Telegram cuối cùng đã có tính năng video call

Đánh dấu 7 năm ra đời, Telegram từ một app nhắn tin bảo mật nhỏ giờ đã trở thành nền tảng giao tiếp online hiệu quả với hơn 400 triệu người dùng khắp thế giới.

Gọi điện qua video trên Telegram

Telegram cho iOS Telegram cho Android

Trong suốt chặng đường phát triển, Telegram luôn lắng nghe người dùng để thay đổi và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Chính vì thế, Telegram luôn đứng vững trong top 10 app được tải nhiều nhất. Mọi người tìm đến Telegram để giữ liên lạc với bạn bè, học nhóm hay cộng tác với đồng nghiệp từ xa. Mới đây nhất, hãng đã thử nghiệm tính năng video call - gọi điện qua video được mong đợi nhất ở các ứng dụng nhắn tin hiện nay.

Nhu cầu giao tiếp online nhưng vẫn có thể nhìn thấy nhau ngày càng tăng, nhất là trong năm 2020 với sự bùng phát của đại dịch COVID. Vì thế, hãng đã quyết định cho ra mắt phiên bản alpha của video call trên Android & iOS. Giờ người dùng có thể bắt đầu một cuộc gọi video tới một người trong danh bạ và tắt/bật nó bất cứ lúc nào. Giống như toàn bộ nội dung video khác trên Telegram, video call hỗ trợ chế độ picture-in-picture, cho phép bạn cuộn qua các cuộc trò chuyện và đa nhiệm trong khi vẫn giữ được liên lạc.

Toàn bộ cuộc gọi video trên Telegram đều được mã hóa đầu cuối. Để xác nhận kết nối, hãy so sánh 4 emoji hiện trên màn hình và đối tác trò chuyện cùng bạn - nếu trùng khớp, cuộc gọi an toàn 100% bởi mã hóa đã được kiểm chứng này cũng được dùng ở tính năng Secret Chats và Voice Calls của Telegram.

Hiện tại, tính năng gọi điện qua video của Telegram đang trong giai đoạn thử nghiệm nên còn hạn chế người dùng. Nhiều tính năng mới và cải tiến sẽ được bổ sung trong tương lai. Ngoài video call, người dùng Telegram mới nhất cũng có thêm các emoji động cực thú vị khác.

  • 1.614 lượt xem
Cập nhật: 21/08/2020
Xem thêm: Telegram
Sắp xếp theo