Hướng dẫn nén và giải nén file Zip trực tuyến, không cần phần mềm

Khi nén/giải nén tập tin Zip hoặc RAR, người dùng phải dùng đến phần mềm chuyên dụng như 7-Zip hay WinRAR. Trong một số tường hợp cấp bách mà máy tính của bạn lại gây ra lỗi không thể cài đặt phần mềm giải nén, hoặc bất cứ phần mềm nào, vậy làm sao để giải nén các tệp tin khi cần thiết.

Giải pháp lúc này là bạn có thể nhờ đến những công cụ giải nén tệp tin online, bạn có thể sử dụng chúng như những công cụ giải nén chuyên nghiệp trên máy tính mà không cần phải tải về hay cài đặt. Download.vn đã tổng hợp lại những trang web giải nén tệp tin chuyên nghiệp mà bạn có thể sử dụng để nén hoặc xả tập tin 7-zip hoặc Winrar, hãy theo dõi ở bài viết dưới đây nhé.

1. Archive Extractor

Archive Extractor

Bước 1: Sau khi truy cập vào trang web của Archive Extrator bạn có thể chọn file Zip từ máy tính của mình bằng cách bấm vào Choose file.

Zip

Sau đó bạn sẽ thấy danh sách file có trong tập tin zip được chọn, bao gồm tất cả file, thư mục, muốn tải về file nào bạn chỉ cần bấm vào file đó để thực hiện tải về.

Zip

Bạn có thể liên kết với tài khoản Google DriveDropbox để thực hiện giải nén, hoặc có thể chọn một địa chỉ URL tập tin zip để cop vào và giải nén.

Zip

Zip

2. Cloudzip

Cloudzip

Bước 1: Cloudzip là công cụ hỗ trợ nén dữ liệu theo định dạng ZIP miễn phí và hỗ trợ cả phiên bản di động lẫn máy tính. Sau khi truy cập vào bạn hãy bấm Click here to start.

Zip

Bước 2: Sau đó bấm vào Chọn tệp đầu tiên, sau đó chọn những file mà bạn muốn nén lại thành file Zip, Cloudzip không giới hạn về số lượng tệp tin nhưng lại giới hạn về kích thước khi tệp tin lớn nhất cho phép không được quá 5MB. Bấm Open để chọn file và cuối cùng bấm Add Selected files để thêm những file đã chọn.

Zip

Sau cùng bấm Download as .zip archive để thực hiện tải tệp tin zip chứa những file đã chọn về.

Zip

Sau đó bạn có thể giải nén bằng file zip bình thường.

Zip

3. Unzip - online

Unzip - online

Bước 1: Unzip - online có giao diện khá giống với Cloudzip nhưng nói về tính năng thì nó hoàn toàn ngược lại vì công cụ này chỉ hỗ trợ giải nén tệp tin Zip hay Rar. Sau khi truy cập vào trang web bạn hãy bấm vào Uncompress file.

Zip

Bước 2: Tiếp đó trong giao diện Uncompress file bạn hãy bấm vào nút Chọn tệp để chọn tệp tin zip có trên máy tính và sau đó bấm uncompress file để thực hiện giải nén.

Có tất cả 4 định dạng nén mà Unzip-online hỗ trợ, bao gồm .zip .rar .7z .tar, tất cả đều là những định dạng thông dụng hiện nay. Kích thước tối đa mà Unzip-online hỗ trợ file đó là 200MB.

Zip

Sau đó thì bấm vào bất kỳ file nào có trên tệp tin Zip đó để tải xuống.

Zip

4. B1 Online Archiver

B1 Online Archiver

4.B1 Online Archiver

Website đơn giản này hỗ trợ hàng chục định dạng lưu trữ. Bạn chỉ cần nhấp vào nút màu xanh để upload file, đợi tải và trích xuất file một lúc. Bạn sẽ thấy một danh sách tập tin trong file lưu trữ đó. Click vào một tập tin nếu muốn download nó về máy và bỏ qua những thứ bạn không cần. Thật đơn giản phải không?

B1 tự động xóa file ngay khi người dùng thoát phần mềm. Nếu muốn xóa chúng ngay lập tức, hãy nhấp vào liên kết bên dưới danh sách.

Quá trình thử nghiệm với file 3MB cho thấy B1 Online Archiver upload và hiển thị nội dung trong fie chỉ mất một chút thời gian. Trang web được thiết kế thoáng mắt, không quảng cáo hay popup khó chịu. Đây thực sự là lựa chọn giải nén file online tuyệt vời.

5. Convert.Files

Convert.Files

Convert.Files

Convert.Files cho phép người dùng chuyển đổi file nén RAR sang định dạng khác, như zip, tar, 7z. Tuy nhiên, nó có một vài nhược điểm. Web chứa quảng cáo video, quảng cáo chồng lên nội dung web (overlay ad) trong khi chuyển đổi tập tin. Các liên kết quảng cáo giống như nút bấm chức năng.

Thêm vào đó, nó còn tốn thời gian chuyển đổi file lâu hơn Archive Extractor.

6. FunZip

FunZip

FunZip

Hầu hết mọi người đều thấy chán nản khi phải giải nén file RAR, thứ nhưng Funzip sẽ xua tan cảm giác đó trong bạn. Thiết kế trang cực kỳ đơn giản, cho phép bạn kéo hoặc nhấp để duyệt file. Thời gian upload và giải nén khá nhanh. Sau đó, nó hiển thị danh sách đầy đủ tập tin lưu trong đó.

Đặc biệt, Funzip hỗ trợ file nặng tới 400 MB. Tuy nhiên, trang này không cho biết thời gian lưu giữ tệp. Điều này có thể khiến bạn lo lắng.

7. CloudConvert

CloudConvert

CloudConvert

CloudConvert là công cụ chuyển đổi đa định dạng file nổi tiếng. Nó hỗ trợ trích xuất nội dung cũng như chuyển đổi nó sang đuôi 7z, tar, zip. Điểm đáng tiếc là quá trình giải nén chỉ hỗ trợ tải file zip.

Nó là một công cụ tinh tế, cho phép bạn upload file cũng như thêm chúng từ đường dẫn URL hoặc lưu trữ đám mây. Bạn cũng có thể bật thông báo (hữu ích với người dùng thường xuyên). CloudConvert cũng có thể lưu file chuyển đổi ngay vào lưu trữ đám mây của bạn.

CloudConvert tự động xóa tập tin sau 24 tiếng nếu bạn không làm điều đó. Ngoài ra, nó cũng không chứa quảng cáo, hạn chế duy nhất là nó giới hạn số lần dùng mỗi ngày.

Trên đây là những cách để bạn thực hiện giải nén và nén tập tin đơn giản và nhanh chóng nhất với các gói ZIP hay RAR trên máy tính mà không cần đến phần mềm chuyên dụng.

Chúc các bạn thành công!

  • 22.557 lượt xem
Cập nhật: 14/07/2020
Xem thêm: 7-Zip WinRar
Sắp xếp theo