Kết bài so sánh hai tác phẩm văn học Cách kết bài so sánh 2 tác phẩm thơ, truyện

TOP 2 kết bài nghị luận so sánh đánh giá hai tác phẩm thơ, truyện cực hay dưới đây mà Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu cực kì hữu ích, giúp các em học sinh nhanh chóng ghi nhớ được các công thức viết kết bài hay, ấn tượng nhất.

So sánh 2 tác phẩm văn học là dạng bài mới và khó đối với học sinh. Kiểu bài này được học trong chương trình lớp 12 sách mới, có yêu cầu cao về kiến thức và kỹ năng. Để làm tốt kiểu so sánh hai tác phẩm văn học không chỉ đưa ra những điểm giống và khác nhau giữa các đối tượng so sánh mà phải thấy được điểm kế thừa và đổi mới của từng tác giả, từng giai đoạn văn học. Vậy dưới đây là 2 mẫu kết bài so sánh 2 tác phẩm văn học hay nhất mời các bạn đón đọc. Ngoài ra các bạn xem thêm mở bài so sánh đánh gia hai tác phẩm.

Kết bài so sánh 2 tác phẩm hay nhất

Kết bài mẫu 1

Cùng viết về + điểm chung + nhưng + tác phẩm A + đã + điểm khác biệt + còn + tác phẩm B + điểm khác biệt. Những trang thơ ấy không chỉ là tiếng lòng thiết tha, sự giãi bày và gửi gắm tâm tư của tác giả A và tác giả B mà còn là sợi dây kết nối những tâm hồn đồng điệu, là khúc ca sẽ mãi ngân lên. Đúng như quy luật tồn tại và giá trị bất hủ của thơ ca bao đời nay: “Từ bao giờ cho đến bây giờ, [...] thơ vẫn là một sức đồng cảm mãnh liệt và quảng đại. Nó đã ra đời giữa những vui buồn của loài người và nó sẽ kết bạn với loài người cho đến ngày tận thế” (Hoài Thanh).

Kết bài mẫu 2

Thơ ca tạo nên những thanh âm thật đẹp trong cuộc sống. Thanh âm về điểm gặp gỡ cùng với điểm khác biệt của tác phẩm A (tác giả A) và tác phẩm B (tác giả B) đã khiến cho người đọc như được ru dưỡng tâm hồn thêm, như hiểu và yêu cuộc sống, yêu con người hơn. Thơ ca ôm con người vào lòng, con người lại gửi gắm xúc cảm vào thơ ca. Có lẽ chính vì vậy mà dù thời gian có trôi hoài, trôi mãi thì cũng không bao giờ làm phai tàn đi vẻ đẹp của những vần thơ…

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 21
  • Dung lượng: 75 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨