Cách tạo album ảnh trên Facebook

Bạn thường xuyên đăng ảnh lên Facebook và muốn đưa các ảnh cùng chủ đề, cùng địa điểm hay cùng thời gian vào 1 thư mục riêng? Hãy tạo album trong mục Ảnh của Facebook, tại đây chúng ta có thể tạo các album ảnh một cách đơn giản và nhanh nhóng. Việc tạo album ảnh trên Facebook giúp người dùng dễ dàng quản lý ảnh đăng lên 1 cách ngăn nắp, gọn gàng nhất có thể.

Tải Facebook cho Windows 8

Mạng xã hội Facebook ngày càng lớn mạnh, tuy nó không phải là mạng xã hội hình ảnh như Instagram nhưng mọi người vẫn có nhu cầu chia sẻ ảnh rất lớn nên việc tạo các album độc lập với các chủ đề khác nhau là thực sự cần thiết. Nếu chưa biết cách tạo album trong mục Ảnh của Facebook hãy theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn.

Hướng dẫn tạo Album ảnh trên Facebook

Bước 1:

Tại giao diện chính hãy nhấn chọn đến trang cá nhân (biểu tượng ảnh đại diện).

Truy cập trang cá nhân

Bước 2:

Giao diện trang cá nhân xuất hiện, tại đây hãy nhấn chọn đến mục Ảnh trên thanh menu chính.

Giao diện trang cá nhân

Bước 3:

Giao diện Ảnh xuất hiện cho phép bạn Xem ảnh, Thêm ảnh, Tạo Album trên Facebook của mình. Nhấn chọn Tạo Album để bắt đầu tạo Album ảnh mới.

Lựa chọn Ảnh

Bước 4:

Ngay sau đó cửa sổ nhỏ cho phép bạn lựa chọn các hình ảnh cho vào Album sắp tạo, có thể lựa chọn 1 hoặc nhiều ảnh khác nhau (nhấn giữ phím Shift) cho Album ảnh mới tạo. Sau khi chọn xong nhấn chọn Open.

Đăng ảnh vào Album

Bước 5:

Cửa sổ Tạo Album xuất hiện để chúng ta nhập tên cho ảnh vừa tải lên, tên Album, chủ đề, gắn vị trí, thêm người đóng góp, vv cho Album mới. Tại đây hãy đặt tên cho Album cùng nội dung mà bạn muốn chú thích cùng địa điểm khởi tạo Album như ý muốn.Ngoài ra chúng ta cũng có thể đặt chế độ hiển thị cho Album đó với các tùy chọn: Mọi người, Bạn bè hay Chỉ mình tôi.

Tạo tên Album mới

Khi thiết lập xong các thông tin cơ bản đó hãy nhấn Đăng để hoàn thành việc tạo Album mới trên Facebook.

Chế độ hiển thị

Bước 6:

Giao diện tổng quát của Album vừa tạo xuất hiện, tại đây bạn cũng có thể chỉnh sửa chế độ hiển thị của Album ảnh nếu muốn.

Chỉnh sửa chế độ hiển thị của Album

Hoặc để thay đổi các thông tin khác như Tên Album, nội dung ghi chú, người đóng góp, vv hãy nhấn chọn Chỉnh sửa (ở góc trên cùng bên phải).

Chỉnh sửa Album

Video hướng dẫn cách tạo Album ảnh trên Facebook

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo Album trên Facebook với vài bước ngắn gọn, đơn giản. Hi vọng mọi người nhanh chóng tạo các Album ảnh với nhiều chủ đề để dễ dàng quản lý ảnh đăng trên Facebook.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

  • 8.251 lượt xem
Cập nhật: 22/08/2018
Xem thêm: facebook
Sắp xếp theo