Hướng dẫn đăng ảnh GIF lên Instagram

Ảnh GIF là ảnh động ngắn mà lặp đi lặp lại vô tận, chiếm một vị trí nhất định trong nền văn hóa meme trên Internet. Ảnh GIF theo định nghĩa là để chia sẻ với người khác. May mắn thay, chia sẻ định dạng ảnh này trên Facebook và các mạng xã hội khác như TwitterTumblr là rất dễ dàng, nhưng trên Instagram lại là điều ngược lại. Đây là bởi vì Instagram tự chào hàng mình như là một mạng xã hội chia sẻ ảnh thuần khiết. Do đó, Instagram hiện tại không hỗ trợ định dạng ảnh GIF.

Nhưng luôn luôn có cách để giải quyết vấn đề trong cuộc sống và bạn vẫn có thể đăng ảnh GIF lên Instagram. Mặc dù không có cách nào đăng một ảnh GIF trực tiếp lên Instagram, nhưng nó hỗ trợ file video. Vì vậy để đăng được những ảnh GIF vui nhộn và ý nghĩa lên mạng xã hội chia sẻ này, trước tiên bạn cần phải chuyển đổi nó sang file video. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách chia sẻ ảnh GIF lên Instagram.

1. GIPHY

GIPHY là một trang web phổ biến lưu trữ ảnh GIF. Nó cho phép bạn dễ dàng chia sẻ ảnh GIF được tìm thấy trên các mạng xã hội khác nhau, bao gồm Instagram. Khi bạn tìm thấy một ảnh GIF mà bạn muốn chia sẻ, hãy click vào biểu tượng Instagram trong tiêu đề Share bên dưới GIF. Một mẫu email sẽ nhắc bạn điền địa chỉ email. Bạn nhập thông tin về tài khoản email của mình và nhấn nút Send. Sau đó GIPHY sẽ gửi cho bạn một file video lặp lại 15 giây trong định dạng MP4 đến hộp thư đến của bạn.

GIPHY

Vì bạn chỉ có thể đăng lên Instagram sử dụng ứng dụng điện thoại, nên bạn mở email trên điện thoại của mình và download file video MP4. Cuối cùng, chạm vào biểu tượng camera và chọn video để đăng lên Instagram. Lưu ý rằng bạn có lẽ sẽ phải chuyển file MP4 ra khỏi thư mục Downloads đến cuộn camera để Instagram cho thể nhìn thấy nó.

2. GIPHY CAM

GIPHY CAM là một ứng dụng miễn phí cho iOS và Android, cho phép bạn tạo ảnh GIF của riêng mình. Thêm vào đó, bạn còn có thể áp dụng hàng loạt bộ lọc và nhãn dán vào tác phẩm sáng tạo của mình. GIPHY CAM cho phép bạn chia sẻ ảnh GIF trên nhiều mạng xã hội chính, bao gồm Instagram.

GIPHY CAM

Nếu bạn đang không có tâm trạng để sáng tạo, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng để đăng bất kỳ ảnh GIF nào mà bạn tìm thấy trên mạng. Lưu ảnh GIF mà bạn muốn chia sẻ vào điện thoại, mở GIPHY CAM và chạm vào biểu tượng cuộn phim. Chọn ảnh GIF đã download và nhấp vào nút >. Ảnh GIF đó sau đó sẽ được xuất sang GIPHY CAM. Sau khi hoàn thành, bạn chạm vào nút Instagram và như vậy là xong.

Tải GIPHY CAM cho iOS

Tải GIPHY CAM cho Android

3. Photoshop

Photoshop là một công cụ thao tác hình ảnh vô cùng mạnh mẽ. Nếu bạn có quyền truy cập vào Photoshop, bạn có thể sử dụng nó để nhanh chóng chuyển đổi một ảnh GIF sang một tập tin video. Ưu điểm là siêu dễ dàng, không đòi hỏi kiến thức về Photoshop.

Photoshop

Để chuyển đổi một ảnh GIF thanh một file video, bạn mở ảnh GIF bên trong Photoshop. Sau đó, click vào File > Export > Render Video. Một menu sẽ hiển thị mà cho phép bạn tinh chỉnh các cài đặt video. Bạn nhấp vào nút Render và Photoshop sẽ chuyển đổi ảnh GIF thành một file video MP4. Cuối cùng, bạn gửi file video đó qua email cho chính mình. Sử dụng điện thoại để mở video và đăng nó lên Instagram.

  • 6.983 lượt xem
Cập nhật: 09/10/2017
Xem thêm: Instagram GIPHY GIPHY CAM Photoshop
Sắp xếp theo