Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Toán 9 Kết nối tri thức mang đến tiết dạy minh họa Bài 3: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. Qua đó giúp quý thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp năng lực số cho các em học sinh của mình.
Giáo án minh họa Toán 9 Kết nối tri thức Bài 3 tích hợp Năng lực số giúp giáo viên tổ chức các hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Mẫu giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Bài 3 tích hợp năng lực số thể hiện định hướng giáo dục hiện đại, phù hợp với Chương trình GDPT 2018 và chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài ra các bạn xem thêm: kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo, kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên 9.
Bài 3. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
Giải một số bài toán bằng cách lập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.
2. Về năng lực
– Rèn luyện năng lực toán học, nói riêng là năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.
– Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.
3. Về phẩm chất
Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):
+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;
+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.
- Phần mềm giải hệ phương trình như GeoGebra, Desmos, hoặc Wolfram Alpha.
- Tài liệu về giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập.
+ Yêu cầu HS ôn lại các bước “giải bài toán bằng cách lập phương trình”.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Bài học này dạy trong 02 tiết:
+ Tiết 1. Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
+ Tiết 2. Chữa bài tập.
Tiết 1. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân hoặc hoạt động nhóm, dưới sự hướng dẫn của GV.
|
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh |
Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Gợi động cơ, tạo tình huống xuất hiện trong thực tế để HS vận dụng kiến thức về giải hệ phương trình để giải quyết tính huống. Nội dung: HS đọc tình huống thực tế suy nghĩ yêu cầu cần giải quyết của tình huống. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. Tổ chức hoạt động: HS làm việc cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV. |
|
|
Tình huống mở đầu (2 phút) – GV yêu cầu HS đọc tình huống thực tế và cho biết có bao nhiêu đại lượng chưa biết trong bài. – Đặt vấn đề: Để tìm được các đại lượng chưa biết trong tình huống, trước hết chúng ta cần tìm hiểu về cách giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. |
HS đọc và suy nghĩ về tình huống.
|
|
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Mục tiêu: HS nhận biết các bước thực hiện khi giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. Nội dung: HS thực hiện các HĐ1, HĐ2, HĐ3 và Ví dụ 1 từ đó biết thực hiện giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. Sản phẩm: Lời giải cho các câu hỏi trong HĐ và Câu hỏi. Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân dưới sự hướng dẫn của GV. |
|
|
Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình (8 phút) * Ứng dụng NLS: - Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng phần mềm giải hệ phương trình như GeoGebra, Desmos, hoặc Wolfram Alpha. – GV cho HS hoạt động cá nhân trong 5 phút. Sau đó, GV gọi – GV viết bảng hoặc trình chiếu nội dung trong Khung kiến thức. |
- Học sinh thực hành sử dụng phần mềm để giải hệ phương trình. |
................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Toán 9 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: