Hướng dẫn sửa lỗi không ghi âm được trên điện thoại Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại, chúng ta không tránh được việc sẽ có một số vấn đề xảy ra với chiếc máy của mình và những lỗi mà ta thường gặp là: không thể ghi âm được, điện thoại bỗng dưng chạy chậm, loa không phát ra âm thanh,....

Đã có một số người sau khi phát hiện rằng điện thoại của mình gặp phải lỗi không ghi âm được và họ đã đi đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại để thay một chiếc micro khác. Nhưng có rất nhiều trường hợp máy của mình không phải hỏng mic và chúng ta có thể tự khắc phục được lỗi này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho mọi người sửa lỗi không ghi âm được trên điện thoại Android, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Một số nguyên nhân lỗi điện thoại không ghi âm được

Trước khi tìm hiểu cách để chữa lỗi điện thoại không ghi âm được thì chúng ta cần phải biết được nguyên nhân gây ra lỗi này.

  • Trong quá trình sử dụng, điện thoại của bạn bị bám bụi rất nhiều và không được vệ sinh.
  • Do điện thoại của chúng ta không may bị va chạm hoặc bị ngấm nước.
  • Dây kết nối mic ở trong điện thoại bị đứt hoặc hỏng.
  • Một số ứng dụng trên máy của bị xung đột.

2. Cách khắc phục lỗi không ghi âm được trên điện thoại

Để có thể sửa lỗi không ghi âm được trên điện thoại thì chúng ta có rất nhiều cách để chữa nhưng nó vẫn phải tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi.

Khỏi động lại điện thoại

Có thể nói rằng đây là một phương án giúp chúng ta có thể sửa lỗi không ghi âm được trên điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng. Việc khởi động lại sẽ giúp cho máy của bạn sẽ khắc phục được lỗi một số ứng dụng bị xung đột với nhau khi đang hoạt động.

Để có thể thực hiện được cách này thì bạn ấn vào nút Nguồn trên máy và chạm vào nút Khởi động lại.

Khởi động lại điện thoại

Vệ sinh điện thoại

Nếu như bạn đã thực hiện theo cách trên mà điện thoại vẫn bị lỗi không thể ghi âm được thì có thể máy của bạn đã bị bám rất nhiều bụi. Chính vì vậy việc chúng ta cần phải làm đó là sử dụng một chiếc chổi nhỏ quét nhẹ vào phần loa và mic để cho sạch bụi bẩn.

Khôi phục lại dữ liệu gốc trên điện thoại

Khi điện thoại của mình gặp phải vấn đề xung đột hệ thống và khiến cho mic không ghi âm được thì chúng ta nên khôi phục lại dữ liệu gốc. Để thực hiện được việc này thì các bạn có thể tham khảo những bước sau:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta vào phần Cài đặt trên điện thoại của mình.

Bước 2: Tại đây, mọi người kéo màn hình xuống phía dưới và ấn vào mục Tài khoản và Sao lưu.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn ấn vào mục Sao lưu và khôi phục.

Mở Cài đặt Ấn vào Tài khoản và Sao lưu Ấn Sao lưu và khôi phục

Bước 4: Nhấn vào mục Khôi phục dữ liệu.

Bước 5: Mọi người ấn vào nút Khôi phục ở dưới màn hình điện thoại. Sau đó quá trình khôi phục dữ liệu sẽ được bắt đầu.

Nhấn Khôi phục dữ liệu Ấn Khôi phục

Đến cửa hàng sửa điện thoại để kiểm tra

Nếu như bạn đã thực hiện những cách trên mà điện thoại của bạn vẫn không thể ghi âm được. Chắc hẳn nguyên nhân khiến thiết bị của mình gặp phải lỗi này là do điện thoại đã bị va đập mạnh, ngấm nước hoặc dây mic bị hỏng,... Lúc này bạn hãy mang đến những cửa hàng chuyên sửa chữa điện thoại để người ta kiểm tra và khắc phục lỗi cho mình.

Trên đây là một số cách giúp mọi người có thể khắc phục được lỗi không ghi âm được trên điện thoại, chúng tôi hi vọng rằng đây sẽ trở thành một điều hữu ích giúp cho các bạn có thể dễ dàng sửa chữ điện thoại của mình khi gặp phải một vấn đề nào đó.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 44.446 lượt xem
Cập nhật: 11/01/2021
Sắp xếp theo