Hướng dẫn cấp bản sao trích lục hộ tịch trực tuyến

Hiện nay việc trích lục hộ tịch đã trở nên rất quan trọng và cần thiết khi sử dụng các dịch vụ công khác. Bài viết dưới đây sẽ  hướng dẫn các bạn cách cấp bản sao trích lục hộ tịch trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia với vài bước đơn giản.

Cấp bản sao hộ tịch

Hướng dẫn cấp bản sao trích lục hộ tịch trực tuyến

Đầu tiên các bạn cần truy cập vào trang chủ của cổng thông tin quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html sau đó nhấn chọn nút Đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình và đăng nhập vào bằng tài khoản của bạn.

Nếu chưa có tài khoản các bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia.

trich-luc-ban-sao-ho-tich

Sau khi đã đăng nhập thành công, các bạn nhập từ khóa Trích lục hộ tịch vào ô Tìm kiếm sau đó chọn vào dòng Thủ tục cấp bản sao Trích lục hộ tịch.

trich-luc-ban-sao-ho-tich

Tiếp theo ở menu bên phải các bạn chọn khu vực nơi mình cần nộp hồ sơ trích lục, thường sẽ là nơi thường trú hoặc tạm trú của bạn. Lưu ý các bạn cần chọn đầy đủ các thông tin Tỉnh/Thành phố, Quận huyện, Phường Xã thì mới có thể nộp hồ sơ được. Chọn xong hãy nhấn nút Đồng ý.

trich-luc-ban-sao-ho-tich

Trong Danh sách dịch vụ công hiện ra, các bạn hãy chọn một trong các giấy tờ hộ tịch phía dưới muốn được cấp bản sao sau đó nhấn nút Nộp trực tuyến ở cuối dòng đó.

trich-luc-ban-sao-ho-tich

Sau khi chọn xong các thông tin trên, các bạn sẽ được chuyển đến trang điền thông tin tương ứng với địa phương của bạn. Hãy điền đầy đủ các thông tin này và nộp hồ sơ là đã hoàn thành.

Sau khi nộp hồ sơ xin trích lục bản sao hộ tịch, các bạn sẽ nhận được lịch hẹn từ phía chính quyền về thời gian nhận và lệ phí thực hiện trích lục.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 46 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 10/03/2022
Xem thêm: Dịch Vụ Công Quốc Gia
Sắp xếp theo