Hướng dẫn chơi Auto Chess Mobile cho người mới

Auto Chess Mobile là tựa game chiến thuật có lối chơi gần tương tự như Dota Auto Chess, dưới đây sẽ là cách chơi chi tiết dành cho những người mới.

Khi chơi Auto Chess Mobile, bạn sẽ bắt đầu với mọi thứ có sẵn, chính vì thế, nếu là người chơi mới, bạn sẽ gặp bất lợi trước một người kinh nghiệm hơn.

Tải game Auto Chess cho iOS Tải game Auto Chess cho Android

Bạn sẽ có 30 giây để chuẩn bị cho trận chiến của mình, dưới đây là những gì cần biết và quan tâm để có thể làm quen với game thẻ tướng đặc biệt này.

Cách chơi Auto Chess Mobile cho người mới
Cách chơi Auto Chess Mobile cho người mới

1. Giao diện bàn cờ

Khi bắt đầu mỗi trận đấu, bạn sẽ thấy giao diện bàn cờ của mình hiện ra như dưới đây. Hãy chú ý các mục mà chúng ta sử dụng, cụ thể:

A - Thời gian và số vòng thi đấu

  • Hiển thị thời gian của trận đấu đang diễn ra và số thứ tự của vòng đấu hiện tại.

B - Thông tin nhân vật

  • Hiển thị lượng máu (HP) của bạn và những người cùng chơi khác. Bạn có thể nhận ra lượng HP của mình tại phần tên nhân vật có màu xanh lục.

C - Số tướng tối đa

  • Mỗi vòng đấu khác nhau, người chơi sẽ được sử dụng một số lượng "quân cờ" khác nhau.
  • Bạn có thể xếp bao nhiêu quân lên bàn tuỳ ý, nhưng khi trận đấu bắt đầu, sẽ chỉ có chính xác số lượng quân được quy định có mặt trên bàn cờ, số còn lại sẽ tự động bị đẩy về hàng dự bị.

D - Tiền

  • Hiển thị số Vàng mà bạn hiện đang có.
Giao diện bàn cờ chơi Auto Chess Mobile
Giao diện bàn cờ chơi Auto Chess Mobile

E - Thông tin về hệ

  • Hiển thị thông tin về các hệ nhân vật mà bạn đang có trên bàn cờ.

F - DPS

  • Số DPS của bên bạn.

G - Thông tin người chơi

  • Hiển thị thông tin chi tiết về người chơi

H - Điểm EXP

  • Hiển thị điểm kinh nghiệm mà bạn đang có.
  • Bạn có thể sử dụng Vàng để mua EXP với giá 5 Vàng/4EXP.
  • Đồng thời, tại đây bạn cũng có thể thấy thông tin về level hiện tại cũng như mức độ tăng EXP của mình.

I - Số lượng quân dự trữ

  • Số lượng quân bạn có ngoài những quân đã xếp trên bàn cờ.

J - Túi đồ

  • Nơi chứa các vật phẩm để bạn có thể trang bị cho đội quân của mình.
  • Chỉ cần nhấn vào đó để mở túi, chọn vật phẩm cần dùng rồi giữ và kéo thả vào bàn cờ (lên quân cần trang bị) để sử dụng.

K - Shop

  • Nơi bạn có thể mua sắm thêm các mảnh tướng cũng như vật phẩm cho mình.

2. Chuẩn bị trận đấu

Mỗi vòng đấu, mỗi trận đấu trong Auto Chess Mobile bao gồm 3 bước, đó là, "Chuẩn bị - Giao chiến - Tàn cuộc". Giai đoạn 3 không quá quan trọng, nhưng 2 giai đoạn đầu thì lại cần sự quan tâm, chú ý đặc biệt.

Khi bắt đầu, bạn sẽ được giới thiệu Cửa hàng - Shop, đây là nơi bạn sẽ lựa chọn 5 Tướng ngẫu nhiên. Những tướng này sẽ được đặt vào hàng I - Hàng dự trữ, sau đó, bạn có thể kéo và đặt những Tướng này lên bất cứ vị trí nào của bàn cờ để cho chúng ra trận.

Những điều cần chú ý ở giai đoạn này:

Bạn sẽ có 30 giây chuẩn bị. Đây là khoảng thời gian mà bạn sẽ đặt các Tướng của mình vào đúng vị trí. Nếu bạn muốn mua thêm Tướng, trang bị hay nâng cấp cho chúng, hãy cố gắng là thật nhanh trong khoảng thời gian này. Bởi sau khi bước vào trận đấu, mọi thao tác của bạn sẽ không có hiệu quả.

Giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu
Giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu

A - Nút khoá

Khoá lựa chọn khi mua Tướng mới. Thường thì người chơi có xu hướng thay đổi Tướng ở từng trận đấu, nhưng cũng có người lại chỉ muốn giữ nguyên đội hình hiện tại. Và mặc dù, chúng ta sẽ được mua thêm các Tướng khác, nhưng nếu muốn, hãy sử dụng nút khoá này để duy trì và "khoá" lựa chọn của mình trong cửa hàng.

B - Nút Làm mới

Giống như F5 - Refresh, khi sử dụng nó sẽ thay đổi danh sách Tướng hiện đang có trong cửa hàng. Mặc dù sẽ tiêu tốn 2 Vàng, nhưng cũng sẽ mang tới cho bạn 50% cơ hội tìm được Tướng mới tốt hơn.

C - Xác suất nhận tướng hiếm

Tướng hiếm hay các Rarity Piece luôn là điều được người chơi mong chờ. Xác suất này sẽ thay đổi tuỳ theo cấp bậc, level của bạn.

Giai đoạn chiến đấu trong Auto Chess Mobile
Giai đoạn chiến đấu trong Auto Chess Mobile

3. Giao chiến

Lúc này, toàn bộ quân của hai bên sẽ lao lên phía trước và chiến đấu với nhau. Người chơi sẽ có khoảng 60 giây giao chiến, bên chiến thắng là bên đánh bại toàn bộ các Tướng có trên bàn cờ của đối phương. Và ngược lại, bên thua là bên không còn sót lại Tướng nào. Nếu thời gian kết thúc, hai bên vẫn còn quân thì được tính là Hoà.

Đây cũng là giai đoạn bạn có thể quan sát kỹ về tính khắc chế, buff hoặc hỗ trợ nhau giữa các quân thuộc các hệ, loài khác nhau. Nếu để ý được những điểm này để rút kinh nghiệm cho những lần mua Tướng về sau, bạn sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn.

4. Tàn cuộc

Khi trận đấu kết thúc, người chiến thắng nhận được phần thưởng là 1 Vàng, người chơi bị đánh bại nhận sát thương dựa trên những tướng còn lại của đối thủ.

Một số điểm quan trọng khác:

Mua Tướng trong Auto Chess Mobile
Mua Tướng trong Auto Chess Mobile

Kết hợp Tướng trong Auto Chess Mobile
Kết hợp Tướng trong Auto Chess Mobile
Thu thập các vật phẩm trong game
Thu thập các vật phẩm trong game
Buff sức mạnh tổng hợp
Buff sức mạnh tổng hợp
  • 1.284 lượt xem
Cập nhật: 04/07/2019
Xem thêm: Auto Chess Mobile
Sắp xếp theo