Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch tích hợp Kỹ năng sống lớp 4 năm 2025 - 2026 gồm 2 mẫu, giúp thầy cô xây dựng kế hoạch dạy học lớp 4 tích hợp kỹ năng sống vào bộ sách Kết nối tri thức.
Kế hoạch dạy học tích hợp Kỹ năng sống lớp 4 bộ 1 tích hợp vào môn Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Việt, Đạo đức, Công nghệ, Lịch sử - Địa lí, Khoa học lớp 4; còn bộ 2 tích hợp các môn Tiếng Việt, Đạo đức, Lịch sử - Địa lí, HĐTN, Khoa học, Công nghệ file Excel. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Giáo dục địa phương lớp 4, An toàn giao thông lớp 4.
PHÒNG GD&ĐT…..
TRƯỜNG TIỂU HỌC……
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP KĨ NĂNG SỐNG LỚP 4
NĂM HỌC 2025 - 2026
|
Tuần |
Bài KNS |
Tên bài KNS |
Môn tích hợp/ Tiết dạy |
Bài tích hợp |
Nội dung tích hợp |
Mức độ tích hợp |
Ghi chú |
|
3 |
1 |
Kĩ năng làm chủ cảm xúc |
HĐTN |
Chủ đề 1: Nhận diện bản thân (tiết 2)
|
Hãy luôn nở nụ cười thân thiện để gắn kết tình cảm của chúng ta với mọi người xung quanh và luôn được mọi người yêu quý. |
Bộ phận |
|
|
19 |
Tiếng việt |
Bài 1: Hải Thượng Lãn Ông (tiết 3) |
Biết được ý nghĩa của việc làm chủ cảm xúc đối với bản thân. |
Bộ phận |
|
||
|
23,26 |
4 |
Kĩ năng ứng xử với bạn bè |
Đạo đức |
Bài 6: Thiết lập quan hệ bạn bè |
Biết nhường nhịn bạn bè là cách nuôi dưỡng tình bạn |
Bộ phận |
|
|
Bài 7: Duy trì quan hệ bạn bè |
|||||||
|
15 |
5 |
Kĩ năng thể hiện trách nhiệm vụ gia đình. |
HĐTN |
HĐ GDTCĐ: Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở nhà |
Rèn kỹ năng tự giác phục vụ bản thân với những công việc phù hợp cả ở lớp và ở nhà. |
Bộ phận |
|
|
16 |
HĐ GDTCĐ: Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở trường |
Rèn kỹ năng tự giác phục vụ bản thân với những công việc phù hợp cả ở lớp và ở nhà. |
Bộ phận |
|
|||
|
8 |
6 |
Kĩ năng thể hiện lòng hiếu thảo |
Tiếng việt |
Bài 16: Trước ngày xa quê (Tiết 2) |
Biết cách thể hiện tình cảm của bản thân đối với gia đình. |
Bộ phận |
|
|
6 |
7 |
Kĩ năng tư duy sáng tạo |
Tiếng việt |
Bài 12: Nhà phát minh 6 tuổi (tiết 2) |
Biết được biểu hiện của tư duy sáng tạo và nguyên nhân dẫn đến thiếu tính sáng tạo. |
Bộ phận |
|
|
12 |
Bài 22: Bức tường có nhiều phép lạ (tiết 4) |
Bộ phận |
|
||||
|
13 |
Bài 24: Người tìm đường lên các vì sao (tiết 2) |
Bộ phận |
|
||||
|
15 |
Bài 27: Nếu em có một khu vườn ( tiết 3) |
Bộ phận |
|
||||
|
23 |
Công nghệ |
Bài 8: Lắp ghép mô hình bập bênh |
Vận dụng tư duy sáng tạo để lắp ghép mô hình bập bênh. |
Bộ phận |
|
||
|
26 |
Bài 9: Lắp ghép mô hình rô-bốt |
Vận dụng tư duy sáng tạo để lắp ghép mô hình rô – bốt |
Bộ phận |
|
|||
|
28 |
Bài 10: Đồ chơi dân gian |
Vận dụng tư duy sáng tạo để làm đồ chơi dân gian |
Bộ phận |
|
|||
|
31 |
Bài 11: Làm đèn lồng |
Vận dụng tư duy sáng tạo để làm đèn lồng |
Bộ phận |
|
|||
|
33 |
Bài 12: Làm chuồn chuồn thăng bằng |
Vận dụng tư duy sáng tạo để làm chuồn chuồn thăng bằng. |
Bộ phận |
|
|||
|
1 |
8 |
Kĩ năng thuyết trình |
Tiếng việt |
Bài 2: Thi nhạc (tiết 3) |
Hiểu được một số yêu cầu khi thể hiện bài thuyết trình. |
Bộ phận |
|
|
2 |
Bài 18: Bước mùa xuân (Tiết 4) |
Bộ phận |
|
||||
|
8 |
9 |
Kĩ năng bảo vệ môi trường. |
LS và ĐL |
Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tỏ Hùng Vương |
Có ý thức giữ gìn, bảo tồn di sản của cha ông để lại, khi tham gia lễ hội cần giữ gìn vệ sinh chung.
|
Bộ phận |
|
|
5 |
Tiếng Việt |
Bài 10: Tiếng nói của cỏ cây ( tiết 2) |
Biết trồng và chăm sóc cây cối góp phần bảo vệ môi trường sống. |
Bộ phận |
|
||
|
15 |
LS và ĐL |
Bài 12: Thăng Long – Hà Nội |
Ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất do phát triển sản xuất công nghiệp; Xử lí chất thải công nghiệp |
Bộ phận |
|
||
|
16 |
Bài 13: Văn Miếu Quốc Tử Giám |
Có ý thức giữ gìn, bảo tồn di sản của cha ông để lại. |
Bộ phận |
|
|||
|
17 |
Khoa học |
Bài 17: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi |
Tuyên truyền các phương pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong trồng trọt và chăn nuôi
|
Bộ phận |
|
||
|
4 |
Công nghệ |
Bài 1: Lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống |
Biết lợi ích của hoa, cây cảnh trong môi trường sống. |
Bộ phận |
|
||
|
6 |
Bài 2: Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến |
Biết một số loại hoa, cây cảnh phổ biến để có ý thức bảo vệ và chăm sóc cây xanh. |
Bộ phận |
|
|||
|
11 |
Bài 4: Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu |
Biết gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu để làm đẹp môi trường . |
Bộ phận |
|
|||
|
13 |
Bài 5: Trồng hoa, cây cảnh trong chậu |
Biết trồng hoa, cây cảnh trong chậu để làm đẹp môi trường. |
Bộ phận |
|
|||
|
16 |
Bài 6: Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu |
Biết chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu để làm đẹp môi trường. Sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu hợp lí để bảo vệ môi trường. |
Bộ phận |
|
|||
|
26 |
10 |
Kĩ năng nhận diện tình huống nguy hiểm |
Khoa học |
Bài 26: Thực phẩm an toàn |
Biết được mối nguy hiểm có trong thực phẩm không an toàn. |
Bộ phận |
|
|
12 |
11 |
Kĩ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn |
Khoa học |
Bài 12: Nhiệt độ và sự truyền nhiệt |
Biết được một số nguyện nhân có thể gây ra hỏa hoạn |
Bộ phận |
|
|
6 |
12 |
Kĩ năng ứng phó khi gặp mưa to, sấm sét |
Khoa học |
Bài 6: Gió, bão và phòng chống bão |
Biết một số biện pháp xử lí tình huống khi có mưa to, sấm sét. |
Bộ phận |
|
Địa chỉ tích hợp kĩ năng sống môn Tiếng Việt lớp 4 KNTT
| Thời gian thực hiện | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) … |
||
| Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng |
||
| Tuần 1 tháng 9 |
Chủ điểm 1: Mỗi người một vẻ |
Đọc: Điều kì diệu | 1 tiết/ 35 phút | |
| Luyện từ và câu: Danh từ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu đoạn văn và câu chủ đề | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Thi nhạc | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Thi nhạc (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết đoạn văn nêu ý kiến | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng thuyết trình - Hiểu được một số yêu cầu khi thể hiện bài thuyết trình. | ||
| Nói và nghe: Tôi và bạn | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 2 tháng 9 |
Đọc: Anh em sinh đôi | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Công chúa và người dẫn chuyện | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Công chúa và người dẫn chuyện (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Viết đoạn văn nêu ý kiến | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng thuyết trình - Hiểu được một số yêu cầu khi thể hiện bài thuyết trình. | ||
| Đọc mở rộng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 3 tháng 9 |
Đọc: Thằn lằn xanh và tắc kè | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Nghệ sĩ trống | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Nghệ sĩ trống (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết báo cáo thảo luận nhóm | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Nói và nghe: Kể chuyện: Bốn anh tài | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 4 tháng 9 |
Đọc: Những bức chân dung | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Quy tắc viết tên cơ quan, tổ chức | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Lập dàn ý cho báo cáo thảo luận nhóm | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Đò ngang | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Đò ngang (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Viết báo cáo thảo luận nhóm | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc mở rộng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 5 tháng 10 |
Chủ điểm 2: Trải nghiệm và khám phá |
Đọc: Bầu trời trong quả trứng | 1 tiết/ 35 phút | |
| Luyện từ và câu: Động từ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết bài văn thuật lại một sự việc | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Tiếng nói của cỏ cây | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Tiếng nói của cỏ cây (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng bảo vệ môi trường - Biết trồng và chăm sóc cây cối góp phần bảo vệ môi trường sống. |
||
| Viết: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Nói và nghe: Trải nghiệm đáng nhớ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 6 tháng 10 |
Đọc: Tập làm văn | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ. | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Viết bài văn thuật lại một sự việc | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Nhà phát minh 6 tuổi | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng tư duy sáng tạo - Biết được biểu hiện của tư duy sáng tạo và nguyên nhân dẫn đến thiếu tính sáng tạo. |
||
| Đọc: Nhà phát minh 6 tuổi (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết bài văn kể lại một câu chuyện | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc mở rộng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 7 tháng 10 |
Đọc: Con vẹt xanh | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ. | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Luyện viết mở bài, kết bài cho BV kể lại một câu chuyện | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Chân trời cuối phố | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Chân trời cuối phố (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Nói và nghe: Việc làm có ích. | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 8 tháng 10 |
Đọc: Gặt chữ trên non | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Cách dùng và công dụng của từ điển | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Viết bài văn kể lại một câu chuyện | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Trước ngày xa quê | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng thể hiện lòng hiếu thảo - Biết cách thể hiện tình cảm của bản thân đối với gia đình. |
||
| Đọc: Trước ngày xa quê (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Trả bài văn kể lại một câu chuyện | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc mở rộng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 9 tháng 11 |
Ôn tập và đánh giá giữa HKI |
Ôn tập tiết 1 | 1 tiết/ 35 phút | |
| Ôn tập tiết 2 | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Ôn tập tiết 3 | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Ôn tập tiết 4 | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Ôn tập tiết 5 | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Kiểm tra Đọc (tiết 6) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Kiểm tra Đọc hiểu – viết (tiết 7) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 10 tháng 11 |
Chủ điểm 3: Niềm vui sáng tạo |
Đọc: Vẽ màu | 1 tiết/ 35 phút | |
| Luyện từ và câu: Biện pháp nhân hoá | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết đoạn văn tưởng tượng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Đồng cỏ nở hoa | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Đồng cỏ nở hoa (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm ý cho đoạn văn tưởng tượng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Nói và nghe: Chúng em sáng tạo | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 11 tháng 11 |
Đọc: Thanh âm của núi | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Luyện tập vê biện pháp nhân hoá | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Bầu trời mùa thu | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Bầu trời mùa thu (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc mở rộng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 12 tháng 11 |
Đọc: Làm thỏ con bằng giấy | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Tính từ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết hướng dẫn thực hiện một công việc | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Bức tường có nhiều phép lạ | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng tư duy sáng tạo - Biết được biểu hiện của tư duy sáng tạo và nguyên nhân dẫn đến thiếu tính sáng tạo. |
||
| Đọc: Bức tường có nhiều phép lạ (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Viết hướng dẫn thực hiện một công việc | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Nói và nghe: Nhà phát minh và bà cụ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 13 tháng 12 |
Đọc: Bét -tô - ven và Bản xô – nát ánh trăng | 1 tiết/ 35 phút | ||
| Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết đơn | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Người tìm đường lên các vì sao | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Người tìm đường lên các vì sao (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng tư duy sáng tạo - Biết được biểu hiện của tư duy sáng tạo và nguyên nhân dẫn đến thiếu tính sáng tạo. |
||
| Viết: Viết đơn. | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc mở rộng | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 14 tháng 12 |
Chủ điểm 4: Chắp cánh ước mơ |
Đọc: Bay cùng ước mơ | 1 tiết/ 35 phút | |
| Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Tìm hiểu cách viết bài văn miêu tả con vật. | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Con trai người làm vườn | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Đọc: Con trai người làm vườn (tiếp) | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Viết: Quan sát con vật | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Nói và nghe: Ước mơ của em. | 1 tiết/ 35 phút | |||
| Tuần 15 tháng 12 |
Đọc: Nếu em có một khu vườn. | 1 tiết/ 35 phút | TH KNS: Kĩ năng tư duy sáng tạo - Biết được biểu hiện của tư duy sáng tạo và nguyên nhân dẫn đến thiếu tính sáng tạo. |
|
...
>> Tải file để tham khảo đầy đủ!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: