Hướng dẫn đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến

Hiện nay việc cấp Hộ chiếu đã trở nên rất đơn giản với việc cho phép người dân đăng ký trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách  đăng ký làm hộ chiếu online qua Cổng Dịch Vụ Công trực tuyến cực đơn giản.

lam-ho-chieu-online

Hướng dẫn đăng ký làm hộ chiếu online nhanh chóng

Để tiến hành đăng ký hộ chiếu mới hoặc cấp lại hộ chiếu cũ các bạn truy cập vào trang web dịch vụ công trực tuyến của bộ công an tại địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/. Ở giao diện chính của trang nhấn chọn vào nút Đăng nhập ở góc phải màn hình.

lam-ho-chieu-online

Sau khi đã đăng nhập vào bằng tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các bạn nhấn chọn tiếp vào nút Nộp hồ sơ trực tuyến ở thanh menu phía trên trang web.

** Nếu chưa có tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia các bạn hãy tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia.

lam-ho-chieu-online

Sau khi đã vào phần Nộp hồ sơ trực tuyến, ở menu bên tay phải màn hình các bạn nhập vào từ khóa Hộ chiếu sau đó nhấn nút Tìm kiếm để tìm thủ tục liên quan đến phần này.

lam-ho-chieu-online

Trong danh sách tìm kiếm hiện ra, ta nhấn chọn vào dòng Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước (Thực hiện tại cấp trung ương).

lam-ho-chieu-online'

Ở màn hình hiện ra các bạn nhấn chọn vào nút Nộp Hồ Sơ.

lam-ho-chieu-online

Lúc này, các bạn sẽ được chuyển đến trang tờ khai trực tuyến. Ở trang này, các bạn điền đầy đủ các thông tin cá nhân cũng như đính kèm ảnh vào phần tương ứng. Lưu ý nhập chính xác các thông tin và ảnh để tránh việc phải khai lại, mất thời gian và công sức.

lam-ho-chieu-online

Ở phần cuối của tờ khai, các bạn có thể chọn nơi nhận hộ chiếu là Nhận trực tiếp hoặc Nhận qua bưu chính. Nếu nhận qua Bưu chính thì ta sẽ cần điền thêm địa chỉ nhận cụ thể vào ô trống.

lam-ho-chieu-online

Sau khi hoàn thành việc nhập tờ khai, các bạn nhấn nút Đồng ý và Tiếp tục ở cuối trang để hoàn thành và nộp tờ khai.

Chỉ cần có kết nối mạng, bạn có thể thực hiện đăng ký làm thủ tục cấp hộ chiếu một cách nhanh chóng ngay tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.068 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 16/05/2022
Xem thêm: Đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến
Sắp xếp theo