Microsoft Edge tiếp nối Chrome, chặn video tự động phát

Trình duyệt Microsoft Edge sẽ bổ sung tính năng chặn các file media tự động phát như âm thanh và video web. Hiện tại, Microsoft đang thử nghiệm tính năng này trên Windows 10 mới nhưng chỉ dành cho những người đăng ký chương trình Insiders.

Microsoft Edge tiếp nối Chrome, chặn video tự động phát
Microsoft Edge Microsoft Edge cho iOS Microsoft Edge cho Android

Tính năng chặn video, âm thanh tự động phát sẽ có mặt trong bản phân phối Edge chính vào mùa thu 2018 khi Microsoft tung ra bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 tiếp theo. Tính năng này không tự động kích hoạt. Các kỹ sư của Microsoft đã thêm một cài đặt mới vào trong Microsoft Edge để cho phép người dùng kiểm soát trang tự động phát video.

Để truy cập cài đặt này, hãy đi tới Edge -> Advanced Settings -> Allow sites to automatically play media.

Chúng tôi sẽ cải thiện những tùy chọn này và thêm các điều khiển bổ sung vào Windows 10 Insiders sắp tới, đáp ứng phản hồi của khách hàng.” - Microsoft cho biết.

Chrome đã chặn video tự động phát từ Chrome 66 vào tháng 4/2018. Mozilla vẫn đang phát triển tính năng này cho Firefox và dự đoán sẽ ra mắt nó trong năm nay.

Edge hỗ trợ tự động hóa

Microsoft cũng hé lộ thêm Edge sẽ hỗ trợ WebDriver, một chuẩn W3C mới. Nó định nghĩa công nghệ chung cho tự động hóa trình duyệt. Tính năng này đã được thêm vào phiên bản Edge hiện tại đi kèm với các bản build của Insiders và sẵn sàng hỗ trợ tất cả mọi người vào mùa thu tới.

Công nghệ WebDriver sẽ thay thế các công cụ hiện tại như Selenium ở một số ứng dụng và phần mềm server để tự động hóa tương tác dựa trên trình duyệt như chụp màn hình trang web, tự động click, tự động điền form, kiểm tra bố cục web…

WebDriver của Microsoft Edge cũng hỗ trợ "Feature On Demand", nghĩa là Windows sẽ cập nhật các file liên quan tới WebDriver qua cơ chế Windows Update nhằm đảm bảo hỗ trợ tự động hóa luôn được cập nhật. Để bật tính năng tự động update WebDriver, chỉ cần kích hoạt chế độ Developer trong Windows 10 như sau:

Mở Setting > Update & Security > For developers và chọn Developer Mode. Phiên bản WebDriver sẽ tự động cài đặt.

Bạn cũng có thể cài đặt phiên bản độc lập của WebDriver theo hai cách:

  1. Tìm kiếm “Manage optional features” từ Start, sau đó chọn Add a Feature > WebDriver.
  2. Cài đặt qua DISM bằng cách chạy lệnh sau trong Command Prompt: DISM.exe / Online / Add-Capability /CapabilityName:Microsoft.WebDriver~~~~0.0.1.0.

Có vẻ như Microsoft đã quyết định cải tiến sự trì trệ của Edge sau khi nhận loạt phàn nàn từ phía người dùng. Đây cũng là động thái cho thấy hãng đang đẩy mạnh cạnh tranh cùng Google trong lĩnh vực trình duyệt web. Hãy cùng chờ đón nó ở phiên bản Windows 10 sắp ra mắt nhé.

  • 71 lượt xem
Cập nhật: 15/06/2018
Xem thêm: Google Chrome
Sắp xếp theo