxViewer

Cách khắc phục lỗi khi mở file XML bằng iTaxViewer

Lỗi tệp hồ sơ không đúng định dạng

Khi mở iTaxViewer thấy xuất hiện thông báo "Tệp không đúng định dạng" thì bạn tắt cái ô có chứa chữ "Tệp không đúng định dạng" đó đi. Trên giao diện chính của iTaxViewer, vào Open, tìm tới nơi lưu trữ file XML và mở lên bình thường là được.

Lỗi tệp hồ sơ không đúng định dạng

Hoặc khi mở file XML trực tiếp bằng cách nhấn đúp chuột thì không được, thông báo lỗi "Tệp hồ sơ không đúng định dạng", nhưng mở iTaxViewer, vào Open, mở file XML thì được. Đó là do file XML của bạn đặt trong thư mục có dấu, bạn sửa tên thư mục thành không dấu thì cũng mở được.

Lỗi khi mở file iTaxViewer báo mã hồ sơ hoặc phiên bản không đúng

Khi lưu file ngoài desktop thì mở được, nhưng lưu vào Folder thì không mở được, mà lưu file không dấu nhưng cũng không mở được. Lỗi này bạn cần kiểm tra lại đường dẫn chứa file đã lưu nữa nhé. Tất cả Folder phải không dấu mới được nhứ. Chẳng hạn như: Ke toan > So sach > Quyet toan > 2017 > File chứa quyết toán (Chú ý phải lưu tên file không dấu).

Lỗi không mở được 1 số file XML

Sau khi nâng cấp iTaxViewer lên phiên bản mới nhất thì gặp tình trạng một số file XML mở được, một số file không mở được. Lúc này bạn cần khắc phục như sau: Xóa file không mở được đi, vào mail cũ mà tổng cục thuế gửi cho tải lại. Mở ra là đọc được.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn mở được file XML, để quá trình kê khai, quyết toán thuế diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 13.007 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 19/10/2023
Xem thêm: iTaxViewer
Sắp xếp theo