Gọi điện và nhắn tin miễn phí với Amazon Echo Alexa

Siri và Google App chứng minh rằng sử dụng giọng nói có thể là cách nhanh nhất để đạt được câu trả lời cho một số vấn đề, từ chỉ hướng lái xe đến hỏi thông tin các sự kiện lịch sử. Các thiết bị thông minh Echo phổ biến của Amazon cũng có thể thực hiện được điều này với một AI (Trí tuệ nhân tạo) được tích hợp mà công ty gọi là Alexa.

Tải Amazon Alexa cho iOS

Tải Amazon Alexa cho Android

Vào tháng 5 năm 2017, Amazon đã bổ sung tính năng thực hiện cuộc gọi và nhắn tin miễn phí vào ứng dụng Alexa và tất cả thiết bị Echo. Những người tham gia vào cuộc nói chuyện cần phải cài đặt thiết bị Echo hoặc ứng dụng Alexa miễn phí trên thiết bị di động của mình. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Amazon Alexa để nhắn tin và thực hiện cuộc gọi.

Thiết lập nhắn tin và gọi điện với Amazon Alexa

Khi bạn mở ứng dụng Alexa trên điện thoại của mình, nó sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Bạn sẽ sử dụng cùng một địa chỉ email và mật khẩu mà bạn dùng để đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình. Và giống như trên trang web Amazon, tài khoản của bạn cũng được bảo vệ bởi tính năng xác thực hai yếu tố nếu bạn kích hoạt nó.

Đăng nhập tài khoản Đăng nhập tài khoản

Sau khi đã đăng nhập thành công, ứng dụng sẽ hiển thị một đoạn video giới thiệu ngắn và hỏi bạn muốn sử dụng tên gì để xác định danh tính với những người sử dụng Alexa khác. Theo mặc định, nó sử dụng tên theo tài khoản Amazon của bạn, nhưng việc thay đổi tên có thể thực hiện một cách dễ dàng nếu muốn. Bạn cho phép ứng dụng quyền truy cập vào danh bạ trên điện thoại. Nếu ai đó trong danh sách sử dụng Echo hoặc đã cài đặt ứng dụng Alexa trên thiết bị của mình thì họ sẽ được hiển thị trong ứng dụng.

Cho phép ứng dụng truy cập vào danh sách liên lạc Cho phép ứng dụng truy cập vào danh sách liên lạc

Ứng dụng sẽ hỏi số điện thoại của bạn để gửi mã xác minh. Sau đó, bạn có thể thực hiện cuộc gọi tới bất kỳ ai trong danh sách liên lạc cũng như gửi tin nhắn văn bản hoặc audio clip.

Nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi Nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi

Thực hiện cuộc gọi và nhắn tin với Amazon Alexa

Bạn có hai phương thức để liên lạc: thông qua ứng dụng hoặc sử dụng lệnh bằng giọng nói với một thiết bị Echo. Biểu tượng bong bóng hội thoại ở giữa sẽ mở tùy chọn giao tiếp. Bạn sẽ thấy một danh sách những cuộc hội thoại gần đây nhất của mình. Ở góc bên phải phía trên màn hình, chạm vào biểu tượng người để mở danh sách liên lạc trong ứng dụng. Bạn nhấp vào một liên lạc bất kỳ để xem thông tin chi tiết về họ và chạm vào nút để gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi.

Thực hiện cuộc gọi và nhắn tin với Amazon Alexa Thực hiện cuộc gọi và nhắn tin với Amazon Alexa

Bên cạnh biểu tượng người là nút để mở danh sách cuộc nói chuyện, sắp xếp theo danh sách. Bạn chạm vào một liên lạc để mở chức năng nhắn tin. Ấn giữ biểu tượng microphone để ghi lại hoặc chạm vào biểu tượng bàn phím để bắt đầu nhắn tin hay chạm vào biểu tượng điện thoại để thực hiện cuộc gọi.

Như đã đề cập ở trên, bạn không thực sự cần ứng dụng nếu bạn đang ở gần thiết bị Echo và đã hoàn thành quá trình thiết lập. Bạn chỉ cần nói "Alexa, make a call" (Alexa, thực hiện cuộc gọi) và ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn liên lạc với ai. Bạn cung cấp tên liên lạc, sau đó xác nhận thông tin và nó kết nối cuộc gọi cho bạn.

Hoặc bạn có thể nói "Alexa, send a message" (Alexa, gửi tin nhắn) để ra lệnh gửi tin nhắn văn bản.

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng Alexa để gọi ai đó?

Người bạn gọi điện tới sẽ nhận được một tin nhắn thông báo trên điện thoại khi họ không mở ứng dụng. Nếu người đó có Echo gần đó, nó sẽ thông báo bạn đang gọi đến và họ có thể trả lời trên Echo sử dụng lệnh giọng nói. Trong trường hợp không ai trả lời, chuông báo cứ kêu cho đến khi cuộc gọi bị hủy. Tuy nhiên, cả Echo và Alexa đều không có tính năng thông báo cho cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn dự phòng.

Hiện tại, chưa cho cách nào để chặn một người gọi cụ thể. Cho đến khi tính năng chặn cuộc gọi khả dụng, bạn có thể cân nhắc đến việc đăng nhập với một số điện thoại dự phòng từ một dịch vụ như Google Voice.

Nó không thể hoàn toàn thay thế hệ thống gọi điện tiêu chuẩn trên điện thoại nhưng công bằng mà nói Amazon sẽ dần dần phát triển dịch vụ của họ trở nên hoàn hảo hơn.

Tải Google Voice cho iOS

Tải Google Voice cho Android

Mẹo gọi điện thoại với Alexa

Cài đặt Amazon Alexa trên điện thoại

Khi sử dụng Echo để thực hiện một cuộc gọi, bạn thực sự không cần ở quá gần microphone của nó để nghe rõ hơn. Nó được thiết kế để có thể nhận được giọng nói của bạn ở khoảng cách khá xa như ở phía bên kia của căn phòng.

Nếu bạn có Echo Dot với một jack AUX thì bạn có thể kết nối một dây cáp stereo tiêu chuẩn với bộ tiếp nhận rạp hát tại nhà của bạn, nó sẽ chuyển hướng tất cả âm thanh của Echo từ loa đến thiết bị âm thanh rạp hát gia đình. Dot có thể gửi audio tới thiết bị nhận qua Bluetooth, nhưng không phải thiết bị nhận nào cũng hỗ trợ chức năng này.

Với tính năng mới cập nhật, Amazon Alexa cho phép bạn nhắn tin và thực hiện cuộc gọi hoàn toàn miễn phí tới bất kỳ ai sử dụng các thiết bị thông minh như Amazon Echo, Echo Dot, và ứng dụng Amazon Alexa trên điện thoại.

  • 563 lượt xem
Cập nhật: 15/06/2017
Xem thêm: Amazon Alexa Amazon Echo Alexa
Sắp xếp theo