iOS 11.3 - Những điều cần biết và các tính năng mới

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11.3 với nhiều tính năng hấp dẫn, đáng chú ý nhất là tính năng kiểm soát dung lượng pin và Animoji mới, và mỗi khi có một phiên bản iOS mới thì người dùng sẽ dễ dàng nâng cấp được từ ứng dụng Cài Đặt trên máy.

Tuy nhiên, cũng như mọi lần, bất kỳ phiên bản mới nào của iOS cũng sẽ khiến người dùng phân vân có nên nâng cấp không, vì ngoài những tiện ích mà nó mang lại, bản cập nhật đôi khi cũng gây ra những lỗi khiến người dùng khó chịu, mặc dù có những lỗi không đến từ nhà sản xuất.

Vậy trong bản cập nhật iOS 11.3 lần này, người dùng sẽ phải lưu ý những điều gì để tránh gặp phải những lỗi không đáng có. Download.vn đã tổng hợp những lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 11.3 cho các bạn, giúp các bạn tránh những lỗi khi nâng cấp lên phiên bản mới của iOS.

Những lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 11.3

1. Chắc chắn thiết bị của bạn tương thích với iOS 11.3

Điều này có lẽ không xa lạ gì mỗi khi nâng cấp hệ điều hành, những thiết bị không tương thích sẽ không thể nào chịu được "nhiệt" của mỗi bản cập nhật.

Nếu những thiết bị chạy iOS 11 trước đó đều có thể đáp ứng được nhu cầu của phiên bản mới như iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5CiPad 4, đơn giản là vì cấu hình của nó quá thấp so với những đòi hỏi của hệ điều hành mới.

iOS-11.3

2. Cập nhật đầy đủ ứng dụng

Tuy chỉ là cập nhật từ iOS 11 lên iOS 11.3, không phải như bước tiến nhảy vọt từ iOS 10 lên iOS 11, thế nhưng bạn vẫn phải cập nhật tất cả các ứng dụng có trong thiết bị trước khi cập nhật hệ điều hành. Và với cách đó bạn có thể giảm thiểu tối đa bất kỳ sự cố không tương thích hoặc lỗi xảy ra trong ứng dụng.

Bạn chỉ cần vào App Store, bấm vào Cập nhật > Cập nhật Tất cả, hãy chắc chắn rằng bạn có một kết nối mạng mạnh mẽ trước khi nâng cấp nhé.

iOS-11

3. Sao lưu dữ liệu trên iPhone

Đây cũng là một điều mà người dùng nên cân nhắc trước khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới, bởi chúng ta không thể chắc chắn rằng 100% bản cập nhật này của chúng ta sẽ hoàn toàn hoàn hảo và không có rủi ro, vì vậy bạn nên sao lưu lại dữ liệu của mình trên iCloud hoặc máy tính để đảm bảo dữ liệu của bạn đã có một phiên bản sao lưu an toàn.

iOS-11

4. Giải phóng dữ liệu

Bạn nên làm điều này ngay trước khi cập nhật phiên bản iOS mới, bạn nên dọn dẹp lại thiết bị của mình bằng cách xóa những ứng dụng, hình ảnh, tài liệu và dữ liệu không cần thiết nữa, điều này sẽ giúp bạn giải phóng dung lượng của thiết bị, đủ để bạn tải xuống và cài đặt iOS 11.3.

Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản iOS 11 trước đó, bạn sẽ không cần quá nhiều dung lượng trống để nâng cấp, nhưng nếu bạn nâng cấp iOS 11.3 từ một phiên bản iOS cũ hơn, bạn sẽ cần phải làm điều này.

iOS

5. Chờ đợi những bản cập nhật tốt hơn

IOS11

Như mọi khi tung ra bản cập nhật iOS mới, Apple đều khẳng định rằng những phiên bản này chạy mượt mà và không có lỗi, thế nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy, Apple thường xuyên phải cập nhật những bản vá lỗi cho phiên bản iOS mới của họ.

Vì thế nên bạn không cần vội vàng cập nhật hệ điều hành mới trong thời gian ngắn, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi và cập nhật mọi thông tin từ hệ điệu hành mới trong thời gian ban đầu lúc mới tung ra. Xem những người nâng cấp trước có phản ứng như thế nào. Nếu iOS 11.3 thực sự hoạt động tốt thì lúc đó hãy nâng cấp lên cũng chưa muộn.

Trên đây là một số lưu ý trước khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11.3 của Apple, từ những điểm cần lưu ý này, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn thiết bị của mình trước khi quyết định nâng cấp lên những phiên bản hệ điều hành mới của Apple, không chỉ riêng iOS 11.3.

iOS 11.3 giúp quản lý Pin, thêm Animoji mới và...

1. Quản lý sức khỏe pin bằng Battery Health

Cuối năm 2017, Apple khiến dư luận xôn xao khi thừa nhận sai lầm làm chậm bộ vi xử lý trên một số mẫu iPhone đời cũ để bảo vệ thiết bị khỏi tình trạng sập nguồn bất ngờ và bảo toàn tuổi thọ pin. iOS 11.3 đã khắc phục lỗi này. Giờ người dùng chỉ cần truy cập tính năng Battery Health mới: Settings > Battery > Battery Health.

Quản lý sức khỏe pin trên iOS 11.3

Ở phần đầu tiên, người dùng có thể thấy dung lượng pin tối đa hiện tại so với lúc mới mua và pin có hỗ trợ hiệu suất cao nhất không.

Nếu không, bất kỳ người dùng iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus đều có thể tắt tùy chọn quản lý này sau khi bị sập nguồn thiết bị bất ngờ ở lần đầu tiên. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ thấy thông điệp này:

This iPhone has experienced an unexpected shutdown because the battery was unable to deliver the necessary peak power. Performance management has been applied to help prevent this from happening again.
(iPhone đã bị sập nguồn bất ngờ do pin không thể cung cấp công suất đỉnh cần thiết. Sử dụng tính năng quản lý hiệu suất hoạt động sẽ giúp bạn ngăn chặn tái phát tình trạng này.)

Tuy nhiên, hãy thận trọng trước khi chọn nó vì bạn không thể chuyển thiết bị về trạng thái ban đầu. Tính năng quản lý pin tự động chạy khi iPhone bị sập nguồn bất ngờ.

Bất cứ khi nào công suất pin tối đa dưới 80%, bạn sẽ thấy tin nhắn thay thế pin để khôi phục hoàn toàn hiệu suất và dung lượng pin thiết bị.

Hãy đọc tài liệu hỗ trợ nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về pin iPhone và hiệu suất thiết bị cầm tay. Thậm chí, bạn còn học thêm được một số mẹo dùng pin hữu ích.

Dù tính năng này không thay đổi cách làm việc của pin lithium-ion, thế nhưng, nó mang tới gợi ý dùng pin smartphone thông minh hơn.

2. Animoji mới cho iPhone X

iOS 11.3 bổ sung Animoji mới

Những tín đồ thích “troll” bạn bè dùng iPhone X chắc chắn không thể bỏ lỡ iOS 11.3. Animoji là tính năng độc quyền trên iPhone X. Công nghệ này sử dụng camera TrueDepth để chụp lại hơn 50 trạng thái khuôn mặt khác nhau và hoạt hình hóa chúng thành những emoji siêu hài hước.

iOS 11.3 đã thêm 4 nhân vật mới để người dùng kết hợp rồng, gấu, đầu lâu và sư tử. Bổ sung này nâng tổng số Animoji lên 16.

3. Ghi nhật ký sức khỏe qua ứng dụng Health

Hồ sơ sức khỏe

Ứng dụng Health cũng có bước tiến lớn nhờ một bổ sung mới tuyệt vời. Trong iOS 11.3, Apple hợp tác với một số tổ chức y tế trên khắp nước Mỹ nhằm cho phép người dùng truy cập nhanh chóng và dễ dàng hồ sơ sức khỏe.

Tại Health Data của ứng dụng, bạn có thể kiểm tra dữ liệu từ các tổ chức y tế khác nhau trên cùng một cửa sổ, bao gồm: dị ứng, trạng thái, miễn dịch, kết quả thí nghiệm, thuốc, phương pháp, dấu hiệu quan trọng. Ứng dụng cũng sẽ thông báo tới người dùng khi cập nhật ứng dụng.

Toàn bộ hồ sơ sức khỏe đều được mã hóa và bảo vệ bằng mật mã iPhone. Hiện tại có 12 tổ chức y tế hỗ trợ tính năng này. Apple hứa hẹn sẽ bổ sung nhiều tổ chức uy tín hơn nữa trong tương lai.

Những tính năng mới đáng chú ý khác ở iOS 11.3

  • Lập trình viên có thể sử dụng ARKit 1.5 cho ứng dụng của họ. Giao thức thực tế tăng cường giờ có khả năng nhận dạng và đặt vật thể ảo trên bề mặt thẳng đứng (cửa sổ, cửa ra vào…) Ngoài ra, nó còn hỗ trợ phát hiện, kết hợp các hình ảnh như áp phích phim trong AR. Chế độ xem thế giới thực qua camera cũng có độ phân giải và khả năng tự động lấy nét tốt hơn 50%.
  • Thử nghiệm tính năng Business Chat, cho phép người dùng trò chuyện công việc trực tiếp trong Messages như lập lịch hẹn, mua sắm hay trao đổi với đại diện dịch vụ khách hàng. Một số doanh nghiệp sẵn có như Discover, Hilton, Lowe’s, Wells Fargo…
  • Giờ khi có bất cứ ứng dụng Apple nào muốn sử dụng hay truy cập thông tin cá nhân người dùng, bạn sẽ thấy icon Privacy (riêng tư) mới kèm liên kết cung cấp nhiều thông tin hơn về cách Apple sử dụng và bảo vệ dữ liệu. Đây thực sự là cải tiến tuyệt vời trước vụ việc bảo mật dữ liệu lỏng lẻo của Facebook bị phanh phui.
  • Bổ sung hỗ trợ Advanced Mobile Location, tự động gửi vị trí của bạn bất cứ khi nào thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.
  • Apple News đã cải tiến Top Stories và thêm tùy chọn video mới trong mục For You.
  • Những người dùng đăng ký thuê bao Apple Music có thể xem phần Music Video nâng cấp với rất nhiều danh sách nhạc độc quyền. Người yêu nhạc cũng có thể xem bạn bè cùng chung sở thích.

Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn!

  • 122 lượt xem
Cập nhật: 04/04/2018
Xem thêm: iOS 11.3 Apple
Sắp xếp theo