Hướng dẫn sử dụng VssID - ứng dụng tra cứu BHXH

VssID là ứng dụng bảo hiểm xã hội số giúp người dân thuận tiện tra cứu các thông tin bảo hiểm cũng như tiếp cận các thông tin mới nhanh chóng và chính xác nhất. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại với 2 hệ máy Android và iOS.

Tải VssID cho Android Tải VssID cho iOS

Hướng dẫn sử dụng VssID - ứng dụng tra cứu BHXH

Đầu tiên để sử dụng ứng dụng thì các bạn cần có tài khoản VssID BHXH, tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản VssID nếu các bạn chưa có tài khoản.

Sau khi đã đăng ký tài khoản, các bạn mở ứng dụng lên sau đó nhập mã số BHXH và mật khẩu vào ô trống rồi nhấn chọn nút Đăng nhập.

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình sẽ hiển thị các thông tin cơ bản của bạn như Ngày sinh, CMND, Số điện thoại... Phần đầu tiên chúng ta cần quan tâm là mục BHYT (Bảo hiểm y tế). Nhấn chọn nút Thẻ BHYT để truy cập vào mục này.

Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin về thẻ BHYT của bạn gồm có:

  • Thời hạn thẻ
  • Ngày sinh
  • Giới tính
  • Số thẻ BHYT
  • Nơi ĐKKCB BĐ (đăng ký khám chữa bệnh ban đầu)
  • Thời điểm 5 năm liên tục

Ở phía dưới có nút Xem thẻ bảo hiểm y tế, các bạn có thể nhấn nút này để xem bản chụp của thẻ bảo hiểm y tế giấy mà bạn đã được cấp. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng mã QR code ở cuối trang để sử dụng như một tấm thẻ BHYT giấy. Với chức năng này, khi đi khám chữa bệnh hay mua thuốc tại các bệnh viện, người dân không cần phải mang theo BHYT giấy nữa. 

Thông tin tiếp theo mà các bạn có thể tra cứu là Quá trình tham gia bảo hiểm. 

Lúc này, màn hình sẽ hiển thị cụ thể thời gian đóng bảo hiểm của bạn. Các loại bảo hiểm có thể xem được gồm BHXH (Bảo hiểm xã hội), BHTN (Bảo hiểm tự nguyện), BHTNLĐ (Bảo hiểm tai nạn lao động), BHYT (Bảo hiểm y tế).

Tiếp theo, hãy nhấn chọn phần Thông tin hưởng.

Tại đây, người dùng sẽ được cung cấp thông tin về tất cả những lần đã được hưởng BHXH. Nếu chưa hưởng lần nào thì các mục sẽ trống.

Phần cuối cùng mà người dân cần quan tâm là mục Sổ khám chữa bệnh. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp thông tin về tất cả những lần sử dụng BHYT để khám chữa bệnh, cụ thể các mức phí đã được hỗ trợ cũng như thời gian và địa điểm đã sử dụng BHYT.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 330 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 16/03/2021
Xem thêm: VssID BHXH
Sắp xếp theo