Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop Express trên iPhone

Adobe Photoshop Express là phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, đơn giản giúp tạo ra các bức ảnh tuyệt đẹp chỉ trong nháy mắt để khoe lên mạng xã hội. Sau đây là các bước để có một bức ảnh đẹp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh đơn giản trên iPhone, giúp chỉnh sửa nhanh và đẹp để chia sẻ lên mạng xã hội, thì ứng dụng miễn phí Photoshop Express của Adobe là lựa chọn hàng đầu. Từ việc sửa ảnh bằng một chạm cho tới điều khiển thanh trượt tùy chỉnh, ứng dụng này cung cấp một bộ công cụ chỉnh sửa thiết yếu để tạo ra các bức ảnh chất lượng cao. Trong bài này, download.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Photoshop Express để chỉnh sửa ảnh trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng.

Photoshop Express cho iOS được cung cấp để tải về miễn phí. Tuy nhiên, một số tính năng bổ sung trong ứng dụng được bán bằng tiền thật.

Nếu bạn đăng ký sử dụng Adobe ID miễn phí, bạn sẽ nhận được một số tính năng miễn phí, bao gồm Noise Reduction để giảm nhiễu hạt trên bức ảnh có độ sáng thấp, tùy chọn Defog để giảm mờ trong ảnh và các bộ lọc.

Bây giờ, chúng ta hãy khám phá các tính năng tuyệt vời của ứng dụng Photoshop Express để bạn có thể sử dụng nó chỉnh sửa ảnh trên iPhone nhé!

1. Các biểu tượng trong Photoshop Express

Giống như các app khác, Photoshop Express có một bộ biểu tượng độc đáo để xác định từng chức năng chỉnh sửa. Bạn có thể tìm hiểu về những icon này trong menu bật lên trong ứng dụng. Đây là một số điều cơ bản để tham khảo nhanh:

  • Icon 3 hình tròn chồng lên nhau: Looks (các bộc lọc).
  • 2 biểu tượng góc 90 độ đan vào nhau: Crop ảnh, làm thẳng ảnh, Xoay và Lật.
  • 3 đường nằm ngang (thanh trượt): Công cụ chỉnh sửa.
  • Biểu tượng mắt: Loại bỏ mắt đỏ.
  • Biểu tượng hình chữ nhật: đường viền.
  • Biểu tượng miếng băng cá nhân: Loại bỏ nhược điểm.

2. Chụp hoặc chỉnh sửa hình ảnh

Khi mở Photoshop Express lần đầu, bạn có thể sử dụng camera của ứng dụng để chụp ảnh hoặc chọn một bức ảnh từ thư viện máy, từ tài khoản Adobe Creative Cloud, Facebook hay Dropbox để chỉnh sửa.

Camera trong ứng dụng sử dụng tương tự như camera gốc của iPhone. Bạn có thể dễ dàng phóng to thu nhỏ và truy cập vào các tùy chọn bật tắt đèn flash. Người dùng cũng có thể lựa chọn sử dụng camera trước hoặc sau.

Nếu đã sử dụng camera để chụp ảnh, nhấp vào nút X để đi tới lựa chọn hình ảnh.

Để mở một mức ảnh cho việc chỉnh sửa, hãy chọn On My iPhone (trừ khi bạn muốn mở ảnh từ một vị trí khác được liệt kê) sau đó chạm vào Camera Roll để tìm ảnh của bạn.

Chọn ảnh bạn muốn chỉnh sửa và ảnh sẽ xuất hiện trong cửa sổ chỉnh sửa chính của ứng dụng với các biểu tượng chỉnh sửa bên dưới.

3. Crop và làm thẳng ảnh

Bước đầu tiên trong việc chỉnh sửa ảnh là crop và làm thẳng hình ảnh của bạn. Chạm vào biểu tượng Crop (hai góc 90 độ đan chéo vào nhau) ở cuối màn hình để truy cập các lựa chọn.

Trong bức ảnh này, chân trời không thẳng làm cho hướng mắt bị lệch khỏi điểm trọng tâm.

Để crop ảnh (loại bỏ một phần hình ảnh), sử dụng các ngón tay của bạn để kéo hoặc đẩy các đường ở hai bên, trên hoặc dưới tới vị trí chính xác phần bạn muốn giữ lại.

Để làm thẳng ảnh, đặt ngón tay của bạn kéo thanh Straighten sang trái hoặc sang phải cho đến khi đường chân trời nằm ngang, thẳng hoàn hảo.

4. Chọn một bộ lọc phù hợp

Các bộ lọc trong Photoshop Express được gọi là Looks. Có hơn 20 Looks cơ bản và bạn có thể truy cập thêm 20 Looks khác bằng cách đăng ký Adobe ID.

Chạm vào biểu tượng Looks (3 hình tròn chồng lên nhau) ở dưới cùng bên trái màn hình để xem các bộ lọc có sẵn.

Tất cả các bộ lọc có một thanh trượt khá mượt để điều chỉnh mức độ của bộ lọc. Bạn có thể vuốt qua các bộ lọc khác nhau để xem loại nào hợp với ảnh nhất và chọn.

Ví dụ đối với bức ảnh trên, bạn sẽ cảm thấy sự ẩm ướt giá lạnh khi áp dụng bộ lọc Misty còn nếu áp dụng bộ lọc Summer thì thấy hình ảnh nhẹ nhàng, tươi xanh hơn.

5. Chỉnh sửa hình ảnh

Hầu hết ảnh có thể chỉnh sửa qua một chút để đẹp hơn. Bạn có thể điều chỉnh độ tương phản, độ sắc nét, ánh sáng hoặc màu sắc.

Adobe Photoshop Express cho iOS bao gồm tất cả các công cụ chỉnh sửa mà bạn hay dùng. Để truy cập bất kỳ công cụ nào, nhấp vào icon Correction Tools (3 đường ngang).

Chọn công cụ bạn muốn sử dụng, ví dụ: Clarity, Sharpen, Reduce Noise... Sau đó sử dụng thanh trượt bên dưới ảnh để tinh chỉnh mức độ của hiệu ứng.

Từ trái sang phải, các công cụ lần lượt là:

Clarity (độ tinh khiết): Kéo thanh trượt sang trái hoặc phải để thấy ảnh của bạn trở nên mềm mại hoặc có cấu trúc hơn. Nếu bạn thích một cái nhìn nhẹ nhàng hơn, di chuyển thanh trượt sang trái, nếu thích hình ảnh có cấu trúc rõ ràng hơn, di chuyển thanh trượt sang phải.

Sharpen (độ sắc nét): Tăng cường các chi tiết trong từng đối tượng. Mặc dù chức năng này khá hữu ích cho nhiều mục đích (như hiển thị các chi tiết trên vải hoặc lá cây) nhưng bạn cũng nên giảm độ nét đến mức vừa phải để tránh ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Reduce Noise - Giảm nhiều hạt (chỉ có sẵn với Adobe ID): Nếu ảnh của bạn xuất hiện các hạt nhiễu, sử dụng công cụ này để làm mượt ảnh. Bộ lọc này làm giảm đáng kể hạt trong các bức ảnh bị thiếu sáng. Nó cũng làm sáng ảnh và giúp cho ảnh trông nhất quán hơn.

Defog (chỉ có sẵn với Adobe ID): Giảm sương mù trong ảnh của bạn.

Exposure (phơi sáng), Contrast (tương phản), Highlights (làm nổi bật), Shadows (tạo bóng): Những công cụ này cho phép bạn điều chỉnh mức độ phơi sáng/ ánh sáng trong ảnh, giúp cải thiện đáng kể kết quả cuối cùng.

Temperature, Tint, Vibrance: Tất cả tính năng này cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh màu sắc trong ảnh. Làm nóng hoặc lạnh các màu, thêm màu cho toàn bộ ảnh và làm cho màu sắc sống động hơn hoặc dịu dàng hơn.

6. Loại bỏ nhược điểm

Khi nhìn kỹ bức ảnh, bạn có thể nhận thấy các điểm hoặc đối tượng không mong muốn xuất hiện trong ảnh. Để xóa chúng, hãy nhấp vào biểu tượng miếng băng dán cá nhân ở cuối màn hình.

Sử dụng hai ngón tay để phóng to khu vực bạn muốn sửa. Nhấp vào vị trí đó và vết bẩn cần xóa sẽ ngay lập tức bị pha trộn với màu sắc và kết cấu xung quanh.

7. Thêm khung

Biểu tượng hình chữ nhật gần phía dưới cùng bên phải màn hình cho phép bạn thêm khung hoặc đường viền cho ảnh. Người dùng có 3 tùy chọn gồm Basic, Edges và Frames. Thực ra việc thêm khung và đường viền là không cần thiết nhưng nó cũng có thể khiến bức ảnh thêm thú vị hơn.

8. Lưu và chia sẻ ảnh của bạn

Sau khi ảnh chỉnh sửa hoàn tất, bạn sẽ lưu ảnh vào thư viện ảnh trên iPhone. Chạm vào hình vuông có mũi tên hướng lên ở trên cùng bên phải của màn hình, sau đó nhấp Save to Camera Roll.

Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để chia sẻ ảnh với bạn bè qua email hoặc mạng xã hội. Photoshop Express cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp với Facebook, Twitter, Instagram, WhatsApp, Flickr hoặc gửi tới thư viện Creative Cloud.

Kết luận

Như bạn thấy, chỉnh sửa ảnh trên iPhone bằng Photoshop Express là một quá trình cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng. Đơn giản chỉ là việc crop, làm thẳng ảnh, áp dụng bộ lọc, chỉnh sửa các yếu tố cơ bản, xóa nhược điểm và thêm khung cho ảnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí với nhiều công cụ để chỉnh sửa đơn giản thì Adobe Photoshop Express chắc chắc là sự lựa chọn tuyệt vời.

  • 8.951 lượt xem
Cập nhật: 06/12/2017
Xem thêm: Photoshop Express Adobe Photoshop Express Chỉnh sửa ảnh Photoshop Ảnh đẹp
Sắp xếp theo