Hoa Anh Đào: Các loại hoa và địa điểm, thời gian ngắm tại Nhật

Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân và là một loài hoa mang ý nghĩa quan trọng trong văn hóa và tâm hồn của người Nhật Bản. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu về các địa điểm ngắm hoa anh đào, các loài hoa của từng địa điểm và thời gian nở đẹp nhất của chúng trong bài viết dưới đây.

Hoa anh đào

Hoa Anh Đào: Các loại hoa và địa điểm, thời gian ngắm tại Nhật

Các địa điểm ngắm hoa và loài hoa đặc trưng

Sông Meguro - Nakameguro

Sông Meguro

Sông Meguro là con sông nằm cạnh ga Nakameguro. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở thành phố Tokyo. Khi đến mùa xuân, ở ven bờ sông là hơn 800 cây hoa anh đào với nhiều loài khác nhau trải dài 4km nở rộ, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp và hấp dẫn. Ngoài ra gần đó còn có rất nhiều quán cafe, nhà hàng giúp cho việc ngắm hoa thuận tiện hơn.

Sankeien - Yokohama

Sankeien

Sankeien là một khu vườn hoa nằm ở Yokohama, tỉnh Kanagawa. Gọi là khu vườn nhưng nó lại có diện tích rất lớn và hiện có trên 300 gốc hoa anh đào tại đây. Mỗi mùa anh đào nở rộ, khu vườn lại đón hàng nghìn lượt du khách ghé thăm. Ngoài hoa anh đào thì khu vườn Sankeien còn có những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử cao từ Kyoto, Kamakura.

Công viên Maruyama

Maruyama

Công viên Maruyama nằm ở thành phố Kyoto và là công viên rộng lớn cổ xưa nhất trong thành phố. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của thành phố Kyoto, đặc biệt là các cây hoa anh đào rủ xuống được thắp sáng với bóng đèn đã tạo nên một khung cảnh ban đêm tuyệt đẹp.

Công viên Nara - Nara

Nara

Công viên Nara là một công viên rộng lớn thuộc tỉnh Nara. Ở đây nổi tiếng với loài hoa anh đào có tên narano yaezakura nhỏ. Ngoài việc ngắm hoa, người xem còn có thể chơi đùa với các loài động vật vô cùng dễ thương tại đây.

Lâu đài Osaka - Osaka

Lâu đài Osaka là một địa điểm vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản nói chung và thành phố Osaka nói riêng. Khu vườn Nishinomaru là khu vườn của lâu đài Osaka, nơi có 300 cây hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Với sự uy nghiêm, cổ kính của tòa lâu đài kết hợp với vẻ đẹp rực rỡ của vườn hoa anh đào chắc chắn sẽ làm nức lòng các du khách đến đây.

Thời điểm khai hoa, mãn hoa ở các khu vực

Tên địa danhNgày nở hoaNgày kết thúc
SapporoNgày 3/5Ngày 7/5
AomoriNgày 24/4Ngày 29/4
SendaiNgày 11/4Ngày 16/4
TokyoNgày 26/3Ngày 3/4
NiigataNgày 9/4Ngày 14/4
KanazawaNgày 4/4Ngày 10/4
NagoyaNgày 26/3Ngày 3/4
ShizuokaNgày 25/3Ngày 3/4
OsakaNgày 28/3Ngày 5/4
KyotoNgày 28/3Ngày 5/4
NaraNgày 29/3Ngày 5/4
HiroshimaNgày 27/3Ngày 4/4
MatsuyamaNgày 25/3Ngày 4/4
FukuokaNgày 23/3Ngày 1/4
NagasakiNgày 24/3Ngày 3/4
KagoshimaNgày 26/3Ngày 4/4
OkinawaNgày 18/1Ngày 4/2
  • 142 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 06/01/2021
Sắp xếp theo