Hướng dẫn thiết kế chữ ký email chuyên nghiệp bằng Canva

Chữ ký email là một nhân tố quan trọng khi soạn thư điện tử phục vụ cho công việc. Vì thế, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế chữ ký email dễ dàng nhưng chuyên nghiệp bằng Canva.

Cách thiết kế chữ ký online bằng Canva

Hầu hết giao tiếp và tương tác trong môi trường doanh nghiệp đều qua email. Vì thế, chữ ký email có thể nói là danh thiếp điện tử chia sẻ thông tin, thậm chí cả liên kết tới mạng xã hội. Bạn có thể thiết kế chữ ký email độc đáo bằng Canva.

Nhớ rằng chữ ký email phải đầy đủ thông tin, chuyên nghiệp và đơn giản. Nó phải chứa tất cả thông tin cơ bản, cần thiết nhưng điều đó không có nghĩa nó nhàm chán. Canva sẽ giúp bạn sáng tạo chữ ký email bằng các thiết kế dễ dùng.

Cách thiết kế chữ ký email bằng Canva

Bạn có thể đăng ký Canva bằng tài khoản Google, Facebook hoặc email. Sau khi tạo tài khoản miễn phí, bạn có thể chọn thông tin hay thiết kế dùng cho nó. Với các mẫu chữ ký email ảo, bạn có thể tùy ý lựa chọn và thực hiện những thay đổi cần thiết để cá nhân hóa nó theo nhu cầu.

Chọn mẫu chữ ký email

Để tạo chữ ký email, bạn có thể tìm email signatures cho bạn tất cả các mẫu có sẵn. Bạn có thể chọn kiểu mong muốn ở bên trái. Các mẫu chính có thể tùy chỉnh ở bên phải. Click vào lựa chọn sẽ cho bạn một thanh công cụ với các tính năng chỉnh sửa, giúp bạn đơn giản hóa quy trình.

Thông tin bao gồm trong chữ ký email

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế chữ ký email là bao gồm quá nhiều thông tin. Đừng dùng chữ ký như một cuốn tự truyện nhỏ, chỉ cần ghi thông tin cần thiết, gắn liền với thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số thông tin nên có ở chữ ký email:

  • Họ và tên
  • Chức danh & mô tả nghề nghiệp
  • Hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp
  • Tên doanh nghiệp
  • Web và tài khoản email
  • Icon mạng xã hội có thể click

Cách tạo chữ ký email tùy chỉnh trong Canva

1. Thiết kế mới

Tạo thiết kế trên Canva

Tạo thiết kế mới trên trang chủ của Canva bằng nút Create a Design.

2. Tùy chỉnh kích thước

Chọn Custom Dimension và dùng kích thước: 500 x 200 px. Phạm vi chữ ký chuyên nghiệp từ độ cao: 70 tới 200px và độ rộng là 300-600px.

3. Thiết lập khung hình

Khi ở trên trang chỉnh sửa, tới Elements và click Frames category. Nếu không thể tìm thấy nó, dùng lựa chọn tìm kiếm. Chọn khung hình bạn thích. Những khung hình tròn thường được dùng cho vẻ đẹp tinh tế.

4. Thêm ảnh

Thêm ảnh cho khung hình

Bạn có thể thêm khung cho thiết kế và chỉnh lại kích thước cũng như vị trí của nó tới nơi mong muốn trên mẫu chữ ký. Sau đó, bạn có thể thêm ảnh bằng cách dùng tab Upload. Khi đã upload ảnh, click & kéo nó vào khung hình.

Thêm thông tin chi tiết và link

Hoàn tất tinh chỉnh chữ ký online trong Canva

Thêm text box bằng cách chạm tab Text ở bảng menu nằm bên cạnh màn hình. Dùng box tiêu đề cho tên, tiêu dề phụ cho thiết kế, tên doanh nghiệp và chi tiết hình thức liên lạc. Chỉnh sửa text box bằng cách gõ tên, doanh nghiệp và cách thức liên lạc.

Sau khi hoàn tất, lưu chữ ký email dưới dạng PNG. Đảm bảo nó trông chuyên nghiệp bằng cách click vào box Transparent Background.

Cách thiết lập chữ ký email từ Canva vào Gmail

  1. Tới cài đặt Gmail. Tìm nó ở góc bên phải phía trên cùng.
  2. Tới phần Signature và chọn Create New.
  3. Upload file chữ ký.
  4. Nhấn Enter, thế là xong.

Cách thiết lập chữ ký email từ Canva vào Outlook

  1. Mở Outlook và chọn Settings.
  2. Mở email, rồi cuộn xuống dưới cùng để tìm nút chữ ký.
  3. Click Signature và upload chữ ký của bạn.
  4. Nhấn Save.

Trên đây là cách thiết kế chữ ký email bằng Canva. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.311 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 23/08/2022
Xem thêm: Canva
Sắp xếp theo