Cách tự động lặp slide thuyết trình trên Google Slides

Tính năng Loop trong Google Slides sẽ giúp bạn tự động lặp lại bài thuyết trình như ý. Dưới đây là cách tự động lặp slide thuyết trình trên Google Slides.

Tự động lặp slide trên Google Slides

Cách lặp bài thuyết trình trên Google Slides mà không cần xuất

Để lặp slide bài thuyết trình trên Google Slides, đầu tiên, hãy thiết lập một slideshow mới như bình thường. Khi sẵn sàng chạy slide theo một vòng lặp, click nút Present ở phía trên bên phải để bắt đầu phát nó.

Khi mở trình xem bài thuyết trình, di chuyển con chuột tới góc trái phía dưới của màn hình để hiện thanh công cụ. Tại đây, click menu 3 chấm và mở rộng mục Auto-play. Sau đó, trên menu này, click Loop ở phía dưới để tự động lặp bài thuyết trình.

Cũng trên menu này, bạn cần chọn thời gian cho slide đó để chúng tự động phát. Tại đây bạn sẽ thấy các tùy chọn chạy nhanh như Every second hoặc Every 2 seconds. Dài nhất là Every 30 seconds hoặc Every minute. Chọn thời gian thích hợp với kiểu bài thuyết trình.

Loop trên Google Slides

Sau khi chọn tự động lặp và chuyển tiếp bài thuyết trình, click nút Play để bắt đầu phát slideshow. Hành động này sẽ tự động chạy slide ở tốc độ bạn chọn, lặp chúng cho tới khi bạn click nút Pause trên cùng menu này.

Cách xuất một bài thuyết trình lặp tự động trên Google Slides

Để chia sẻ bài thuyết trình lặp tự động trên Google Slides, bạn cần xuất bản nó như sau: chọn File > Publish to the web ở góc trái trên cùng.

Khi làm việc này, bạn có một số lựa chọn cấu hình. Chọn Link (trừ khi bạn muốn Embed - nhúng nó vào nơi nào đó), sau đó chọn tiếp Auto-advance slides. Thời gian có sẵn ở đây tương tự như phương pháp kể trên.

Tích Restart the slideshow after the last slide và nó sẽ liên tục lặp cho tới khi người nhận đóng nó. Để có kết quả tốt nhất, kích hoạt cả Start slideshow as soon as the player loads để họ không phải tự tay khởi động nó.

Xuất slide Google Slides trên web

Giờ bạn đã biết cách lặp trình chiếu slide trên Google Slides rồi đấy. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 552 lượt xem
👨 Hàn Vũ Cập nhật: 13/07/2021
Xem thêm: Google Slides
Sắp xếp theo