Lí do bạn nên dùng bảo vệ màn hình điện thoại

Bạn đã bỏ ra số tiền lớn để mua smartphone mới, vậy thì tại sao lại không bảo vệ màn hình điện thoại để nó bền lâu hơn? Ngoài việc mua ốp lưng, bạn nên cân nhắc việc dùng bảo vệ màn hình cho smartphone. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi bạn sử dụng nó nhé!

Cách bảo vệ màn hình điện thoại

Giảm đau mắt

Các tấm bảo vệ màn hình với một lớp phủ làm giảm khuếch tán và độ lóa của màn hình. Hơn nữa, các tấm bảo vệ màn hình đời mới còn dùng phương pháp hóa học để cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho “dế yêu” của bạn.

Những tấm bảo vệ màn hình chống phản xạ (AR) sẽ bẻ cong ánh sáng, từ đó, giảm độ chói và phản chiếu của ánh sáng từ smartphone và cả môi trường, chẳng hạn như nắng mặt trời. Điều này sẽ cải thiện khả năng hiển thị của màn hình và giúp người dùng không phải nheo mắt khi nhìn vào nó.

Chống bụi bẩn

Do được sử dụng liên tục, thật khó tránh khỏi bụi bẩn và vi khuẩn sinh sôi trên smartphone. Một số miếng dán bảo vệ màn hình có đặc tính kháng khuẩn, có khả năng loại bỏ vi khuẩn trên màn hình. Hơn nữa, một số khác còn có cả lớp phủ chống bám bụi.

Các miếng dán bảo vệ màn hình thường có lớp phủ bề mặt: lớp lipophobic khiến dầu tự nhiên tích tụ trên ngón tay của bạn không thể bám vào màn hình và một lớp phủ chống thấm nước khác.

Hướng dẫn bảo vệ màn hình điện thoại

Cung cấp sự riêng tư

Một số miếng dán bảo vệ smartphone còn có lớp phủ màu sắc, đảm bảo chỉ người đứng trước màn hình mới có thể đọc nội dung bên trong. Khi xem màn hình từ các góc độ khác nhau, tất cả chỉ thấy một màn hình rực rỡ sắc màu. Đây là cách tuyệt vời để tránh những cặp mắt tò mò.

Chống mòn và xước màn hình

Phần lớn các mẫu smartphone mới hiện nay có màn hình làm bằng kính cường lực Gorilla Glass của Corning hoặc bảo vệ tương tự khác. Dù có công dụng chống xước nhưng hiệu quả của nó thực sự chưa được như mong đợi. Dùng một miếng dán bảo vệ màn hình không đảm bảo an toàn 100% cho màn hình khi bị rơi nhưng nó sẽ tăng thêm độ an toàn cho nó. Hơn nữa, nó còn có tác dụng giảm xước màn hình smartphone khi va chạm với các đồ vật khác.

Duy trì vẻ đẹp ban đầu của smartphone

Nếu định bán hay đổi điện thoại trong tương lai thì nhất định bạn nên dùng miếng dán bảo vệ màn hình cho smartphone. Như đã nói ở trên, nó có công dụng chống xước, giảm mòn theo thời gian nên điện thoại của bạn sẽ không mất đi vẻ đẹp vốn có khi bán đi sau này.

Trên đây là một số lợi ích khi sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình điện thoại. Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn những điều khác mà bạn biết về cách bảo vệ màn hình điện thoại nhé!

  • 130 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 27/04/2021
Xem thêm: smartphone
Sắp xếp theo