Lời chúc ngày lễ Vu Lan hay, ý nghĩa nhất

Lời chúc lễ Vu Lan 2022

Lời chúc ngày lễ Vu Lan 2022 mang tới 30 lời chúc lễ Vu Lan hay, ý nghĩa cho bạn lựa chọn để báo hiếu cha mẹ. Bên cạnh đó, có cả những lời chúc Vu Lan bằng thơ, bằng Tiếng Anh, bằng hình ảnh cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

Lễ Vu Lan hay còn được gọi là ngày lễ báo hiếu thường được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch. Lễ Vu Lan năm 2022 rơi vào Thứ Sáu, ngày 12 tháng 8 Dương lịch. Đây chính là dịp để thể hiện lòng hiếu thảo, đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ, ông bà và lòng kính nhớ tổ tiên, phát huy truyền thống tốt đẹp "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Lời chúc ngày lễ Vu Lan dành cho cha mẹ

1. Kính chúc Cha Mẹ không chỉ ngày Lễ Vu Lan mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của Cha Mẹ suốt cuộc đời… Và nhiều hơn thế nữa.

2. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc Cha Mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Con yêu Cha Mẹ!

3. Lại một mùa Vu Lan nữa lại về, không từ nào có thể diễn tả công lao to lớn cha mẹ đã dành cho chúng con. Chỉ mong cha mẹ luôn vui, khỏe để chúng con có cơ hội báo đáp.

4. Con chưa bao giờ đứng trước mặt cha mẹ để nói câu: Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm… hay Cha ơi, con yêu cha lắm… Con cũng không hiểu sao một câu nói ngắn ngủi mà khó nói ra đến thế. Hôm nay, nhân ngày lễ Vu Lan, con có có cớ để nói điều đó rồi. Nhưng Cha Mẹ, con yêu cha mẹ nhiều hơn một ngày đấy! Nhiều bằng số ngày tuổi của con. Cầu chúc cha mẹ luôn khỏe và mãi hạnh phúc.

5. Ý nghĩ xấu hổ vì bố mẹ mình nghèo hơn bố mẹ bạn bè lúc nhỏ luôn khiến con day dứt khi trưởng thành. Giờ con mới nhận ra rằng những gì bố mẹ dành cho con là tốt nhất, tình yêu của bố mẹ sẽ không bao giờ thay đổi dù con có phạm sai lầm như thế nào. Bố mẹ hãy luôn sống khỏe mạnh cùng chúng con nhé.

6. Cám ơn Cha Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Cha Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Cha Mẹ còng xuống, đôi mắt thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo phải thầm lặng chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…. Con chúc Cha Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Cha Mẹ nhiều.

7. Nhân mùa Vu Lan về, không biết nói gì hơn là con xin chúc mẹ luôn khỏe mạnh và sống mãi với con, ba mẹ là điểm tựa cho chúng con để chúng con có thể trưởng thành và làm tốt mọi việc của mình.Sau này,chúng con cũng sẽ phải làm ba làm mẹ, một quy luật không bao giờ thay đổi con và anh 2 sẽ làm những gì cho ba mẹ được an vui và thanh thản để sau này cái “nhân” mà con gieo được sẽ là cái “quả” mà con vinh hạnh được nhận của các con của con sau này,con không mong cầu gì hết nhưng đó cũng là cách mà con muốn báo hiếu công ơn ba mẹ của con một cách thật sự của một người con mà sau này nếu ba mẹ mất đi con không thể nào tìm lại được.

8. Bố, Mẹ ơi! Con yêu Bố Mẹ nhiều lắm! Con kính chúc Bố Mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh chúng con.

9. Có những lúc con đã làm Cha Mẹ phải bận lòng, cũng có những lúc con biết Cha Mẹ hãnh diện về con. Nhưng chưa bao giờ con nói con yêu Cha Mẹ mặc dù trong thâm tâm con, Cha Mẹ là điều quan trọng nhất. Hôm nay con con muốn nói, con yêu Cha Mẹ nhiều lắm. Và mỗi ngày tình yêu đó vẫn nguyên vẹn và lớn dần thêm.

10. Cảm ơn bố, cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một gia đình ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Nhân ngày lễ Vu Lan, con xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bố mẹ. Con chúc bố mẹ sống lâu trăm tuổi, luôn mạnh khỏe và gia đình mình mãi hạnh phúc như bây giờ. Con yêu bố mẹ rất nhiều!

11. Lâu lắm rồi con không về thăm mẹ. Dù rất nhớ những giấc ngủ được vùi đầu trong vòng tay và hơi ấm của mẹ, những lúc nằm được mẹ gãi lưng nhưng học hành và công việc cứ mãi cuốn con đi. Có những lúc đi công tác gần nhà nhưng con cũng không dừng chân được nơi con đã sinh ra. Con biết mẹ buồn nhiều lắm. Nhà hiu quạnh chỉ có mẹ ra vào một mình cùng với ba.

12. Nhân dịp Vu Lan về Kính chúc Ba mẹ, quý thầy cô, bạn hữu, thân hữu và toàn thể gia đình thân tâm luôn an lạc, tâm bồ đề bền chắc, tinh tấn trên con đường Phật Pháp, gặp nhiều thuận duyên trong cuộc sống, người thân quá cố sớm được vãng sanh về miền Cực lạc.

13. Con chúc mẹ luôn sống lâu để cho anh em chúng con lấy chỗ nương tựa - Mất mẹ rồi đời hết ngây thơ. Con nguyện cầu cha được siêu đăng Phật quốc. Nguyện Thầy tổ Bồ đề tăng trưởng.

14. Lại một năm nữa xa nhà, con thèm lắm cảm giác được gần bên mẹ, chỉ để là được nũng nịu, để được mẹ mắng yêu, chỉ là để được ăn bữa cơm mẹ nấu. Chỉ xa nhà con mới biết con yêu Mẹ nhiều đến thế! Gửi tặng Mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.

15. Ba Mẹ ơi con thương ba mẹ nhiều lắm, ba mẹ có biết không? Mùa Vu lan năm nay con đã trở thành đứa con bất hiếu, con ân hận vì những điều con đã làm cho ba mẹ buồn và khổ tâm. Ba Mẹ có thể cho con sám hối trong mùa Vu Lan này không?

16.  Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

17. Mẹ! cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay. Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.

Lời chúc Vu Lan báo hiếu cho bố mẹ chồng ý nghĩa

1. Bố, mẹ ơi. Con biết rằng đã có nhiều lúc con chưa làm bố mẹ vừa ý, con thật sự xin lỗi vì điều đó. Hôm nay là ngày Vu Lan, con chỉ mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều!

2. Cảm ơn mẹ đã luôn vị tha cho những lỗi lầm của con. Con thật may mắn vì có thêm một người mẹ thứ 2 như mẹ. Con luôn mong mẹ sống lâu, vui vẻ bên chúng con và các cháu. Chúc mừng mẹ nhân ngày lễ Vu Lan.

3. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Con cầu chúc cho bố mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Cảm ơn bố mẹ đã luôn coi con như con gái ruột, yêu thường và dạy bảo con những điều tốt đẹp.

4. Được làm con dâu của bố mẹ là sự may mắn nhất đời con. Cảm ơn bố mẹ đã luôn xem con như con ruột, luôn yêu thương và bảo ban con những gì tốt đẹp. Nhân dịp lễ Vu Lan, con mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi là chỗ dựa cho vợ chồng con và các cháu.

5. Nhân ngày lễ Vu Lan, con chúc bố mẹ sẽ luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Được làm con dâu của bố mẹ là điều hạnh phúc, tuyệt vời nhất với con. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều.

Lời chúc mừng ngày lễ Vu Lan bằng Tiếng Anh

1. Dear Mom and Dad! It is the greatest gift for me that is you two brought me into life. With these recent years, I have left home for monastic life, and live distant from you in Viet Nam, but my love to you is always deep and rich. In the Ghost Festival, I would like to send my thoughts to my beloved parents with the deepest love and appreciation. Here, I wish you are in good health and always continue with your best effort in practicing chanting Buddha’s name. I love you – Mom and Dad!

2. In the Ghost Festival, I would like to send my respectful classmate student monks and nuns all in good health and great virtue and merits. I also wish your parents with good health, and always having a life with full of joy in the glowing light from the ten direction Buddhas.

3. A beautiful woman, a great friend, and a wonderful mother. You are all this to me and much more… I feel so lucky and proud to have a Mom like you!

4. Dear Mom, I wish that I could be there to celebrate it with you, but that is impossible. I send you along with my love and affection. I’m also sending a little gift. I hope you like it!

Thơ chúc mừng Lễ Vu Lan

Kính mừng Đại lễ Vu Lan

Ơn cha lành cao như núi Thái
Đức mẹ hiền sâu tựa biển khơi
Dù cho dân trọn một đời
Cũng không trả hết ân người sinh ta

Tri ân đấng sinh thành

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha

Ơn sâu nghĩa nặng

Mẹ già một nắng, hai sương
Cho con đến đến được giảng đường ngày nay
Cha già chai sạn đôi tay
Cho con cầm bút vui say cùng người

Cha mẹ

Cầu cho cha được thanh nhàn
Chúc cho mẹ được an khang tuổi già
Thương cha xuôi ngược giữa dòng
Mẹ yêu tất cả gánh gồng nuôi con

Hình ảnh chúc mừng ngày lễ Vũ Lan

Hình ảnh mừng đại lễ Vu Lan
Hình ảnh mừng đại lễ Vu Lan
Lời chúc ngày Vu Lan Báo Hiếu bằng hình ảnh
Lời chúc ngày Vu Lan Báo Hiếu bằng hình ảnh
Ảnh lời chúc ngày lễ Vu Lan cho cha mẹ
Ảnh lời chúc ngày lễ Vu Lan cho cha mẹ
Thiệp chúc mừng ngày lễ Vu Lan
Thiệp chúc mừng ngày lễ Vu Lan
Lời chúc ngày đại lễ Vu Lan Báo Hiếu bằng hình ảnh
Lời chúc ngày đại lễ Vu Lan Báo Hiếu bằng hình ảnh
  • 9.471 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 17/08/2023
Xem thêm: Ngày lễ Vu Lan
Sắp xếp theo