Hướng dẫn tạo ảnh trong suốt trên Google Slides

Google Slides là một tiện ích giúp cho chúng ta có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa bài thuyết trình trực tuyến và đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Cũng giống với PowerPoint, Google Slides cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh vô cùng hữu ích, giúp cho việc trình chiếu hình ảnh trong bài thuyết trình trở nên ấn tượng hơn. Một trong những công cụ hỗ trợ chỉnh sửa ảnh hữu ích của Google Slides chúng ta phải kể đến việc tạo hình ảnh trong suốt.

Với công cụ này thì người dùng có thể tùy chỉnh mức độ trong suốt của hình ảnh theo ý mình với thanh chỉnh màu ở các mức độ khác nhau. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn tạo ảnh trong suốt trên Google Slides, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tạo hình ảnh trong suốt trên Google Slides

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào Google Slides trên trình duyệt, và mở một bài thuyết trình bất kỳ mà bạn muốn tạo ảnh trong suốt.

Bước 2: Tại giao diện của bài thuyết trình trên Google Slides, chúng ta sẽ tải và chèn hình ảnh bất kỳ mà bạn muốn tạo ảnh trong suốt và bài thuyết trình.

Chèn hình ảnh vào Google Slides

Bước 3: Sau khi đã chèn hình ảnh vào bài thuyết trình thành công, click chuột vào mục Tùy chọn địng dạng ở phía bên trên thanh Menu.

Nhấn vào mục Tùy chọn định dạng

Bước 4: Trong khung cửa sổ Tùy chọn định dạng ở phía bên trái màn hình, nhấp chuột vào mục Điều chỉnh.

Click chuột vào mục Điều chỉnh

Bước 5: Lúc này tại mục Trong suốt, hãy kéo thanh điều chỉnh sang phía bên phải để điều chỉnh độ trong suốt của hình ảnh trong bài thuyết trình. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh thêm hai thanh điều khiển Độ sángĐộ tương phản nếu cần thiết.

Điều chỉnh thanh Trong suốt

Bước 6: Cuối cùng, trên bài thuyết trình chúng ta sẽ thấy được hình ảnh trong suốt mà mình vừa mới tạo.

Hình ảnh trong suốt đã được tạo

Video hướng dẫn tạo ảnh trong suốt trên Google Slides

Ngoài ra các bạn có thể theo dõi thêm một số bài viết khác về Google Slides như:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 786 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 31/10/2021
Xem thêm: Google Slides
Sắp xếp theo