iOS 12 ra mắt với 14+ tính năng ấn tượng mới

Bản cập nhật iOS 12 của Apple mang tới tính năng thông báo và FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên.

Tính năng mới của ios 12
iOS 12

Những tính năng cập nhật ở iOS 12 đã được thông báo ngay từ khi bắt đầu hội nghị WWDC 2018. iOS 12 đứng đầu về công nghệ thực tế tăng cường (AR) với sự xuất hiện của tính năng multiplayer đột phá, được gọi là những trải nghiệm chia sẻ trong ARKit 2.

Giao diện người dùng và các bản cập nhật ứng dụng cốt lõi đem tới thông báo và FaceTime nhóm ấn tượng. Tất nhiên, Siri cũng thông minh hơn trong năm 2018.

iOS 12 không phải bản cập nhật phần mềm lớn nhất nhưng rõ ràng Apple đang thắt chặt hệ điều hành mobile để cả hai đều đáng tin cậy, đồng thời, cạnh tranh với Android P của Google.

Dưới đây là các tính năng mới, nổi bật nhất của iOS 12 vừa chính thức được phát hành:

1. Hiệu suất

Apple đã làm iOS chạy nhanh hơn trước, nhất là trên iPhone và iPad đời cũ. Cụ thể, trong một cuộc thử nghiệm chạy trên iPhone 6 Plus, các ứng dụng khởi động nhanh hơn 40%, ký tự hiện nhanh hơn 50%, mở camera nhanh hơn 70%. Apple cũng tập trung cải thiện tốc độ các thiết bị tải nhiều dữ liệu. iPhone và iPad sẽ chạy tốt hơn bao giờ hết nhờ hiệu suất được tối ưu và công nghệ kéo dài tuổi thọ pin.

2. Screen Time

Giống như Google, Apple đang cố gắng giúp người dùng đạt được sự cân bằng tốt hơn, khỏe mạnh hơn giữa các tiện ích và cuộc sống. Tính năng Screen Time mới ở iOS 12 sẽ cho người dùng biết đã dành bao nhiêu thời gian trên thiết bị và các ứng dụng cá nhân. Nó có thể phân loại ứng dụng sử dụng theo danh mục (game, mạng xã hội…), đồng thời, theo dõi ứng dụng hay gửi thông báo nhất. Đặc biệt, Screen Time cung cấp một bảng tổng kết thói quen dùng điện thoại hàng tuần.

Tương tự Android P, bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho từng ứng dụng. iOS sẽ tự động thông báo “Time’s up” cho bạn khi hết thời gian cho phép. Nếu muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng đó, bạn chỉ cần gia hạn thêm thời gian. Apple cũng áp dụng nó cho Parent Control, hỗ trợ phụ huynh theo dõi và giám sát chặt hơn mức độ con cái dùng điện thoại hàng ngày.

Screen Time trên iOS 12

3. Nhóm thông báo

Đây là thay đổi tích cực của Apple, khắc phục tình trạng thông báo lộn xộn gây khó chịu người dùng. iOS 12 sẽ hỗ trợ nhóm thông báo để người dùng có thể tương tác hoặc loại bỏ hàng loạt thông báo từ một ứng dụng cùng lúc. Apple cũng trao quyền thiết lập ứng dụng gửi thông báo theo giai điệu điện thoại. Thông báo “Quiet” sẽ hiển thị ở Notification Center, không phải ở màn hình khóa. Chúng cũng không tạo ra âm thanh hoặc làm gián đoạn bạn theo bất kỳ cách nào.

iOS 12 nhóm thông báo

4. Animoji mới có khả năng nhận dạng lưỡi

Bộ nhân vật Animoji vui nhộn ra mắt lần đầu tiên trên iPhone X tiếp tục được mở rộng bằng một con ma, gấu túi, hổ và khủng long bạo chúa. Bắt đầu từ iOS 12, Animoji sẽ có khả năng bắt chước cử động lưỡi khi bạn thè nó ra.

5. Memoji: Tùy chỉnh emoji giống bạn

Avatar cá nhân hóa là cải tiến vượt trội ở iOS 12. Giờ đây, người dùng có thể tạo nhân vật có diện mạo, màu da, kiểu tóc và trang phục giống mình làm Memoji. Chúng là sự pha trộn thú vị giữa Bitmoji và nhân vật Mii của Nintendo.

iOS 12 hỗ trợ tự tạo emoji

6. FaceTime nhóm

iOS 12 giới thiệu tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 người một lúc. FaceTime nhóm hỗ trợ cả iOS và macOS. Khi nhiều người cùng thực hiện cuộc gọi, cửa sổ video sẽ mở rộng khi họ nói chuyện và thu nhỏ khi kết thúc. Để tăng phần thú vị cho hội thoại, bạn có thể dùng thêm Animoji hoặc Memoji.

ios 12 hỗ trợ facetime nhóm

7. Trải nghiệm thực tế tăng cường tốt hơn

Apple đã làm việc với Pixar về định dạng file mới, được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng thực tế tăng cường, tên là USDZ. Hiện nhiều công ty lớn như Adobe, Autodesk, Sketchfab đã thông báo họ sẽ tích hợp và xây dựng ứng dụng xung quanh USDZ.

8. Ứng dụng đo đạc

Bạn có thể trải nghiệm ngay công nghệ AR mạnh mẽ mới của iOS 12 ngay trong ứng dụng Measure. Đúng như tên gọi, phần mềm cho phép bạn đo chính xác các đối tượng hoặc tường xung quanh. Bạn chỉ cần đặt vật thể vào khung camera, chạm và kéo nó khỏi một đường, rồi tiến hành đo đạc. Một số ứng dụng bên thứ ba đã cung cấp tính năng này bằng cách sử dụng ARKit, thế nhưng, hiện tại Apple đang tạo chương trình riêng và tận dụng các khả năng AR mới, chính xác hơn ở phiên bản iOS sắp tới. Có thể nói rằng, nó đã nổi trội hơn đối thủ cạnh tranh.

9. ARKit 2

Apple đang cố gắng xây dựng hội thoại riêng xung quanh thực tế tăng cường và thiết lập iOS như nền tảng đột phá trong trải nghiệm thế giới phức tạp, độc đáo mà AR có thể làm được. Hãng đang cập nhật khung ARKit và cung cấp tính năng tạo trải nghiệm chia sẻ. Hai người dùng trên iPhone khác nhau có thể xem cùng một thứ khi chạy cùng ứng dụng.

10. Ảnh

Photos ở iOS 12 tự động gợi ý tìm kiếm. Một tab “For You” mới sẽ đề xuất bộ lọc, hiệu ứng bạn có thể muốn thêm vào ảnh chụp. Photos giờ cũng đề xuất chia sẻ. Bạn bè nhận ảnh cũng sẽ được nhắc nhở chia sẻ lại ảnh, video cùng sự kiện. Những tính năng mới này là nỗ lực chứng tỏ Apple đang cố gắng bắt kịp Google Photos.

iOS 12 cải thiện google photos

11. Siri mở nhiều ứng dụng hơn

Apple tuyên bố Siri là trợ lý ảo phổ biến nhất thế giới và giúp tăng cường khả năng tích hợp với iOS 12. Các ứng dụng bên thứ ba giờ có thể tạo các shortcut cho phép Siri tiến hành nhiệm vụ nhanh.

12. Shortcuts

Apple giới thiệu ứng dụng Shortcut mới, cho phép người dùng liên kết nhiều lệnh bằng giọng nói yêu cầu Siri thực hiện. Tính năng này tương tự trợ lý ảo của Google hay Amazon nhưng nó sẽ giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh hơn qua Siri.

13. CarPlay hỗ trợ Google Maps và Waze

Apple thông báo CarPlay sẽ bổ sung hỗ trợ hai ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất - Google MapsWaze sau khi ra mắt iOS 12.

14. Những cải tiến khác

  • Apple News thêm tab Browse mới.
  • Làm mới hoàn toàn ứng dụng Stocks.
  • Đổi iBook thành Apple Book với nhiều đầu sách mới, bảng xếp hạng sách, bộ sưu tập tuyển chọn và nhiều ưu đãi đặc biệt.
  • Hỗ trợ voice memo trên iPad và thêm đồng bộ đám mây.
  • 238 lượt xem
Cập nhật: 19/09/2018
Xem thêm: ios 12
Sắp xếp theo