Văn mẫu lớp 6: Hãy miêu tả hình ảnh quê hương em trong đêm rằm Trung thu (7 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Trung thu là một dịp lễ quan trọng. Vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Hãy miêu tả hình ảnh quê hương em trong đêm rằm Trung thu.

Hãy miêu tả hình ảnh quê hương em trong đêm rằm trung thu
Hãy miêu tả hình ảnh quê hương em trong đêm rằm trung thu

Các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo nội dung chi tiết bao gồm 7 bài văn mẫu. Tài liệu được đăng tải ngay sau đây.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 1

Trong một năm thì có rất nhiều ngày lễ. Mỗi ngày lễ lại gắn liền với những ý nghĩa khác nhau. Ở Việt Nam, một trong những ngày lễ quan trọng phải kể đến Tết Trung thu.

Làng quê của tôi trở nên rộn ràng hơn. Màn đêm buông xuống. Bầu trời lấp lánh những vì sao. Tiết trời se lạnh. Gió thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây. Khắp xóm làng nhộn nhịp tiếng cười của lũ trẻ rủ nhau đi phá cỗ Trung Thu. Mặt trăng dần lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt sáng vàng. Khắp xóm làng ngập trong ánh trăng vàng.

Từ bảy giờ, trẻ em bắt đầu đi rước đèn. Tiếng nói cười vang vọng từ ngoài đường vào trong ngõ. Trên tay các bạn đều có những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu, đầy đủ hình thù. Tôi cùng với chị gái cũng chạy theo rước đèn cùng các bạn. Vừa đi, chúng tôi vừa hát những bài như Chiếc đèn ông sao, Rước đèn tháng Tám, thằng Cuội,...

Đến tám giờ, chúng tôi tập trung tại nhà văn hóa của thôn và dự chương trình “Trung thu cho em”. R ất nhiều người đã tập trung ở nhà văn hóa. Đến tám giờ, chương trình mới bắt đầu. Đầu tiên, một màn múa lân sôi động được biểu diễn. Sau đó, một số tiết mục văn nghệ được trình bày. Tôi thích nhất là bài hát “Rước đèn tháng Tám”. Sau đó, chị Hằng và chú Quậy xuất hiện. Hai anh chị đặt ra nhiều câu hỏi. Ai trả lời đúng sẽ nhận được quà. Kết thúc chương trình, chúng tôi được chia bánh kẹo.

Khoảng chín rưỡi, tôi về nhà. Mẹ bảo tôi mang chiếu ra ngoài sân ngồi. Cả nhà cùng quây quần dưới ánh trăng vàng phá cỗ Trung thu. Mọi người vừa trò chuyện, vừa ngắm trắng. Ông nội bảo rằng trăng hôm nay thật đẹp. Phá cỗ xong, mọi người vào nhà đi ngủ. Riêng tôi và chị gái còn ngồi lại ngắm trăng.

Càng về khuya, quang cảnh càng yên ắng hơn. Ánh trăng lúc này trở nên mơ màng, kỳ ảo. Đôi lúc, những đám mây xuất hiện tạm che phủ đi mặt trăng. Hàng trăm con đom đóm bay lượn khắp trời như muốn cùng với trăng thắp sáng mọi không gian.

Cảnh làng quê trong đêm Trung thu thật tuyệt vời. Ngắm nhìn quê hương mình khi ấy, tôi lại thêm yêu quê hương sâu sắc. Tôi cũng mong thời gian trôi qua thật nhanh để lại đến Tết Trung thu năm sau.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 2

Trong các dịp lễ, tôi thích nhất là Tết Trung thu. Năm nay, tôi đã có cơ hội được ngắm nhìn quê hương trong đêm Trung thu.

Ông mặt trời dần khuất sau lũy tre làng. Màn đêm buông xuống. Bầu trời cao thăm thẳm và lấp lánh những vì sao đêm. Tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Gió thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây. Khắp xóm làng nhộn nhịp tiếng cười của lũ trẻ rủ nhau đi phá cỗ Trung Thu.

Mặt trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt sáng vàng. Làng xóm ngập trong ánh trăng đêm rằm.

Khoảng tám giờ, trẻ em trong làng bắt đầu với lễ hội Trung Thu của mình. Tất cả tụ họp lại khoảng sân rộng rãi ở nhà văn hóa xem tiết mục múa lân do các anh chị thanh thiếu niên biểu diễn. Tôi cùng các bạn trong xóm cũng rủ nhau đến xem. Dưới ánh trăng sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân lấp lánh trong ánh trăng vàng. Sau đó là sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội với những màn đối đáp hài hước. Tôi bất giác nhìn lên ánh trăng, nhớ đến câu chuyện cổ tích kể về chú cuội trên cung trăng. Và tự hỏi rằng, liệu trên cung trăng có chị Hằng và chú Cuội thật không?

Cuối cùng là tiết mục phá cỗ được trẻ em chờ đợi nhất. Mâm ngũ quả thật hấp dẫn, đẹp mắt. Kết thúc buổi tiệc phá cỗ cũng là lúc phải ra về. Chúng tôi vừa đi trên con đường làng, vừa trò chuyện vui vẻ. Ánh trăng dường như cũng đang đi theo. Cả nhóm nhìn lên và cảm thấy đầy ngạc nhiên thích thú.

Khung cảnh làng quê trong đêm trăng giống như một bức tranh đầy thơ mộng. Tôi lại thêm yêu quê hương sâu sắc khi được ngắm nhìn khung cảnh quê hương trong đêm trăng rằm.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 3

Khi màn đêm buông xuống, quê hương của tôi trở nên thật yên bình. Và tôi cảm thấy ấn tượng nhất với vẻ đẹp của quê hương trong đêm rằm Trung thu.

Khoảng sáu giờ chiều, ông mặt trời đã khuất dần sau lũy tre làng. Màn đêm đã buông xuống khắp mọi nơi. Bầu trời mang một màu đen huyền ảo, lấp lánh những vì sao đêm. Trời thu nên tiết trời có chút se lạnh. Gió thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây. Khắp xóm làng nhộn nhịp tiếng cười của lũ trẻ rủ nhau đi phá cỗ Trung Thu.

Mặt trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt sáng vàng.

Tám giờ tối, trẻ em trong xóm bắt đầu đi rước đèn. Tất cả tụ họp lại khoảng sân rộng rãi ở nhà văn hóa xem tiết mục múa lân do các anh chị thanh thiếu niên biểu diễn. Tôi cùng các bạn trong xóm cũng rủ nhau đến tham gia. Dưới ánh trăng sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Chị Hằng và chú Cuội xuất hiện, trò chuyện rất vui vẻ.

Cuối cùng là tiết mục phá cỗ được trẻ em chúng tôi chờ đợi nhất. Kết thúc buổi tiệc phá cỗ cũng là lúc phải ra về. Chúng tôi vừa đi trên con đường làng. Ánh trăng dường như cũng đang đi theo.

Khung cảnh làng quê trong đêm trăng rằm tháng tám thật đẹp đẽ. Khi được ngắm nhìn quê hương lúc này, tôi lại thêm yêu mến và tự hào nhiều hơn.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 4

Rất nhiều mùa trăng trung thu đã trôi qua, với nhiều kỉ niệm còn đọng lại trong em. Nhưng có lẽ đêm trăng rước đèn trung thu khiến em nhớ mãi không quên. Đêm trăng đã để lại cho em nhiều cảm xúc.

Đêm trung thu, trăng sáng như gương, em còn nhìn thấy cả chú cuội ngồi một mình ở gốc cây đa. Em tưởng tượng ra cảnh chú cuội ngủ quên nên để trâu ăn mất lúa nhà trời. Bà nội bảo rằng đêm trăng rằm tháng Tám đẹp nhất, bởi vì đó là đêm trăng được chị hằng ghé xuống nhân gian chơi với các em thiếu nhi.

Tối đó, em ăn cơm thật sớm, rồi hí hửng cầm lấy chiếc đèn ông sao năm cánh xinh đẹp chuẩn bị đi rước đèn ở sân nhà văn hóa xóm. Mấy đứa trẻ con xóm em đứa nào cũng vui vẻ, hào hứng vì sắp được đi phá cỗ trung thu. Ai cũng cảm thấy rất vui.

Bảy giờ tối, sân nhà văn hóa đã chật ních người. Trên bầu trời cao và xa, ánh trăng tròn hơn mọi ngày, sáng một cách lạ kỳ. Trăng tròn như cái đĩa, không có một vết khuyết nào hết. Cảnh vật ở đây dường như sáng bừng lên khi có ánh trăng chiếu vào. Các cô chú trong chi hội đoàn kêu gọi chúng em tập trung thành những hàng dài, phát bánh kẹo cho lần lượt từng bạn nhỏ. Ai cũng ngoan ngoãn ngồi yên chờ đến lượt mình nhận kẹo.

Chỉ ít phút sau, con đường đã ngập tràn đèn ông sao sáng trưng. Ánh trăng lúc ấy rọi xuống mặt đất, chúng em ngỡ như chị Hằng đang ghé xuống cùng vui chơi và rước đèn cùng. Đêm hôm đó, mọi thứ dường như bừng sáng lên một cách lạ kỳ. Tiếng reo hò, tiếng bước chân tạo nên một khung cảnh đáng nhớ.

Đêm trăng rằm tháng năm năm ngoái thực sự rất đẹp và đáng nhớ đối với em. Em thêm yêu quê hương của mình biết bao nhiêu.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 5

Em cũng như bao bạn nhỏ khác cũng đều mong ngóng đến ngày Tết trung thu mồng một tháng sáu. Bởi đây là ngày tết thiếu nhi, là ngày mà chúng em sẽ được cùng nhau chơi trông trăng, được người lớn mua cho những đồ chơi trung thu.

Vào đêm rằm trung thu, không gian xung quanh khác hẳn mọi ngày. Mặt trăng trên cao kia tròn vành vạnh, chiếu sáng xuống mặt đất. Đứng ở dưới sân, em cũng có thể thấy bóng của chú cuội đang ngồi thổi sáo bên gốc cây trong ánh trăng vàng. Trăng hôm rằm không chỉ sáng mà xung quanh vầng trăng sáng ấy còn được giăng kín bởi những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Không gian hôm rằm rất tuyệt vời, đã vậy lại có những cơn gió hiu hiu thổi làm cho em cảm thấy rất thoải mái.

Vì rằm trung thu cũng là ngày Tết thiếu nhi nên ở quê em đặc biệt vui nhộn. Những tiếng nói, tiếng cười của các bạn nhỏ vang vọng từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Hôm nay là ngày đặc biệt nên em cũng như các bạn không phải học, dù rằng không phải vào thứ bảy hay chủ nhật. Để ngày tết trung thu thêm ý nghĩ hơn, mẹ em đã đi chợ và mua cho em rất nhiều quà, đó là một ông sao năm cánh, và một đèn lồng có hình búp bê rất đẹp, đặc biệt là khi nhấn nút khởi động thì chiếc đèn này còn phát ra tiếng nhạc rất du dương nữa. Có những đồ vật xinh xắn này em sẽ có một buổi trông trăng đầy vui vẻ với các bạn cùng xóm của mình.

Đã thành thông lệ vào mỗi ngày rằm trung thu, cứ vào tầm bảy giờ tối, chúng em sẽ háo hức chạy ra văn hóa, xếp thành những hàng ngay ngắn, thẳng tắp để các anh chị phát kẹo trung thu. Chúng em cười nói rất vui vẻ nhưng tuyệt nhiên không có ai chen lấn hay tranh giành nhau cả. Sau khi được phát kẹo, chúng em đều rất lễ phép chào các anh chị rồi cùng nhau cầm kẹo và những chiếc đèn lồng trong tay đi khắp làng, từ đầu xóm đến cuối xóm, cứ đến mỗi nhà thì các bác, các cô lại mang ra những chiếc kẹo và thưởng cho chúng em.

Và tiết mục cuối cùng cũng là tiết mục ý nghĩa nhất, đó chính là lễ trông trăng, chúng em sẽ tập hợp hết kẹo được phát, những chiếc đèn lồng, những ông sao năm cánh lại rồi cùng nhau ngồi quây quần bên một tấm chiếu nhỏ, chúng em đứa nào đứa nấy đều ngước cổ lên ngắm trăng, bởi vào thời khắc ánh trăng sáng nhất, tròn nhất chính là khi lễ trông trăng diễn ra và chúng em hoàn thành nghi lễ ấy.

Đêm trung thu là một đêm em cảm thấy rất vui, bởi đêm Rằm ánh trăng rất đẹp, to và tỏ rạng rực rỡ, đây cũng là đêm trăng mà thiếu nhi chúng em vui vẻ nhất, bởi không chỉ được cùng nhau vui chơi mà còn cùng nhau ngồi làm lễ trông trăng, chia nhau từng chiếc kẹo ngọt. Năm nào cũng vậy,đêm rằm trung thu luôn là đêm mà chúng em mong chờ nhất.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 6

Mặt trời lặn đã lâu. Màn đêm dịu dàng buông xuống. Bầu trời thăm thẳm, lấp lánh muôn vạn vì sao. Xa xa, phía cuối làng, vầng trăng đang từ từ nhô lên khỏi luỹ tre tím mờ trong làn sương mỏng. Tiếng trống ếch khuấy động không khí vỗn tĩnh lặng chốn thôn quê. Hôm nay là rằm tháng Tám, chúng em náo nức chuẩn bị đón Tết Trung thu.

Trước sân mỗi nhà đều có mâm cỗ đón trăng. Trái bưởi vàng rám nắng, cuống lá tươi xanh đặt ở giữa, xung quanh là những trái hồng đỏ tươi, chín mọng. Nải chuối tiêu lốm đốm trứng cuốc cùng với cốm Vòng nõn nà màu ngọc đựng trong lá sen tươi. Chiếc bánh nướng hình mẹ con đàn lợn nằm quây quần bên nhau trông mới ngộ nghĩnh làm sao! Một mùi hương dịu ngọt lan toả trong không gian rộn ràng tiếng cười nói của trẻ thơ.

Trăng đang lên cao, tròn vành vạnh như một chiếc đĩa bạc, nổi bật trên nền trời đêm. Ánh trăng ngời ngời toả sáng, soi rõ từng cảnh vật trên mặt đất. Dòng sông uốn khúc quanh làng như dải lụa mềm, mặt nước lấp lánh trắng. Đồng lúa mênh mông trải dài, nhấp nhô gợn sóng như đang rì rào ca ngợi vẻ đẹp của trăng rằm.

Trên đường làng, từng đoàn trẻ tung tăng nối đuôi nhau rước đèn. Hàng trăm ngọn nến lung linh. Đèn hình ông sao, hình con thỏ, con gà, con bướm, con chim, hình máy bay, tàu thuỷ... Rồi đèn xếp, đèn kéo quân... đủ kiểu đủ màu, trông thật vui mắt. Tiếng hát xen lẫn tiếng trống ếch, trống cơm náo nức:

“Thùng thình, thùng thình trống rộn ràng ngoài đình,
Có con sư tử đang múa quanh vòng quanh.
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng,
Dưới ánh trăng vàng đàn em hát vang vang…”

Ngay tại sân đình, chúng em được dự liên hoan văn nghệ và nghệ và phá cỗ Trung thu: được nghe kể về sự tích tại sao chú Cuội lại phải mãi mãi ngồi dưới gốc cây đa trên cung Quảng. Bánh dẻo, bánh nướng, chuối, bưởi... nhà nào cũng có, nhưng chúng em thích phá cỗ cùng nhau hơn vì rất vui.

Cuộc vui đã tàn, tiếng bước chân rậm rịch toả về khắp các ngả. Khung cảnh làng em vốn đẹp, trong đêm trăng rằm lại càng đẹp, giống như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, gợi cảm giác về một cuộc sống no đủ, thanh bình.

Tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm trung thu - Mẫu 7

Quê hương của em thật đẹp đẽ biết bao. Đặc biệt là đêm rằm trung thu, dưới ánh trăng vàng, làng quê lại càng thêm đẹp đẽ.

Màn đêm buông xuống bao trùm lên mọi vật. Bầu trời đen thẫm lại như được khoác lên mình một tấm áo nhung. Điểm lên đó là những ngôi sao lấp lánh giống như những hạt kim tuyến tô điểm cho tấm áo. Chẳng bao lâu, đèn đã bắt đầu lên trên con đường làng, trong những căn nhà…

Dù ánh đèn điện sáng là vậy, vẫn chẳng thể bằng được ánh trăng. Mặt trăng đã đã lên cao, qua cả ngọn tre đầu làng. Trăng hôm nay sáng hơn mọi khi. Nó giống như một quả bóng khổng lồ được ai đó vô tình đá lên bầu trời. Và vì một lý do nào đó mà không thể rơi xuống, cứ lơ lửng mãi trong không trung. Ánh sáng len lỏi khắp mọi nơi: con đường, ngõ xóm, cây cối… Ngoài bờ sông, gió khẽ thổi. Ánh trăng phản chiếu xuống mặt nước lấp lánh như được dát vàng. Trẻ em trong làng háo hức kéo nhau đi rước đèn tháng tám. Tiếng trống múa lân rộn vang khắp xóm làng. Trăng vui tươi như người bạn đang chung vui với con người.

Hơn bảy giờ tối, đường phố đã rộn ràng tiếng cười nói của trẻ con trong làng. Bạn nào cũng có những món đồ chơi của ngày tết trung thu như đèn ông sao, mặt nạ… Chương trình đón Tết trung thu được tổ chức ở nhà văn hóa của thôn. Sau các tiết mục văn nghệ là phần chia bánh kẹo. Chúng em đứa nào cũng háo hức nhận quà từ chị Hằng và chú Cuội. Cuối cùng là phần múa lân vô cùng hấp dẫn. Tối hôm đó trở về, em cùng với bố mẹ ngồi ngoài sân vừa ngắm trăng, vừa phá cỗ.

Ngày Tết Trung thu thật là tuyệt vời biết bao. Ngắm nhìn quê hương trong đêm trăng, em thêm yêu và tự hào hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
531
  • Lượt tải: 465
  • Lượt xem: 142.231
  • Dung lượng: 211,9 KB
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thảo Vy Nguyễn Thị
    Thảo Vy Nguyễn Thị

    😃hay

    Thích Phản hồi 20:24 06/12
    • É Sdf
      É Sdf

      🥶cảm lạnh(*** ***)(dỡ)đó là người ta nói thôi còn tôi thì khác. rất rất rất râtd là hay very good

      Thích Phản hồi 20:44 02/01
      • Bai Đu
        Bai Đu

        thật là very very good


        Thích Phản hồi 20:38 02/02
        • pick me miu
          pick me miu

          chào 

          Thích Phản hồi 16:57 15/01
          • ENder 1747 G
            ENder 1747 G

            cx hay


            Thích Phản hồi 09:13 07/01
            • ENder 1747 G
              ENder 1747 G

              cx oke ://

              Thích Phản hồi 09:11 07/01