Hướng dẫn tạo Blog miễn phí trên WordPress

WordPress là công tụ giúp bạn tạo blog mã nguồn mở miễn phí, giúp bạn tìm hiểu thiết kế blog cá nhân, tin tức căn bản. Có thể nói bên cạnh Blogger của Google thì đây là mã nguồn thiết kế blog miễn phí rất tốt mà nhiều người tin dùng. Hiện WordPress có hai phiên bản đó là trả phí và miễn phí dành cho người dùng.

Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tạo một Blog miễn phí và nếu quyết định viết blog một cách chuyên nghiệp thì chỉ cần chuyển toàn bộ bài viết của mình từ WordPress.com thành WordPress.org. Dưới đây Download.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một Blog miễn phí từ WordPress.

WordPress Online

Hướng dẫn tạo Blog miễn phí từ WordPress

Bước 1: Truy cập vào WordPress Online ở nút tải bên trên và bấm vào Log In.

Blog WordPress

Nếu bạn đã có tài khoản WordPress thì hãy đăng nhập vào, nếu không hãy sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập vào bằng cách bấm vào Continue with Google.

Blog WordPress

Sau đó sẽ có các mục mà bạn phải điền thông tin vào như sau:

  • What would you like to name your site?: Đây sẽ là tên chính của trang web, sẽ hiển thị ở mục tên trang web.
  • What will your site be about?: Nội dung của trang này sẽ là về lĩnh vực nào, bạn có thể điền thử một ký tự của lĩnh vực nào đó như Software (phần mềm).
  • What's the primary goal you have for your site: Nội dung chính trang web của bạn là gì, bao gồm các mục bạn được phép tích chọn ở dưới đây.

Share ideas, experiences, updates, reviews, stories, videos, or photos: Chia sẻ ý tưởng, trải nghiệm, cập nhật, đánh giá, câu chuyện, video hoặc ảnh.
Offer education, training or mentoring: Cung cấp tài liệu, chương trình giáo dục, đào tạo hoặc cố vấn.
Sell products or collect payments: Bán sản phẩm hoặc thu tiền.
Showcase your portfolio: Hiển thị danh mục đầu tư của bạn.

Sau khi hoàn tất đặt tên và lựa chọn nội dung chính bạn hãy bấm Continue.

Blog WordPress

Tiếp theo là chọn tên miền, bạn hãy ghi tên miền của mình vào ở dòng bên trên

Blog WordPress

Ở dưới sẽ có các gợi ý tên miền dành cho bạn, ở những đuôi .com hoặc .org bạn sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng tên miền đó. Còn với tên miền trên cùng có dạng .wordpress.com thì sẽ miễn phí cho bạn. Bấm Select để chọn tên miền và bắt đầu.

Blog WordPress

Tiếp đó sẽ có các mức phí để bạn lựa chọn, còn nếu muốn sử dụng tên miền miễn phí thì hãy bấm vào Start with Miễn Phí.

Blog WordPress

Đợi một lúc để WordPress hoàn tất việc đặt tên cho Blog của bạn, sau đó bấm Tiếp tục.

Blog WordPress

Trong giao diện chính của WordPress bạn hãy bấm vào Xem trang ở danh sách bên trái để xem giao diện trang web của bạn hiện lên ở bên phải.

Blog WordPress

Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy dòng Tạo website miễn phí hoặc một blog với WordPress.com, bấm vào đó và chọn Chỉnh sửa ở bên trên.

Blog WordPress

Lúc này bạn có thể chỉnh sửa nội dung và tiêu đề bài chia sẻ của mình với những công cụ ở danh sách bên phải. Bao gồm những công cụ như Cài đặt trạng thái, chọn ảnh tiêu biểu, thuộc tính trang...

Blog WordPress

Tạo xong bạn có thể bấm Xem thử ở góc bên trái cạnh nút Cập nhật để xem trước nội dung trang.

Blog WordPress

Ở menu hiển thị bên trên bạn có thể lựa chọn các kiểu xem ở trên những thiết bị khác nhau bao gồm máy tính, điện thoại và máy tính bảng.

Blog WordPress

Như vậy là qua vài bước đơn giản bạn đã tạo được Blog bằng WordPress miễn phí rồi đó. Tiếp theo bạn hãy viết nội dung của trang web và chia sẻ bài viết của bạn lên các mạng xã hội, các nhóm liên quan đến đề tài đó. Theo dõi các bình luận và lượt like, share trên mạng xã hội như Facebook, bạn cũng có thể thống kê lại con số người dùng truy cập vào bài viết.

Từ đó bạn sẽ biết được mọi người phản hồi thế nào về blog của mình, qua đó bạn cũng thấy được blog của mình còn có những khuyết điểm gì, cần những gì để hoàn thiện.

  • 296 lượt xem
Cập nhật: 04/10/2018
Xem thêm: Blog WordPress
Sắp xếp theo