Hướng dẫn tắt tính năng hiển thị trạng thái hoạt động trên Instagram

Tắt tính năng Instagram cho mọi người biết bạn online lần cuối khi nào

Một tính năng mới Instagram vừa cập nhật cho người dùng đó là thông báo cho bạn bè biết những hoạt động cuối cùng của bạn vào khi nào, ngay bên dưới tên người dùng, tính năng này chỉ hiển thị trong phần tin nhắn Direct. Nó cũng cho phép bạn theo dõi bất kỳ các tài khoản (những tài khoản mà bạn đã nhắn tin) để xem hoạt động lần cuối trên ứng dụng này, khi bạn cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng thì nó được kích hoạt mặc định trên tất cả tài khoản Instagram, mặc dù bạn có thể vô hiệu hóa nó để ẩn trạng thái hoạt động của bạn, nhưng sau đó bạn cũng sẽ không thể theo dõi được hoạt động của bạn bè nữa.

Mặc dù từ trước tới giờ Instagram luôn được coi là nơi riêng tư và có ít "stalker" hơn Facebook và những ứng dụng khác nhưng tính năng mới này cũng tương đối gây khó chịu với những ai thích sự riêng tư và không thích bị soi mói, mặc dù nó cũng đã xuất hiện trên Facebook Messenger từ rất lâu rồi. Nếu bận muốn tắt nó đi thì hãy làm theo các bước hướng dẫn của Download.vn ở dưới đây nhé.

Tải Instagram cho iOS Tải Instagram cho Android

Hướng dẫn tắt tính năng hiển thị trạng thái hoạt động trên Instagram

Bước 1: Cập nhật hoặc tải ở link trên phiên bản mới nhất của Instagram và truy cập vào ứng dụng.

Instagram

Bước 2: Từ giao diện chính bạn hãy bấm vào trang cá nhân của mình trên thanh công cụ bên dưới,

Instagram

Tiếp tục bấm vào biểu tượng cài đặt hình bánh răng cưa ở cạnh Chỉnh sửa trang cá nhân.

Instagram

Bước 3: Kéo xuống dưới đến khi nào bạn thấy Hiển thị trạng thái hoạt động thì gặt nút tắt của tính năng này đi là xong

Instagram

Sau khi gạt tắt bạn sẽ không hiển thị hoạt động lần cuối cho người khác xem, và bạn cũng không thể nào xem được hoạt động của họ trên ứng dụng nữa.

Instagram

Điều này có vẻ nghe không hợp lý cho lắm bởi vì bất kỳ ai theo dõi phải đủ tin tưởng để biết bạn đang online hay không. Nhưng nếu bạn chỉ nhấn theo dõi trên tài khoản một ai đó mà không nhất thiết phải cho họ quyền biết bạn đang hoạt động trên Instagram hay thêm vào bảng tin của bạn. Chỉ cần bạn kết hợp với truy cập của bạn cho bất kỳ tài khoản bạn đã nhắn tin trong quá khứ, và như thế bạn đã vô tình cho phép người đó theo dõi tài khoản của bạn qua tính năng này.

Chúc các bạn thành công.

  • 1.635 lượt xem
Cập nhật: 24/01/2018
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo