Hướng dẫn chuyển ngôn ngữ DOTA 2 thành tiếng Việt

Dota 2, tựa game chiến thuật hành động nhập vai miễn phí, được Valve phát hành sau sự thành công của phiên bản đầu tiên đó là Dota, hay còn gọi là Defense of the Ancient, mới đây Valve đã cho cập nhật chính thức tung ra phiên bản Việt hóa cho tựa game DOTA 2 của mình.

Để thay đổi tiếng Việt trên DOTA 2 trong quá trình chơi game, game thủ sẽ phải thay đổi một vài cài đặt nhỏ, thay vì truy cập vào cửa hàng workshop hay tùy chỉnh thay đổi ngôn ngữ của Steam. Cụ thể cách làm như thế nào, Download.vn đã thực hiện ở dưới bài viết dưới này, bạn hãy theo dõi để biết cách thay đổi nhé.

DOTA 2

Hướng dẫn thay đổi tiếng Việt trên DOTA 2

Bước 1: Trong Library của Steam, bạn nhấp chuột phải vào Dota 2 và chọn Properties.

DOTA 2

Bước 2: Trong menu Properties bạn hãy chọn Set Launch Options.

DOTA 2

Bước 3: Trong bảng Launch Options bạn hãy ghi -language vietnamese và bấm OK.

DOTA 2

Sau đó bạn sẽ thấy phiên bản Việt hóa của DOTA 2. Nhưng thật đáng tiếc là Valve vẫn chưa hoàn chỉnh được hoàn toàn tiếng Việt, và một số cụm từ vẫn để tiếng Anh, ví dụ như các hàng chữ biểu tượng như kiểu "Heroes", "Store", "Watch"... Bên cạnh đó, còn một vài lỗi dịch xuất hiện như "Ranked All Pick" thì DOTA2 lại dịch thành "All Pick Hạng".

Nhưng đáng chú ý nhất, Valve chỉ chú ý tập trung vào mô tả các kỹ năng các tướng là chính, đây chắc chắn cũng là điều quan trọng nhất đối với game thủ chúng ta, nhất là những newbie mới tham gia vào chơi.

DOTA 2

Phần mô tả kỹ năng của các tướng lại được dịch rất kỹ càng, giúp game thủ Việt Nam hiểu rõ hơn về cơ chế game.

DOTA 2

Một vài vị tướng sẽ bị thay đổi tên theo kiểu dịch, nhìn rất xấu, ví dụ như Beyond Godlike giờ sẽ được dịch thành "Coi Trời Bằng Vung", nghe có vẻ đúng về mặt dịch thuật nhưng lại sai về mặt tên riêng của các vị tướng. Rõ ràng Valve làm chưa tới nơi tới chốn về mặt Việt hóa ngôn ngữ cho các game thủ DOTA 2.

DOTA 2

Dù đã hỗ trợ cộng đồng game thủ DOTA 2 nhiệt tình, thế nhưng nội dung trên DOTA 2 nhiều chỗ vẫn chưa được như ý của game thủ, Valve chắc chắn cần thêm thời gian để hoàn thiện thêm bản Việt hóa DOTA 2 dành cho game thủ Việt, hỗ trợ và giúp người chơi không có nhiều vốn tiếng Anh được tham gia chơi DOTA 2 một cách thỏa mãn nhất.

  • 10.065 lượt xem
Cập nhật: 23/03/2018
Xem thêm: Steam Dota 2
Sắp xếp theo