Hướng dẫn cài đặt font TCVN3 (.VnTime) lên máy tính

Khi tải tài liệu học tập, văn bản từ Internet xuống rất hay gặp tình trạng lỗi font chữ, không thể đọc nổi. Đó chính là máy tính của bạn thiếu font chữ, có rất nhiều người sử dụng font .VnTime để soạn thảo văn bản. Vì vậy, bạn cần cài đặt thêm font TCVN3 (.VnTime) để khắc phục tình trạng đó.

Bộ font TCVN3 đầy đủ mà Download.vn cung cấp có tới 105 font chữ khác nhau. Mỗi loại font chữ có những kiểu dáng khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết để biết cách thực hiện:

Hướng dẫn cài đặt font TCVN3 lên máy tính

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải Bộ font TCVN3 đầy đủ về máy tính, với dung lượng 2,35 MB khá nhẹ nên quá trình tải về cũng khá nhanh chóng.

Bộ font TCVN3 đầy đủ

Tải Bộ font TCVN3 đầy đủ

Bước 2: Sau khi tải về thành công, giải nén file Zip bằng phần mềm WinRAR hoặc 7-Zip.

Giải nén file Bộ font TCVN3 đầy đủ

Bước 3: Bộ font TCVN3 Full này có 105 font chữ khác nhau, bạn có thể kéo xuống tìm kiếm font cần cài hoặc nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ các font cần cài đặt trong thư mục mà bạn đã giải nén. Sau đó, nhấn chuột phải, chọn Install.

Cài đặt font TCVN3

Bước 4: Quá trình cài đặt Font cho Windows nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào số lượng Font mà bạn cần cài, bạn chỉ cần chờ đợi một chút thôi.

Quá trình cài đặt font TCVN3

Bước 5: Trong quá trình cài nếu gặp phải font bị trùng lặp, Windows sẽ đưa ra thông báo để bạn lựa chọn ghi đè hay bỏ qua, thông thường hay chọn ghi đè. Chọn Do this for all current items để áp dụng toàn bộ lựa chọn Ghi đè (Yes) hoặc Không ghi đè (No) cho các file còn lại.

Ghi đè font

Lưu ý: Khi cài đặt xong, phải chọn chế độ gõ là TCVN3 trên Vietkey hoặc Unikey (nhấp chuột phải vào biểu tượng bộ gõ và chọn TCVN3).

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng loại bỏ tình trạng lỗi font chữ, lỗi hiển thị font chữ trong một số tài liệu tải về từ Internet.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 27.099 lượt xem
Cập nhật: 05/03/2018
Xem thêm: Bộ font TCVN3 đầy đủ
Sắp xếp theo