Hướng dẫn dùng ClassPoint cho người mới bắt đầu

ClassPoint là một ứng dụng hỗ trợ giảng dạy online tuyệt vời. Dưới đây là cách dùng ClassPoint cho người lần đầu sử dụng nó trong PowerPoint.

Sử dụng ClassPoint không khó nếu làm theo đúng hướng dẫn
Sử dụng ClassPoint không khó nếu làm theo đúng hướng dẫn

Giao diện

Sau khi cài ClassPoint, nó sẽ hiện trên ribbon PowerPoint như một tab. Click Sign In để bắt đầu. Nếu mới dùng ClassPoint, tạo tài khoản miễn phí bằng cách nhấn Sign-Up. Một khi đăng nhập thành công, bạn sẽ có quyền truy cập toàn bộ icon hiện trên ribbon đó. Chúng hữu ích khi bạn chuẩn bị slide hoặc đánh giá bài thuyết trình sau tiết học.

Ở chế độ trình chiếu slide, bạn có thể thấy thanh công cụ ClassPoint, với chú thích và công cụ tương tác cho bài diễn thuyết.

Mã lớp học hiện ở góc phải phía trên, cho học sinh vào và theo dõi bài thuyết trình của bạn trong suốt tiết học.

Lưu ý, bạn có thể bật/tắt hiện thanh công cụ hoặc class code từ các lựa chọn trình chiếu trong tab ClassPoint. Mặc định, tất cả đều được tích.

Cách viết chú thích trên slide

Chú thích bằng mực là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giúp học sinh theo dõi slide. PowerPoint đã cung cấp sẵn một bộ công cụ Pen. ClassPoint sẽ cải thiện trải nghiệm chúng cho tất cả giáo viên. Toàn bộ công cụ viết chú thích đều nằm trên toolbar nên truy cập chúng nhanh và dễ dàng.

Mặc định, công cụ con trỏ được chọn sẵn cho bạn khi điều hướng slide. Cạnh nó là con trỏ hình laser, một bộ bút, một highlighter và một cục tẩy.

Bạn có thể tùy biến tối đa 5 bút trong tab ClassPoint. Click vào từng icon để chọn màu bút mực hoặc ẩn nó đi. Khi quay lại slideshow, bút bạn chọn sẽ hiện trên thanh công cụ. Giờ bạn có thể vẽ trên slide bằng bút yêu thích, chuyển sang công cụ khác dễ dàng khi cần. Trên slideshow hiện tại, bạn có thể chọn Keep để lưu toàn bộ các chú thích bằng mực.

ClassPoint tương thích với tất cả kiểu thiết bị mực kỹ thuật số, chẳng hạn như Microsoft Surface (máy tính xách tay cảm ứng), Inknoe’s Hybridboard (bảng tương tác) hoặc OnePanel (màn hình cảm ứng tương tác).

Thêm bảng trắng trong PowerPoint

Bảng trắng là cách tuyệt vời để giải thích kỹ hơn các ý tưởng trong slide. Vì thế, ClassPoint đã đặt nó ngay cạnh các công cụ chú thích.

Mặc định, ClassPoint cung cấp sẵn 3 background, bảng trắng, bảng đen và giấy kẻ ngang. Click vào mẫu bất kỳ để mở trang bảng trắng mới. Giờ bạn có thể dùng công cụ Pen để vẽ trên bảng trắng tương tự như viết chú thích trên slide.

ClassPoint không giới hạn bảng trắng có thể thêm vào slideshow. Khi bạn quay lại chế độ chỉnh sửa, bảng trắng sẽ tự động được lưu dưới dạng slide mới.

Bạn có thể tùy biến background bảng trắng bằng cách upload ảnh hoặc thiết lập slide hiện tại bằng nền trắng.

Tạo câu hỏi đa lựa chọn trên ClassPoint

Khác các nền tảng dạy học tương tác khác, ClassPoint không cần bạn upload slide lên web hoặc tạo câu hỏi trên nền tảng khác, rồi chèn chúng vào slide. ClassPoint trực tiếp tạo slide PowerPoint tương tác bằng các nút câu hỏi.

Như ví dụ ở video trên, bạn chỉ cần click Multiple Choice từ ribbon ClassPoint, rồi đặt một nút lựa chọn vào slide. Bạn có thể di chuyển và chỉnh lại kích thước của nó khi cần.

ClassPoint cung cấp các lựa chọn số lượng đáp án trong một câu hỏi, cho phép học sinh chọn nhiều đáp án và chọn đáp án sai.

Trong slideshow, mã lớp học cũng tự động được tạo ở góc phải phía trên. Học sinh có thể dùng thiết bị bất kỳ cùng với một trình duyệt và tới classpoint.app. Sau khi nhập chính xác code lớp học và tên, học sinh có thể vào lớp và tương tác với bạn.

Khi click nút Multiple Choice , slide câu hỏi sẽ được gửi tới học sinh kèm theo các lựa chọn. Khi họ gửi câu trả lời, biểu đồ sẽ tự động cập nhật tại thời gian thực. Ở phía dưới, bạn sẽ thấy số lượng các phản hồi đã nhận, đồng hồ bấm giờ, nút hiện câu trả lời, nút đóng gửi bài. Bạn có thể thu nhỏ hộp thoại để xem slide nhưng vẫn mở gửi bài và nút này sẽ cho bạn thấy trạng thái phản hồi trực tiếp. Click vào nó để mở hộp thoại lần nữa. Sau khi đóng gửi bài, bạn sẽ nhận được báo cáo tổng quan về hoạt động, bao gồm câu trả lời đúng, ai đã trả lời sai…

Tổ chức bình chọn nhanh và chọn một tên trong ClassPoint

ClassPoint có một công cụ tuyệt vời, giúp tăng tương tác và sức hấp dẫn cho tiết học. Đó là Quick Poll & Pick-a-Name.

Quick Poll

Nó nằm trên thanh công cụ ClassPoint ở chế độ slideshow cạnh bảng trắng. Bạn có thể dùng nó khi muốn đặt một câu hỏi đặc biệt hay thu thập phản hồi nhanh từ học sinh. ClassPoint cung cấp 2 mẫu phổ biến: True or False và Yes/No/Unsure. Khi click để mở bình chọn, ClassPoint sẽ gửi chúng tới học sinh cho họ gửi phản hồi. Ngoài các mẫu có sẵn, bạn luôn có thể chọn số lượng đáp án cho câu hỏi.

Pick-a-Name

Mỗi học sinh được kết nối đều có tên đằng sau một trong số những box được sắp xếp ngẫu nhiên. Khi muốn chọn một hoặc nhiều học sinh trả lời câu hỏi, chỉ cần click vào một ô để xem tên. Bạn có thể dùng công cụ này để thêm nhiều điều thú vị cho lớp học và giúp học sinh luôn tập trung. Nếu muốn hoán đổi tên và bắt đầu lại, chỉ cần click Reset.

Trên đây là cách dùng ClassPoint cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 642 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 23/11/2021
Xem thêm: ClassPoint
Sắp xếp theo