Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng Đại học 2023 trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung để thí sinh thực hành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh để chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển chính thức từ ngày 10.7 tới. Dưới đây sẽ là các bước hướng dẫn chi tiết cách đăng ký nguyện vọng Đại học trực tuyến 2023.

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng Đại học 2023 trực tuyến

Bước 1:

Thí sinh dùng tài khoản và mật khẩu thí sinh đã được cung cấp để đăng nhập vào hệ thống của Bộ GD theo địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

  • Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh
  • Mật khẩu: Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi.

Bước 2:

Chọn chức năng Đăng ký thông tin xét tuyển sinh (ở góc trái màn hình) để bắt đầu thực hiện đăng ký.

Màn hình Thông tin đăng ký nguyện vọng hiện ra, bạn điền thông tin tại các mục từ 1 – 4 theo hướng dẫn:

  • Mục 1 - Đối tượng ưu tiên tuyển sinh: Nếu bạn thuộc đối tượng ưu tiên, chọn đối tượng ưu tiên tương ứng rồi bấm vào Nhập minh chứng ĐTƯT để tải minh chứng lên hệ thống. Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên thì chọn mục –Chọn đối tượng ưu tiên–.
  • Mục 2 - Khu vực tuyển sinh: Hệ thống tự động chọn Khu vực theo dữ liệu của thí sinh. Nếu thông tin đã đúng, bạn bỏ qua bước này. Trường hợp thông tin sai lệch, bạn chỉnh sửa thủ công bằng cách nhấp vào mục Nhập minh chứng Khu vực.
  • Mục 3 - Năm tốt nghiệp THPT hoặc tương đương: Bạn chọn năm tốt nghiệp THPT của mình.
  • Mục 4 - Đối với thí sinh dự thi để xét liên thông lên ĐH, CĐ: Thí sinh nhấp vào ô chứa nội dung tương ứng.

Sau khi hoàn tất thông tin hãy nhấn Lưu thông tin đăng ký xét tuyển sinh.

Thêm nguyện vọng

Để thực hiện đăng ký các nguyện vọng xét tuyển Thêm nguyện vọng trên màn hình hãy nhập các thông tin như: Thứ tự nguyện vọng, mã trường, mã ngành, phương thức xét tuyển, tổ hợp môn vào cửa sổ thêm mới --> Chọn để lưu thông tin.

Nếu muốn thêm mới các nguyện vọng, bạn tiếp tục nhấp vào Thêm nguyện vọng và thao tác tương tự như trên. Sau đó chọn Lưu thông tin để lưu lại các nguyện vọng đã đăng ký.

Khi thực hiện các bước trên, hệ thống hiện sẽ yêu cầu thí sinh xác nhận đăng ký. Thí sinh thực hiện bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp TSO <số CMND/CCCD> gửi 6058.

Mã xác thực OTP sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký, nhập mã đó vào ô Nhập mã xác thực ---> Xác nhận đăng ký để hoàn thành quá trình đăng ký.

Thay đổi nguyện vọng

Sau khi đã đăng ký nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện một trong các thao tác: Sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng hoặc xóa, sửa, thêm mới nguyện vọng trong thời gian quy định.

Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng sau đó nhấn Xếp theo thứ tự nguyện vọng.

Xóa nguyện vọng

Bạn nhấn chuột vào biểu tượng Thùng rác màu đỏ của nguyện vọng muốn xóa, ngay sau đó sẽ có thông báo Xác nhận xóa, chọn Đồng ý để hoàn tất.

Sửa nguyện vọng

Thí sinh nhấn biểu tượng chiếc bút chì của nguyện vọng muốn chỉnh sửa, tại đây hãy tiến hành chỉnh sửa thông tin. Sau đó nhấn Lưu thông tin, cửa sổ Xác nhận xuất hiện để bạn xem lại các thay đổi và hoàn tất.

Bước 3:

Sau khi đã đăng ký/ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thành công hãy khỏi chức năng đăng ký nguyện vọng xét tuyển và đăng xuất khỏi hệ thống.

Tiếp theo hãy tiến hành đăng nhập lại và vào chức năng đăng ký nguyện vọng trực tuyến.

Tại đây hãy vào trang Thông tin nguyện vọng để kiểm tra lại một lần nữa.

  • 710 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 12/07/2023
Xem thêm: Đăng ký nguyện vọng
Sắp xếp theo