Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 7 sách Chân trời sáng tạo (Tích hợp Năng lực số) KHGD môn HĐTNHN lớp 7 (Phụ lục I, III Công văn 5512, NLS - Bản 1, Bản 2)

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 mang đến Phụ lục I, III được biên soạn rất chi tiết Bản 1, bản 2. Phụ lục I, III Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Hoạt động trải nghiệm, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo.

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 7 sách Chân trời sáng tạo gồm:

  • 2 Mẫu, trình bày dưới dạng file Word dễ dàng chỉnh sửa
  • Bản 1: Phụ lục I, III Tích hợp năng lực số
  • Bản 2 chỉ có phụ lục III Tích hợp năng lực số

Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2025

Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm 7 - Bản 1

Phụ lục I

TRƯỜNG: THPT ……………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP, KHỐI LỚP 12

(Năm học 2…. - 20….)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 07 ; Số học sinh: 315 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………

2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học: ….; Trên đại học: …...

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 07; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

* Khối 7.

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

-Tranh, ảnh về chủ đề

-Smart TV, máy tính

1 bộ

Chủ đề 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9

 

II. Kế hoạch dạy học.

1. Phân phối chương trình.

1.1. Phân phối chương trình môn HĐTN HN 7 bộ Chân trời sáng tạo

- Tổng số tiết: 3 tiết x 35 tuần = 105 tiết.

- Học kỳ I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết.

- Học kỳ II: 17 tuần x 3 tiết/ tuần = 51 tiết

STT

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Lồng ghép

NLS

1

Chủ đề 1: Rèn luyện thói quen.

4 tiết

 

1. Về kiến thức

- Biết được những điểm mạnh và những điểm hạn chế của bản thân trong HT, LĐ và trong cuộc sống.

- Biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân trước mọi tình huống.

- Thể hiện rõ được thói quen tốt của thân trong cuộc sống, học tập, lao động.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập và các nhiệm vụ, công việc khác một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng tự giải quyết công việc bản thân được giao; đồng thời biết hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa, hiệu quả.

3. Phẩm chất

- Ý thức tự giác: HS biết tự giải quyết công việc mà trách nhiệm mình cần phải làm, không cần ai phải nhắc nhở.

- Trung thực: HS nhận ra được thói quen tốt và thói quen xấu từ đó tự thay đổi. Mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết, thay đổi những thói quen xấu.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học – rèn luyện thói quen tốt, biết vượt qua khó khăn.

- Trách nhiệm: HS có ý thức trong học tập, lao động: Ở nhà biết giúp đỡ gia đình. Ở trường có trách nhiệm xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp.

* Giáo dục đạo đức, lối sống:

Rèn tính tự giác, kỷ luật, đúng giờ, gọn gàng; biết tự điều chỉnh hành vi, sống có trách nhiệm và nề nếp.

1.1TC1a

Học sinh biết dùng điện thoại/máy tính bảng để ghi chú, chụp ảnh hoặc quay video theo dõi quá trình hình thành thói quen. Biết lưu trữ dữ liệu đúng nơi, dễ tìm kiếm.

1.2TC1a

Học sinh sử dụng ứng dụng ghi chú, lịch, bảng theo dõi thói quen (habit tracker) để xây dựng lịch rèn luyện, đánh dấu mức độ hoàn thành và đặt nhắc nhở.

1.4TC1a

Học sinh biết điều chỉnh thời gian dùng thiết bị số hợp lý, tránh xao nhãng; thiết lập chế độ tập trung hoặc tắt thông báo khi thực hiện thói quen quan trọng.

2

Chủ đề 2: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ.

4 tiết

 

1. Về kiến thức

- Nắm được bản chất của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

- Tìm hiểu biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

- Chia sẻ tình huống và rút ra ý nghĩa của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa.

3. Phẩm chất

- Nhân ái: HS biết giúp đỡ bạn bè rèn luyện biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ.

- Trung thực: HS kể ra chính xác những biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.

- Trách nhiệm: HS có ý thức rèn luyện biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ và vận dụng vào cuộc sống.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.

* Giáo dục đạo đức, lối sống:

Hình thành đức tính kiên trì, chăm chỉ, không bỏ cuộc, biết tôn trọng nỗ lực của bản thân và người khác, nuôi dưỡng ý chí vươn lên.

 

1.1TC1a

Học sinh biết sử dụng điện thoại/máy tính bảng để chụp ảnh, quay video hoặc ghi âm minh chứng về sự kiên trì hằng ngày. Biết lưu trữ tệp đúng thư mục, đặt tên dễ tìm.

1.2TC1a

Học sinh sử dụng ứng dụng lịch, ghi chú, bảng tính hoặc ứng dụng theo dõi thói quen (habit tracker) để đánh dấu mỗi ngày thực hiện nhiệm vụ và thiết lập nhắc nhở để duy trì chăm chỉ.

1.3TC1a

Học sinh biết bảo mật ảnh/video ghi lại quá trình rèn luyện: không chia sẻ công khai, sử dụng mật khẩu/khóa màn hình, và lưu trữ trên thiết bị hoặc đám mây có kiểm soát.

.....................

Xem đầy đủ nội dung trong file tải về

Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm 7 - Bản 2

Phụ lục III

KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG THCS…..

NHÓM: HĐTN – HN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7

(Bộ sách Chân trời sáng tạo Bản 2

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

HỌC KÌ I

STT

Tên chủ đề / tên bài học

Thứ tự tiết

Thời điểm/ tuần

Thiết bị dạy học

Địa điểm

Lồng ghép

tích hợp

Năng lực số

1

CHỦ ĐỀ 1. Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân (12 Tiết )

Nội dung 1: Nhận diện điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

Nội dung 2: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ, thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ trong cuộc sống

*Tìm hiểu nội dung phương pháp, hình thức trải nghiệm:

- Nhận diện điểm mạnh , điểm hạn chế

-Tìm hiểu tính kiên trì, chăm chỉ, thói quen ngăn nắp, gọn gàng

- Xây dựng kế hoạch rèn luyện

1,2,3

1

SGK, Thẻ học tập, chuông

-máy tính,ti vi

Dạy học trực tuyến : Bài giảng đa phương tiện (video, hình ảnh về một số tấm gương kiên trì vượt khó trong học tập và cuộc sống.

Lớp học

 

 

 

 

 

 

 

Lớp học

1.1.TC1.b

- Thực hiện được rõ ràng và theo quy trình các tìm kiếm để tìm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số

1.1.TC2.b -Học sinh tổ chức tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số (video, hình ảnh về một số tấm gương kiên trì vượt khó trong học tập và cuộc sống.) trên internets

* Thực hành trải nghiệm:

- Trải nghiệm qua quan sát thực tế của bản thân

- Trải nghiệm trong gia đình và trong trường học

4,5,6,

7,8,9

2,3

* Báo cáo, thảo luận, đánh giá:

-Báo cáo dưới hình thức chia sẻ ( Tranh ảnh,tiểu phẩm, tình huống…)-

- Đánh giá ( Bảng kiểm/ Tiêu chí đánh giá)

10,11

12

4

2

CHỦ ĐỀ 2 :Rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc (9 Tiết )

Nội dung 1: Khám phá khả năng thích nghi của bản thân khi đứng trước khó khăn của bản thân, khả năng kiểm soát cảm súc.

Nội dung 2: Vai trò của ý chí và nghị lực trong vượt qua khó khăn trong cuộc sống

*Tìm hiểu nội dung phương pháp, hình thức trải nghiệm:

- Hướng dẫn tìm hiểu cách khám phá khả năng thích nghi của bản thân…

- Tìm hiểu vai trò ý trí nghị lực

- Xây dựng kế hoạch hình thức rèn luyện.

13,14,

15

5

SGK, Thẻ học tập, chuông

-máy tính,ti vi

 

Dạy học trực tuyến : Học liệu sô: Hệ thống câu hỏi, bài tập trắc nghiệm về các kĩ năng kiểm soát cảm xúc....

Lớp học

Lớp học

Lồng ghép tích hợp giáo dục giới

Tính

1.2.TC1.b

Thực hiện phân tích, diễn giải và đánh giá được dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.( hệ thống câu hỏi , bài tập trắc nghiệm về các kĩ năng kiểm soát cảm xúc)

................

 

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo