Google phát hành add-on cho Gmail trên Android và Gmail Web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả ứng dụng Gmail web và ứng dụng Gmail cho Android.

Google dự đoán tiện ích bổ sung Gmail cho phép người dùng hoàn thành nhiệm vụ và quy trình công việc ngay từ hộp thư đến của họ mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Gmail Add-on

Add-on của Gmail có thể là “bề mặt ngữ cảnh của ứng dụng mà bạn cần” dựa trên nội dung trong một thư. Trên Android, có một thanh mới ở phía dưới màn hình liệt kê Available add-ons - tiện ích bổ sung có sẵn. Chạm vào đó sẽ khởi chạy một bảng mà chiếm gần một nửa màn hình hiển thị. Trên ứng dụng web, add-on có thể truy cập được thông qua một đường ray mới ở phía tay phải cùng với một thanh trượt.

Việc khởi chạy một tiện ích bổ sung sẽ điền sẵn thông tin về lời nhắc dựa trên email và người dùng có thể nhanh chóng chỉnh sửa thông tin mà không phải rời khỏi Gmail. Hơn nữa, tiện ích bổ sung còn đồng bộ giữa các ứng dụng và thiết bị.

Đối tác của Gmail

Google liên kết với một số đối tác vào đầu năm này và số add-on từ những dịch vụ lớn đã có sẵn bao gồm: Asana, Dialpad, DocuSign, Hire, Inuit QuickBooks Invoicing, ProperWorks, RingCentral, SmartSheet, Streak, Trello và Wrike. Tuy nhiên, bất cứ nhà phát triển từ bên thứ ba nào đều có thể tạo add-on.

Để bắt đầu trên web, tiện ích bổ sung có thể được truy cập bằng cách click vào Settings ở góc phía trên bên phải và chọn Get add-ons trong menu.

Như vậy, với những tiện ích được bổ sung của Gmail, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành nhiều tác vụ trực tiếp từ hộp thư đến mà không làm gián đoạn công việc của mình.

  • 64 lượt xem
Cập nhật: 25/10/2017
Xem thêm: Gmail
Sắp xếp theo