Mất biểu tượng thùng rác trên Windows 10 và cách khắc phục

Restore Recyle Bin Windows 10

Mất thùng rác (Recyle Bin) trên máy tính không phải là lỗi nghiêm trọng nhưng nếu không tìm thấy biểu tượng thùng rác thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không thể khôi phục lại dữ liệu đã xóa. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy lại biểu tượng thùng rác trên Windows 10.

Thùng rác trên máy tính giống như một cơ hội thứ hai để chúng ta lấy lại dữ liệu máy tính. Việc Recyle Bin biến mất tuy không quá nghiêm trọng nhưng đôi khi nó cũng gây ra những phiền phức nhất định trong quá trình làm việc.

Khôi phục biểu tượng thùng rác trên máy tính

Điều đầu tiên cần chắc chắn, biểu tượng Recyle Bin thực sự biến mất hay có ai đó đang "chơi khăm" bạn và đã đổi biểu tượng thư mục máy tính. Bởi chúng ta thường có thói quen tìm kiếm các biểu tượng theo hình ảnh mặc định.

Nếu chắc chắn không thấy "thùng rác", bạn có thể bắt đầu thực hiện theo một trong các cách sau đây.

Bước 1: Chuột trái vào biểu tượng Windows ở góc dưới, bên trái màn hình, chọn Settings.

Bước 2: Chọn tiếp Personalize / Themes / Desktop icon settings.

Themes

Bước 3: Đánh dấu tick vào Recycle Bin / Apply.

Thường thì sau thao tác này, quay trở lại màn hình desktop, biểu tượng thùng rác sẽ được khôi phục. Nhưng nếu không có tác dụng, chúng ta có thể thử thêm một cách khác nữa.

Một điều mà người dùng máy tính thường không để ý, đó là Windows 10 có chế độ máy tính bảng (Windows 10 Tablet Mode) và khi đang sử dụng chế độ này, theo mặc định, biểu tượng Recycle Bin sẽ không hiện ra. Việc mất biểu tượng Recycle Bin có thể xảy ra do nguyên nhân này.

Vô hiệu hóa chế độ máy tính bảng của Windows 10

Một cách khác để chúng ta khôi phục biểu tượng thùng rác cho máy tính là kiểm tra xem máy tính có đang ở chế độ Tablet Mode hay không? Nếu có, hãy tắt nó đi bằng cách:

  • Chuột trái vào Start / Settings / System / Tablet Mode
  • Chuyển hai mục Hide app icons on the taskbar in tablet mode Automatically hide the taskbar in tablet mode sang chế độ OFF.

Mode

Ngoài ra, một cách cuối cùng nữa mà bạn có thể thử trước khi nghĩ tới việc cài lại Windows hay muốn sử dụng một phương pháp mạnh hơn nào khác.

Lấy lại biểu tượng Recycle Bin

Bước 1: Mở cửa sổ Windows bất kỳ, chọn vào View / Options

Bước 2: Cửa sổ Folder Options xuất hiện như dưới đây, chuột trái vào thẻ View lần nữa. Click vào tùy chọn Show hidden files, folders and drives và bỏ dấu tick tại mục Hide protected operating system files (Recommended).

Show

Bước 3: Apply rồi OK.

Bước 4: Quay trở lại màn hình desktop, chuột phải vào biểu tượng This PC / Open OS (C :) hoặc C: Drive.

Bước 5: Nhấn chuột phải vào biểu tượng Recycle Bin, chọn Send to / Desktop.

CHÚ Ý:

Nếu biểu tượng This PC (My Computer) của bạn cũng không có trên desktop thì làm theo hướng dẫn trong bài "Sửa lỗi máy tính mất biểu tượng My Computer" mà trước đây Download.vn đã giới thiệu để lấy lại nó.

  • 26.136 lượt xem
Cập nhật: 28/05/2018
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Ctw
    Minh Ctw

    Theo mình thấy, cách hay nhất đó là các bạn vào This PC vào Search gõ vào Recycle Bin là ok

    Thích Phản hồi 08:23 16/09