Văn mẫu lớp 8: Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử, văn hóa Kinh thành Huế Dàn ý & 2 bài văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử, văn hóa Kinh thành Huế, được Download.vn giới thiệu.

Viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)
Viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)

Nội dung chi tiết bao gồm dàn ý và 7 bài văn mẫu lớp 8. Các bạn học sinh có thể tham khảo chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý kể lại chuyến đi tham quan Kinh thành Huế

1. Mở bài

  • Giới thiệu khái quát về chuyến tham quan: Kinh thành Huế
  • Bày tỏ cảm xúc của em khi được trực tiếp tham gia chuyến đi: vui vẻ, hào hứng và mong chờ,...

2. Thân bài

- Kể lại cụ thể diễn biến của chuyến tham quan Kinh thành Huế:

  • Trên đường đi: thời gian xuất phát, phương tiện di chuyển, thời gian đến nơi,...
  • Lúc đến điểm tham quan: xếp hàng để tham quan, mua vé tham quan,...
  • Trình tự các điểm đến thăm: thăm quan Kinh thành Huế, lăng tẩm của các vị vua, nghe nhã nhạc cung đình Huế,...
  • Những hoạt động chính trong chuyến đi: tham gia trò chơi, nghe thuyết trình,...

- Thuyết minh, miêu tả và nêu ấn tượng của em về những nét nổi bật của di tích lịch sử, văn hóa đó (thiên nhiên, con người, công trình kiến trúc…)

3. Kết bài

Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về chuyến tham quan Kinh thành Huế.

Kể lại chuyến đi tham quan Kinh thành Huế - Mẫu 1

Năm nay, trường tôi đã tổ chức tham quan. Chúng tôi được đến thăm cố đô Huế - một di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương. Tôi cảm thấy vô cùng háo hức và mong chờ.

Tối hôm qua, tôi đã chuẩn bị đồ dùng cho chuyến đi. Mẹ còn mua cho tôi bánh kẹo, nước uống nữa. Sáu giờ sáng, học sinh phải tập trung ở trường. Tôi thức dậy từ năm giờ ba mươi phút để chuẩn bị. Sau đó, mẹ đưa tôi đến trường. Đến nơi, tôi thấy rất nhiều xe ô tô đỗ ở cổng trưởng. Sân trường đông đúc, nhộn nhịp vô cùng. Nhiều bác phụ huynh cũng đưa con đến trường. Tôi chào tạm biệt mẹ rồi bước vào trong. Rất nhiều học sinh đang xếp hàng dưới sân trường. Tôi nhanh chóng tìm vị trí của lớp mình. Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp trưởng điểm danh sĩ số. Chúng tôi xếp thành hàng để lên xe. Khoảng bảy giờ ba mươi, xe bắt đầu xuất phát. Cùng đi có bác hội trưởng và hội phó của hội phụ huynh học sinh. Ngoài ra, mỗi lớp còn có một hướng dẫn viên đi cùng. Hướng dẫn viên của lớp tôi là chị Thu Hà. Chị rất thân thiện và nhiệt tình. Trên đường đi, chị đã trò chuyện và trao đổi với chúng tôi khá vui vẻ.

Khoảng một mươi phút, xe đã đến nơi. Cả lớp xếp lại thành hai hàng, sau đó đi tham quan theo sự hướng dẫn của chị hướng dẫn viên. Ở mỗi điểm tham quan, chúng tôi sẽ được dừng lại để ngắm nhìn và lắng nghe chị hướng dẫn viên thuyết trình về nơi đó. Nhiều bạn còn đặt ra những câu hỏi thú vị và được chị Hà giải đáp khá chi tiết. Theo như chị Hà giới thiệu, Kinh Thành Huế được xây dựng vào năm 1805 dưới thời vua Gia Long và được kéo dài gần ba mươi năm năm đến thời vua Minh Mạng. Thành gồm có mười cửa chính. Bên trong kinh thành bao gồm: Phòng thành (xây dựng từ những năm 1805 - 1817), Hoàng thành và Tử cấm thành (1840), đàn Nam Giao… Và cả những lăng tẩm, phủ chúa nổi tiếng như lăng Gia Long (1814 - 1820) lăng Minh Mạng (1820 - 1840), lăng Tự Đức (1864 -1867) rất uy nghi, tráng lệ.

Sau một ngày tham quan, tôi đã biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích, thêm yêu mến và tự hào về lịch sử của dân tộc. Chúng tôi cũng chụp được rất nhiều tấm ảnh đẹp.

Chuyến đi thật thú vị và vui vẻ. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa để học hỏi thêm những bài học bổ ích, thêm yêu mến và tự hào về đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Kể lại chuyến đi tham quan Kinh thành Huế - Mẫu 2

Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Chúng ta đi để thấy được rằng thế giới thật rộng lớn, còn nhiều điều mà bản thân chưa khám phá hết. Bản thân tôi cũng có những chuyến đi bổ ích như vậy.

Cuối tuần, tôi đã có một chuyến tham quan cùng với các thành viên trong lớp Trường học đã tổ chức cho học sinh toàn trường một chuyến ghé thăm kinh thành Huế. Chúng tôi đã được có thêm nhiều điều bổ ích sau chuyến đi này.

Từ tối hôm trước, mẹ đã giúp tôi chuẩn bị các đồ dùng cần thiết. Tôi đi ngủ thật sớm để sáng hôm sau đến trường cho đúng giờ. Buổi sáng, tôi thức dậy ăn sáng và được mẹ đưa đến trường. Đúng sáu giờ, học sinh của từng lớp phải tập hợp ở sân trường. Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp trưởng điểm danh sĩ số. Sau đó, chúng tôi xếp thành hàng để lên xe. Khoảng sáu giờ ba mươi phút, xe đã xuất phát. Bác hội trưởng và hội phó của hội phụ huynh học sinh cũng đi cùng. Chúng tôi cảm thấy hào hứng lắm. Từ Đà Nẵng vào Huế phải đi mất gần hai tiếng mới đến nơi. Trên đường đi, chúng tôi vừa ngắm nhìn đường phố, vừa trò chuyện vui vẻ. Chị hướng dẫn viên còn tổ chức một số trò chơi để bầu không khí thêm sôi động.

Khoảng hai tiếng sau, xe đã đi đến nơi. Chúng tôi theo sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm đã xuống xe. Ai cũng háo hức, mong được nhanh vào tham quan. Chúng tôi xếp thành hai hàng, rồi đi tham quan theo sự hướng dẫn của chị hướng dẫn viên. Đi đến đâu, chúng tôi cũng được dừng lại, nghe chị thuyết trình về nơi đó. Một số bạn còn đặt ra những câu hỏi để chị hướng dẫn viên giải đáp.

Kinh Thành Huế được xây dựng vào năm 1805 dưới thời vua Gia Long và được kéo dài gần ba mươi năm năm đến thời vua Minh Mạng. Thành gồm có mười cửa chính. Bên trong kinh thành bao gồm: Phòng thành (xây dựng từ những năm 1805 - 1817), Hoàng thành và Tử cấm thành (1840), đàn Nam Giao… Và cả những lăng tẩm, phủ chúa nổi tiếng như lăng Gia Long (1814 - 1820) lăng Minh Mạng (1820 - 1840), lăng Tự Đức (1864 -1867) rất uy nghi, tráng lệ.

Kết thúc buổi tham quan, tôi đã học thêm nhiều kiến thức bổ ích về mảnh đất cố đô. Tôi càng thêm yêu mến và tự hào về lịch sử của dân tộc. Các thành viên trong lớp cũng có được nhiều bức ảnh kỉ niệm đẹp.

Tôi cảm thấy chuyến đi này thật bổ ích. Tôi cũng mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa cùng với bạn bè và thầy cô.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 2.888
  • Dung lượng: 34,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo