Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zoho Mail

Nếu là người mới dùng Zoho, bạn sẽ cần tạo một tài khoản để truy cập các dịch vụ mà hãng cung cấp. Zoho cung cấp hai cách tạo tài khoản Zoho Mail bằng email cá nhân hoặc email doanh nghiệp. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách tạo tài khoản Zoho Mail như thế nào nhé!

Zoho Mail cho Android Zoho Mail cho iOS

Cách tạo tài khoản Zoho bằng email cá nhân

1. Tới trang chủ Zoho: https://www.zoho.com/. Click Free Sign Up ở góc phải phía trên cùng của trang.

Tạo tài khoản Zoho

2. Bạn sẽ được điều hướng tới trang đăng ký.

Đăng ký tài khoản Zoho miễn phí

Tại đây nhập địa chỉ email và mật khẩu bạn muốn vào các trường tương ứng.

Lưu ý:

  • Bạn phải nhập một địa chỉ email hợp lệ.
  • Mật khẩu dài tối thiểu 8 ký tự, trong đó có chứa ít nhất một chữ in hoa, in thường, ký tự đặc biệt và số.

3. Click Sign Up For Free để tạo tài khoản sau khi đọc và đồng ý các Thỏa thuận dịch vụ và Chính sách riêng tư.

4. Xác nhận tạo tài khoản Zoho qua email và bạn sẽ được điều hướng tới trang chủ Zoho.

Ngoài cách trên, bạn có thể dùng tài khoản Google, LinkedIn hoặc Outlook để đăng ký Zoho Mail bằng cách click vào iconIcon mạng xã hội dưới trang đăng đăng ký. Sau đó, nhập thông tin đăng nhập Google, LinkedIn hoặc Outlook để đăng ký và cấp quyền cần thiết để truy cập Zoho Sign. Thao tác này sẽ tạo tài khoản Zoho bằng đăng nhập bên thứ ba bạn chọn.

Tạo tài khoản Zoho Mail bằng email cá nhân

Khi đăng nhập thành công tài khoản Zoho, click vào biểu tượng Mail trên màn hình và nhập số điện thoại xác thực, rồi làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản Zoho Mail bằng email cá nhân. Thế là xong.

Cách đăng ký tài khoản Zoho Mail bằng email doanh nghiệp

Đăng ký tài khoản

1. Tới trang chủ Zoho Mail: https://www.zoho.com/mail/ và click Sign-up for free.

Tạo tài khoản email Zoho bằng tài khoản doanh nghiệp

2. Zoho Mail cung cấp các gói khác nhau để đáp ứng các nhu cầu mọi người dùng. Sau khi chọn gói mong muốn, click Sign up.

Lưu ý: Ngoài các gói trả phí, Zoho Mail cũng cung cấp dịch vụ miễn phí cho người dùng email doanh nghiệp.

Thêm tên miền bạn sở hữu

  1. Click Sign up with a domain I already own và nhập địa chỉ tên miền trong trường text được cung cấp ở dưới.
  2. Click Add để tiếp tục.
Tạo tài khoản Zoho Mail tùy biến

Mua một tên miền mới

Nếu chưa sở hữu tên miền nào, Zoho có thể giúp bạn mua. Tính năng này hiện chỉ có sẵn cho các trung tâm dữ liệu nhất định. Nếu không thấy tùy chọn này, bạn có thể mua tên miền từ một máy chủ yêu thích và tiếp tục.

Mua một tên miền mới

Để mua một tên miền mới:

1. Click Buy a new domain for my business, nhập tên miền mong muốn vào trường tương ứng và click nút tìm kiếm.

2. Sau khi chọn tên miền, click Proceed.

Đăng ký tài khoản

  1. Sau khi cung cấp tên miền, bạn cần nhập thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, quốc gia, email liên hệ.
  2. Sau đó, click ô I agree to the Terms of Service and Privacy Policy.
  3. Cuối cùng, click Proceed.
Điền thông tin đăng ký Zoho Mail

4. Sau khi click Proceed, bạn sẽ thấy một bảng tổng quan chi tiết. Tại đây, bạn có thể xem lại toàn bộ thông tin cá nhân và thực hiện thay đổi nếu cần. Khi đã hoàn thành, click Signup và bạn sẽ được điều hướng tới trang xác thực số điện thoại di động.

Xác thực số điện thoại

Một mã xác thực 7 số sẽ được gửi tới số điện thoại bạn cung cấp. Nhập code này vào ô tương ứng, rồi click Verify my mobile.

Nhập mã xác thực tạo Zoho Mail

Lưu ý:

  • Mọi thông tin đăng nhập tài khoản Zoho Mail đều có thể thực hiện qua số điện thoại.
  • Nếu muốn đổi số mobile đã nhập, hãy làm theo hướng dẫn ở trang xác thực.
  • Nếu không nhận được mã xác thực, click Resend code.
  • Zoho không dùng số điện thoại người dùng cho mục đích quảng cáo.

Bảo mật tài khoản Zoho

Zoho Mail cung cấp xác thực đa lớp để bảo mật tài khoản của bạn. Bạn có thể chọn:

  1. Zoho OneAuth - Yêu cầu cài ứng dụng mobile.
  2. Nhận code bằng số điện thoại bạn chọn.
  3. Dùng Google Authenticator.
  4. Token bảo mật vật lý YubiKey, có sẵn khi bạn hoàn thành đăng ký.
Bảo mật tài khoản Zoho Mail

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn làm việc này sau khi hoàn tất thiết lập trong Control Panel bằng cách click Remind me later ở dưới trang.

Thanh toán sử dụng dịch vụ Zoho Mail

  1. Trong phần Plan Details, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết như số ID người dùng mong muốn và add-on yêu cầu.
  2. Click Continue.
  3. Sau đó, bạn sẽ được điều hướng tới trang Order, xem lại thông tin và click Confirm. Nếu cần thay đổi, tới Plan Details > click Edit Icon và làm lại các bước trên.

Xem lại đơn hàng, bạn sẽ được cung cấp địa chỉ hóa đơn và thông tin thanh toán. Hoàn thành thông tin yêu cầu, rồi click Make Payment.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, bạn sẽ được đưa tới trang Setup tài khoản Zoho Mail.

Trên đây là cách tạo tài khoản Zoho Mail. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 325 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/09/2020
Xem thêm: Zoho Mail
Sắp xếp theo