Làm thế nào biết ai đó chặn số điện thoại của bạn?

Khi ai đó chặn số điện thoại của bạn, có một số cách để bạn biết điều đó. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu các cách kiểm tra xem số điện thoại của bạn có bị người khác chặn không nhé!

Cách nhận biết số điện thoại có bị người khác chặn hay không?

Cách nhận biết số điện thoại của bạn bị chặn bởi người khác

Tùy thuộc vào cách họ đã chặn số của bạn trên điện thoại hay với nhà mạng, dấu hiệu nhận biết cũng khác nhau. Ngoài ra, các nhân tố khác cũng cho kết quả tương tự, chẳng hạn như sóng mạng di động bị đứt, điện thoại tắt nguồn hay pin chết hoặc họ đã bật Do Not Disturb.

Nhận được tin nhắn lạ khi bạn gọi

Không có một thông báo chung cho số điện thoại bị chặn và nhiều người không muốn bạn biết rằng họ đã chặn số của bạn. Nếu nhận được tin nhắn bất thường mà bạn chưa từng nghe thấy trước đây, có thể họ đã chặn số của bạn qua nhà mạng. Tùy từng nhà cung cấp dịch vụ di động, tin nhắn sẽ khác nhau và thường tương tự như sau:

  • The person you are calling is unavailable.
  • The person you are calling is not accepting calls right now.
  • The number you are calling is temporarily out of service.

Phần lớn nội dung thông báo là số điện thoại hiện không liên lạc được hay đã ngừng hoạt động.

Nếu gọi liên tục 1 lần/ngày trong vòng 2 tới 3 ngày mà bạn vẫn nhận được thông báo đó thì rõ ràng số điện thoại của bạn đã bị chặn.

Ngoại lệ: Trường hợp họ thường xuyên đi nước ngoài, hệ thống mạng bị ảnh hưởng bởi thảm họa tự nhiên hoặc mạng bị nghẽn do quá nhiều người truy cập cùng lúc… Thông báo trong trường hợp này thường là All circuits are busy now.

Số lần đổ chuông

Nếu chỉ đổ chuông một lần hoặc không có chuông trước khi cuộc gọi chuyển tới hộp thư thoại, đây là một dấu hiệu cho biết số điện thoại của bạn đã bị chặn. Trong trường hợp này, người đó đã dùng tính năng chặn trên điện thoại. Nếu bạn gọi một lần/ngày trong vài ngày nhận được kết quả giống nhau, đây là bằng chứng cho thấy khả năng cao số của bạn đã bị chặn. Nếu nghe từ 3 tới 5 tiếng chuông trước khi cuộc gọi bị đưa vào hòm thư thoại, có thể bạn không bị chặn, tuy nhiên, người đó đang từ chối hoặc bỏ qua cuộc gọi của bạn.

Ngoại lệ: Nếu người bạn đang gọi đã bật Do Not Disturb, cuộc gọi của bạn sẽ nhanh chóng được chuyển vào hòm thư thoại. Bạn cũng sẽ nhận được kết quả tương tự khi pin điện thoại hỏng hoặc đang tắt nguồn. hãy đợi từ một tới hai ngày trước khi gọi lại lần nữa.

Tín hiệu bận hoặc bận nhanh kèm theo mất kết nối

Nếu nhận được tín hiệu bận chạy nhanh trước khi cuộc gọi bị ngắt, có thể số điện thoại của bạn đã bị nhà mạng chặn. Nếu thử gọi liên tục trong vài ngày mà vẫn thấy tín hiệu đó, nó có thể là bằng chứng họ đã chặn số điện thoại của bạn.

Một dấu hiệu khác là gửi tin nhắn tới số đó. Ví dụ, nếu đang dùng cả iMessage trên iPhone và nghi ngờ ai đó chặn số của bạn, hãy gửi cho họ một tin nhắn. Trên giao diện iMessage, bạn có thể thấy tin nhắn đã được chuyển. Nếu không, nó sẽ được gửi đi như tin nhắn thông thường. Điều này đồng nghĩa người đó có thể đã chặn số điện thoại của bạn.

Tuy nhiên, có một trường hợp ngoại lệ đó là do họ tắt iMessage hoặc không còn dùng thiết bị hỗ trợ iMessage nữa.

Trên đây là dấu hiệu nhận biết số điện thoại bị người khác chặn phổ biến nhất. Tuy nhiên, để biết chắc chắn ai đó có thực sự làm như vậy hay không, bạn vẫn lên hỏi trực tiếp họ, có thể qua mạng xã hội, email hoặc tới nhà.

  • 1.544 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/01/2021
Xem thêm: Số điện thoại
Sắp xếp theo