Mẹo dùng Canva làm phim và chỉnh sửa video có thể bạn chưa biết

Canva có thể không phải công cụ đầu tiên được nghĩ đến khi nhắc tới làm video hay quay phim nhưng thực tế nó có nhiều tính năng phục vụ tốt cho công việc này.

Làm phim bằng Canva

Một nhà làm phim hay quay video luôn phải sáng tạo theo nhiều cách. Tất nhiên, kỹ năng quay video tốt là điều cần thiết nhưng biết cách trình bày tác phẩm cũng quan trọng không kém. Một số công cụ có thể giúp bạn làm việc này. Canva là lựa chọn đáng thử nhất hiện tại.

Canva là công cụ thân thiện với người mới bắt đầu thiết kế video. Bạn có thể dùng nền tảng này để khiến tác phẩm của bản thân nổi bật trên mạng xã hội. Dưới đây là một số mẹo dùng Canva làm phim hay chỉnh sửa video ấn tượng hơn.

Tạo ảnh đại điện cho video YouTube

Làm ảnh thumbnail cho YouTube

YouTube đã cho phép nhiều nhà làm phim biến các giấc mơ sáng tạo của họ trở thành sự thật. Nền tảng này cho phép bạn đưa ý tưởng vào cuộc sống mà không phụ thuộc vào sự kỳ vọng của khách hàng. Tuy nhiên, sử dụng camera thành thạo vẫn chưa đủ. Nếu muốn tạo kênh YouTube, bạn cần hiểu cách hoạt động của nó.

Ảnh đại diện hay thumbnail là một phần quan trọng của video. Canva là công cụ tuyệt vời, giúp bạn tạo thumbnail YouTube. Nó cung cấp sẵn các mẫu ở kích thước theo chuẩn YouTube. Bạn cũng có thể chọn tự thiết kế hoặc thay thế lựa chọn sẵn có.

Để tạo thumbnail bằng Canva, chọn thumbnail YouTube trong phần You might want to try. Nếu không thấy điều này, gõ YouTube thumbnail vào thanh tìm kiếm.

Tạo Instagram Reels và video TikTok

Tạo Instagram Reels và video TikTok

Để tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội, bạn cần biết cách tạo nội dung video ngắn theo đúng chuẩn Instagram Reels hoặc TikTok. Canva có thể giúp bạn làm việc này.

Canva có một số mẫu tạo video TikTok và Instagram Reels. Bạn có thể dùng công cụ này để tùy biến font, chỉnh sửa nhỏ cho video và nhiều hơn thế nữa.

Sau khi đã tạo video ngắn trên Canva, bạn có thể dùng ứng dụng này để lưu nó vào smartphone.

Sản xuất Stories trên mạng xã hội

Sản xuất Stories trên mạng xã hội

Stories là một tính năng nổi bật trên các nền tảng xã hội phổ biến hiện nay. Nếu làm phim, bạn có thể dùng Canva để cung cấp các mẹo hữu ích cho khán giả hoặc cho họ thấy cảnh hậu trường qua Stories.

Instagram và Facebook là hai trong số nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đang dùng Stories. Với Canva, bạn có thể tạo nội dung cho cả hai mạng này. Giống như video và TikTok, bạn sẽ thấy rất nhiều mẫu có thể tùy biến. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự tạo thiết kế mong muốn.

Canva cho phép bạn làm Stories bằng video nhưng nếu thích, bạn cũng có thể dùng nó ghép các cảnh với nhau. Bạn có thể thêm text, đổi font…

Tạo hợp đồng cho các dự án client

Bạn đã quyết định biến đam mê làm phim thành nghề tự do? Nếu vậy, ngoài tạo video, bạn cần làm nhiều việc hơn thế, chẳng hạn như tổ chức công việc, xử lý dự án của đối tác…

Bạn phải tự bảo vệ pháp lý cho bản thân khi nhận công việc bằng hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên. Nếu muốn hợp đồng chuyên nghiệp hơn, hãy dùng Canva.

Canva cho phép bạn thay đổi màu của hợp đồng, thêm nội dung, bao gồm cả logo thương hiệu.

Tạo banner cho kênh YouTube

Phát triển kênh trên YouTube thực sự có tính cạnh tranh cao. Vì thế, bạn muốn người dùng ngay lập tức biết nội dung đang nói khi click vào hồ sơ tài khoản. Việc này giúp họ quyết định có theo dõi bạn hay không nhanh hơn.

Tất nhiên, video của bạn nên theo một chủ đề nhất quán. Cách khác để làm nổi bật nó là thêm banner cho kênh. Bạn có thể bao gồm ảnh chụp bản thân hoặc tóm tắt nội dung bạn đưa ra.

Khi tao banner YouTube bằng Canva, bạn có quyền kiểm soát sự sáng tạo hoàn toàn. Vì bạn có thể kéo & thả mọi thứ, nên tạo banner sẽ không mất nhiều thời gian.

Trên đây là một số mẹo dùng Canva làm phim và video thú vị hơn trên mạng xã hội. Bạn sử dụng Canva như thế nào? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 359 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 10/08/2022
Xem thêm: Canva
Sắp xếp theo