Top Font chữ cực đẹp và miễn phí trên Google

Khi soạn thảo văn bản chúng ta thường sử dụng những font chữ có sẵn từ Windows như font VNI, font TCVN3... hay các kiểu có sẵn trong Microsoft Office. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với nó và muốn thay đổi thì hãy thử với những font chữ đẹp được cung cấp miễn phí bởi Google dưới đây.

Cách tải Google Fonts

1. Truy cập web Google Fonts: https://fonts.google.com/.

Tải Google Fonts

2. Nhập tên font bạn muốn tải về trong ô tìm kiếm, chọn ngôn ngữ tiếng Việt. Click vào font bạn thích. Sau đó, bạn sẽ được đưa tới trang thông tin chi tiết về các kiểu chữ trong font bạn chọn.

Truy cập web Google Fonts

3. Nếu thấy ưng ý, click Download Family ở góc phải phía trên màn hình để tải Google Fonts yêu thích về máy tính và sử dụng.

Tải Google Fonts mong muốn

10 font chữ đẹp và miễn phí từ Google

1. Playfair Display

Playfair Display được xây dựng dựa trên phông chữ serif, nó được bắt đầu từ cuối thế kỉ 18 tại Châu Âu khi mà những cây bút ngòi đậm được thay thế bằng loại bút thép sắc nhọn.

Kiểu chữ này được xem là trái ngược hoàn toàn với phông chữ Times New Roman khi nó đem lại cho chữ viết một nét rất duyên dáng và nữ tính.

Nếu bạn sử dụng font chữ này cho tiêu đề thì sẽ giúp cho văn bản của chúng ta trở nên đẹp hơn, đặc biệt là khi ta kết hợp nó với màu pastel.

Playfair Display

2. Arvo

Arvo là một kiểu chữ hình học với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Nếu Arvo Regular là một phiên bản hiện đại với nét chữ slab serif, thì Arvo Bold lại có nét chữ dày hơn và nhọn hơn.

Font chữ này được sử dụng làm tiêu đề trong nhiều bài thuyết trình cho việc kinh doanh và các doanh nghiệp. Nó sẽ giúp cho văn bản của chúng ta trở nên đẹp hơn khi cho kích thước của chữ to lên và kết hợp với một số màu phù hợp với nội dung của bài viết.

Arvo

3. Crimon Text

Với một vẻ đẹp giản dị, Crimon Text được sử dụng làm tiêu đề và phụ đề cho các bài thuyết trình mang phong cách cổ điển.

Đây là một phiên bản hiện đại của các phông chữ truyền thống và được lấy cảm hứng từ kiểu chữ Garamond. Nó được thiết kế trông đẹp hơn trên màn hình và các trang web. Font chữ này cũng có thể thay thế cho Times New Roman khi bạn cảm thấy nhàm chán.

Crimon Text

4. Open Sans

Trước khi thực hiện một bài thuyết trình chuyên nghiệp, cần tránh viết những đoạn văn dài, ngay cả khi những danh sách với gạch đầu dòng cũng làm cho chúng ta có cảm giác nhàm chán. Nếu như bạn bắt buộc phải viết những đoạn dài vì nó cần thiết cho văn bản của mình, hãy thử sử dụng font chữ Open Sans.

Đây là một phông chữ dạng sans serif và thuộc phân loại Humanist (là một phân loại của các kiểu chữ). Font chữ này được sử dụng trong những văn bản có đoạn văn dài vì nó dễ đọc dù cho kích thước chữ nhỏ.

Phiên bản semibold hoạt động tốt như một tiêu đề vì nó có nét chữ dày nhưng nhỏ hơn chữ in đậm.

Open Sans

5. Lato

Đây là font chữ được một tập đoàn đặt làm riêng nhưng sau đó thì tập đoàn này lại quyết định cung cấp miễn phí cho mọi người sử dụng nó.

Lato theo nghĩa tiếng Ba Lan là "mùa hè", phông chữ này được thiết kế mang nét tươi vui với các chi tiết bán nguyệt đầy tinh tế nhưng vẫn đem lại tính chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà nó được sử dụng trong những đoạn văn dài hay làm tiêu đề cho các bài thuyết minh.

Lato

6. Montserrat

Montserrat sẽ giúp đem lại một sự trẻ trung nhưng vẫn chuyên nghiệp cho bài thuyết trình của bạn. Phông chữ này thường được sử dụng cho các landing page trong những startup về công nghệ.

Font chữ này được lấy cảm hứng từ các áp phích của những cửa hàng cũ của khu phố Montserrat ở Buenos Aires nên nó mang tính truyền đạt rất cao. Nhờ thiết kế hình học nên phông chữ này kết hợp rất tốt với kiểu chữ sans-serif.

Montserrat

7. Merriweather

Merriweather được xây dựng nhằm tối ưu hóa nội dung trên màn hình và là một phông chữ serif truyền thống nhưng nó lại rất phóng khoáng. Các dạng form chữ cũng được cô đọng và tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho các chữ cái.

Merriweather

8. Abril Fatface

Đây là một phần của họ Abril với 18 kiểu chữ khác nhau, từ phiên bản Display cho đến Text. Phiên bản Fatface không dành cho hầu hết mọi người, trên thực tế nó được sử dụng cho những người có phong cách rất đặc biệt.

Abril Fatface có nét chữ dày với phần đuôi rất mảnh, sự kết hợp này làm cho font chữ nên độc đáo và gây ấn tượng khi xuất hiện trên màn hình. Khi sử dụng nó cho những bài thuyết trình sẽ đem lại cảm giác tươi vui nhưng vẫn giữ được phong cách chuyên nghiệp. Nếu muốn văn bản của mình trở nên nổi bật thì hãy dùng phông chữ này làm tiêu đề.

Abril Fatlace

9. Ubuntu

Đây được xem như là một phiên bản mang phong cách riêng của Open Sans và cũng là kiểu chữ sans-serif, thuộc loại Humanist. Phông chữ này được đặt tên là Ubuntu vì Canonical là công ty đứng sau Ubuntu Linux tài trợ để phát triển nó.

Không có những cạnh tròn đối xứng như Open Sans mà Ubuntu lại uốn cong từ một cạnh và biểu hiện rõ điều này qua các chữ như "u" và "n".

Ubuntu

10. Raleway

Font chữ này mang đến sự thanh lịch ở dạng serif cũng như dạng sans-serif. Raleway khá phù hợp khi sử dụng làm tiêu đề cho các văn bản hay những slide của bài thuyết trình.

Nếu bạn không thích phiên bản thông thường này thì có thể sử dụng phiên bản semibold.

Raleway

Phông chữ Google đẹp khác

Phông chữ đẹp cho web

Google Font cho web

Playfair Display
Cantata One
Roboto Slab
Cardo
Montserrat

Poppins
Merriweather
Lora
Domine
Karla

Google Font Serif đẹp nhất

Google Fonts Serif

Roboto Slab
Crimson Text
Slabo 27px
EB Garamond
Amiri

Neuton
Zilla Slab
Josefin Slab
Unna
Abhaya Libre

Google Font Sans Serif đẹp nhất

Google Fonts Sans Serif

Roboto
Ubuntu
Rubik
Cabin
Heebo

Notable
Barlow
Archivo Narrow
Asap
Ropa Sans

Google Font viết tay đẹp nhất

Chữ viết tay trong Google Fonts

Indie Flower
Pacifico
Shadows Into Light
Bonbon
Amatic SC

Architects Daughter
Nothing You Could Do
Reenie Beanie
Sue Ellen Francisco
Great Vibes

Google Fonts Monospace tốt nhất

Google Font Monospace

Roboto Mono
Inconsolata
Source Code Pro
Cousine
PT Mono

Nanum Gothic Coding
Space Mono
Anonymous Pro
Cutive Mono
Oxygen Mono

Google Font cho Android

Google Fonts cho Android

Literata
Lato
Montserrat
Open Sans
Raleway

Oswald
Merriweather
Poppins
Roboto Slab
Playfair Display

Trên đây là TOP phông chữ đẹp và hoàn toàn miễn phí, chắc chắn những font chữ này sẽ giúp cho những văn bản của chúng ta trở nên độc đáo hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số bộ font chữ khác như: 1001 font chữ đẹp, Bộ Font UTM...

  • 10.091 lượt xem
Cập nhật: 08/10/2020
Xem thêm: Google Font Font chữ đẹp Chữ kiểu
Sắp xếp theo