Hướng dẫn sử dụng OpenOffice.org

Với 15 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp phần mềm phục vụ doanh nghiệp, cùng với kinh nghiệm sử dụng OpenOffice.org, Công ty Cổ phần MISA cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ đào tạo sử dụng OpenOffice.org. Hiện tại các khóa đào tạo về OpenOffice.org được tổ chức hàng tháng và tư vấn miễn phí cho các đơn vị tham gia thông qua số điện thoại tư vẫn miễn phí: 1800-5-77777.

OpenOffice.org là bộ ứng dụng văn phòng OpenSource hoàn toàn miễn phí, được phát triển bởi Sun MicroSystems và cộng đồng mã nguồn mở. OpenOffice.org hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau và tương thích hoàn toàn với Microsoft Office.

OpenOffice.org bao gồm những thành phần chính như Writer – chương trình soạn thảo văn bản, Calc – bảng tính, Impress – trình diễn hội thảo. Ngoài ra, OpenOffice còn cung cấp thêm nhiều ứng dụng khác như hệ quản trị cơ sở dữ liệu – Base, thiết kế đồ họa – Draw và soạn thảo phương trình toán học – Math.

OpenOffice.org Writer
OpenOffice.org Writer là thành phần soạn thảo văn bản tương đương với Microsoft Office Word. Bên cạnh những tính năng thông thường của một bộ soạn thảo văn bản như: kiểm tra chính tả, tự động sửa lỗi, tìm kiếm và thay thế, trộn thư..., Writer còn cung cấp những tính năng đặc biệt như: siêu văn bản, tích hợp cơ sở dữ liệu, xuất khẩu trực tiếp ra tệp PDF,…

OpenOffice.org Calc
OpenOffice.org Calc là thành phần bảng tính tương đương với Microsoft Office Excel. Có thể sử dụng Calc để tính toán, lập hoá đơn, tạo danh sách, phân tích dữ liệu, tạo biểu đồ và rất nhiều công việc khác. Calc cung cấp đầy đủ công thức/hàm tương ứng với Excel và cho phép xuất khẩu bảng tính dễ dàng ra tệp PDF.

OpenOffice.org Impress
OpenOffice.org Impress là chương trình trình diễn hội thảo tương đương với Microsoft Office PowerPoint. Có thể sử dụng Impress để tạo ra những bài trình diễn nổi bật với hiệu ứng 2D và 3D, hoạt ảnh, các công cụ vẽ ấn tượng,…

Ngoài việc có thể xuất khẩu ra tệp PDF, Impress còn cho phép xuất khẩu bài trình diễn ra tệp SWF để chạy trên máy tính bằng chương trình Flash player.

Mozilla Thunderbird
Thunderbird là phần mềm mã nguồn mở dùng để gửi và nhận email được phát triển bởi hãng Mozilla. Thunderbird hỗ trợ tạo các quy tắc tự động phân loại Email vào các thư mục khác nhau, tự động báo mỗi khi có thư mới, và rất nhiều chức năng khác tương tự Microsoft Outlook.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Huyền Trang
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 33.302
  • Lượt xem: 34.306
  • Phát hành:
  • Dung lượng: 9,2 MB
Sắp xếp theo