Grand Theft Auto 6: Ngày phát hành và những thông tin xung quanh

GTA 6 khi nào ra mắt? GTA 6 có gì hấp dẫn? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu mọi thông tin mới nhất về Grand Theft Auto 6 nhé!

Grand Theft Auto 5 đã được ra mắt khá lâu từ tháng 9 năm 2013, nhưng nó vẫn cực kỳ phổ biến nhờ những cập nhật liên tục cho GTA Online. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các fan không mong muốn tìm hiểu về những tin tức xung quanh một phần tiếp theo tiềm ẩn của nó, Grand Theft Auto 6.

Với Red Dead Redemption 2 được phát hành vào cuối năm nay thì cơ hội được nhìn thấy phần mới của Grand Theft Auto trong thời gian sớm nhất là khá mong manh. Red Dead được tung ra năm 2017, do đó chúng ta sẽ phải chờ đợi khá lâu để có thể trải nghiệm một game Rockstar mới.

GTA 5 hiện tại là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, thu về 1 tỷ USD trong 24 giờ phát hành đầu tiên. Bản cập nhật mới nhất của Rockstar đã bán được 60 triệu bản trên toàn thế giới cho tất cả nền tảng, bao gồm các cổng gần đây cho PS4 và Xbox One.

Chúng ta gần như không có bất cứ thông tin gì về GTA 6, nhưng theo Techradar, nó đã được đưa vào sản xuất. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp tất cả những tin tức về GTA 6, các thông tin, lời đồn cũng như những đoạn giới thiệu.

Grand Theft Auto 6 khi nào ra mắt?

Gần đây không có bất cứ thông tin nào về thời gian GTA 6 sẽ được phát hành và với Red Dead Redemption 2 được tung ra vào năm 2017 thì chúng ta sẽ phải chờ đợi GTA 6 ít nhất một năm nữa hoặc có thể lâu hơn.

Ngày phát hành GTA 6

Tin tức xung quanh Grand Theft Auto 6

Thông tin chính thức đầu tiên về GTA 6 đến từ Chủ tịch Rockstar, Leslie Benzies, người đã bật mí rằng trò chơi này đang trong những giai đoạn phát triển đầu tiên. Trong một cuộc phỏng vấn với Develop, ông cho biết "Chúng tôi chưa biết GTA 6 sẽ như thế nào nhưng chúng tôi đã có một số ý tưởng cho nó".

Mặc dù không xác nhận cụ thể GTA 6 đang ở trong giai đoạn phát triển nào nhưng Benzies đã cung cấp cho chúng ta một số thông tin về quá trình bắt đầu ý tưởng.

Ông nói "Nó bắt đầu từ ý tưởng đầu tiên. Nơi nó được sẽ được thiết lập là câu hỏi đầu tiên. Sau đó là xác định nhiệm vụ; bạn đang làm những điều khác nhau ở LA so với New York hoặc Miami. Bản đồ và nội dung sẽ được kết hợp cùng với nhau và nội dung là một dòng chảy cơ bản về việc nó hoạt động như thế nào để bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ trong đó".

Cũng cần lưu ý rằng vào cuối vòng đời của GTA 4, Rockstar đã có một số ý tưởng về GTA 5. Trò chơi đã bắt đầu từ 5 năm trước, nhưng chỉ được tung ra sản phẩm đầy đủ 2 năm sau đó.

Benzies cho biết thêm "Chúng tôi đã có khoảng 45 năm ý tưởng về những gì chúng tôi muốn làm. GTA Online là trọng điểm hiện tại. Sẽ không có sự nghỉ ngơi nào giữa sự kết thúc GTA 5 và Online. Thêm nữa là chúng tôi đã có một số ý tưởng, tôi không biết phải mô tả chính xác nó như thế nào nhưng trong những ý tưởng đó, chúng tôi sẽ chọn cái phù hợp nhất".

Tin tức xung quanh GTA 6

Tin đồn mới nhất về GTA 6 là kích thước tuyệt đối của bản đồ GTA 6. Theo nguồn tin gần đây, Rockstar Games có thể đang cố gắng tạo ra một bản đồ toàn bộ Hoa Kỳ cho GTA 6 thay vì chỉ là một thành phố đơn lẻ, vào thời điểm nào đó trong năm 2020 (nghe như hàng triệu năm nữa vậy). Rõ ràng Rockstar đang sử dụng khoảng thời gian từ bây giờ đến lúc đó để tái tạo lại toàn bộ đất nước.

Tuy nhiên, cũng có thông tin rằng GTA 6 có thể chỉ cung cấp nhiều địa điểm của Hoa Kỳ với khoảng cách giữa chúng được cắt giảm đi đáng kể.

Nó giống như cách The Crew cố gắng bao phủ toàn bộ Hoa Kỳ và biến nó thành một bản đồ có thể điều hướng được mà sẽ mất khoảng một tiếng rưỡi trong thời gian thực để di chuyển từ đầu này sang đầu kia.

Bản đồ

Nội dung của GTA 6 như thế nào?

Có thể phải mất ít nhất 3 năm nữa GTA 6 mới ra mắt nhưng chúng ta không biết bất cứ điều gì về cốt truyện hoặc các tính năng của trò chơi. Cho tới lúc đó hãy tham khảo danh sách về một số thứ chính được mong đợi trong GTA 6 dưới đây:

Trailer GTA 6

Hiện Grand Theft Auto 6 trò chơi điện tử nổi tiếng này có một số trailer trên Internet. Tuy nhiên, chưa có video nào trong đó chính thức do Rockstar hé lộ. Hầu như chúng được cắt ghép từ GTA 5. Thế nhưng, qua đó, bạn có thể thấy những tính năng, đồ họa, phương tiện được người chơi trên thế giới mong chờ khi tải GTA 6.

Bối cảnh game GTA 6

Game GTA 6

Nhiều nguồn tin bị rò rỉ hé lộ GTA 6 sẽ được lấy bối cảnh ở Vice City và một thành phố được thiết kế theo Rio của Brazil. Một số lời đồn lại cho rằng Liberty City sẽ trở lại GTA 6 nhưng chỉ ở một số khu vực. GTA 6 sẽ diễn ra ở giữa thập niên 70 & 80, bao gồm cả nhân tố hiện thực và arcade.

GTA 6 sẽ có một nam chính và nhiều nhân vật có thể chơi khác. Khả năng cao GTA 6 cũng bổ sung một nhân vật nữ chính.

Gameplay

  • Hệ thống hội thoại từ Red Dead Redemption 2 đang chuẩn bị ra mắt trong GTA. Những lời nhắc như chào hỏi, cướp, trộm đã xuất hiện trong vụ cướp quán ăn.
  • Người chơi và NPC có thể cầm súng sang ngang. Ở một số clip, Jason đang cầm súng trường sang ngang và xoay nó trên không. Người đàn ông mặc đồ đen đã bắn Jasson ở vị trí đỗ xe cũng đang cầm khẩu súng lục như vậy.
  • Người chơi có thể đem theo súng trên lưng.
  • Người chơi GTA 6 giờ có thể trói mọi người khi Lucia tập hợp con tin trong quán ăn.
  • Bản đồ nằm ở Vice City (Miami) trông thật sự rộng lớn, bao gồm cả sông hồ.
  • Tối thiểu 2 nhân vật chính, Lucia và Jason có thể hoán đổi vị trí. Bạn có thể yêu cầu trợ giúp từ họ khi thực hiện các vụ trộm.
  • Nhiều nhân tố nhập vai - đồ ăn, đồ uống, thuần hóa động vật…
  • Thuê xe lái vào thành phố, xe đạp vượt các đoạn đường dốc.
  • Hiệu ứng mới như nằm sấp, nhân vật chuẩn bị đấu súng, hoạt ảnh có tiêu đề "quá liều", hoạt ảnh đề cập đến ngựa và cưỡi ngựa

Một nhân vật nữ chính mạnh mẽ

Mỗi trò chơi GTA đều có một nhân vật nam chính mạnh mẽ, cho dù đó là bộ ba Franklin, Trevor và Michael từ GTA 5, Niko từ GTA 4 hoặc Carl "CJ" Johnson từ GTA San Andreas.

Đã đến lúc Rockstar Games giới thiệu nhân vật nữ mạnh mẽ, thậm chí chỉ là một phần của hệ thống nhiều nhân vật chính như GTA 5. Chúng ta không có bất kỳ một nhân vật nữ chính mạnh mẽ nào kể từ Catalina trong GTA 3.

Rockstar đã bị chỉ trích trong quá khứ vì đã có thái độ phân biệt giới tính đối với những nhân vật nữ trong các trò chơi của mình. Cách tốt nhất để chứng minh điều đó không đúng sự thật là giới thiệu một nữ chính.

Nhân vật nữ chính

Theo thông tin do chính nhà báo nổi tiếng Jasson Schreier, hậu bản GTA 6 sẽ có 2 nhân vật chính, một nam và một nữ, dựa trên câu chuyện lịch sử về Bonnie và Clyde.

Bonnie & Clyde là hai tội phạm huyền thoại của nước Mỹ. Họ đã từng đi du ngoạn khắp miền trung của nước Mỹ cùng với băng nhóm trong thời kỳ Đại khủng hoảng. Cặp đôi nổi tiếng là những tên trộm ngân hàng nguy hiểm, dù họ thích trộm tại cửa hàng nhỏ hoặc nhà tang lễ tại nông thôn hơn.

Nhân vật nữ chính mới trong GTA 6

Tuy nhiên, xuất thân nhân vật sẽ có một chút thay đổi trong GTA 6. Nhân vật nữ chính là người Mỹ gốc Latin. Nhân vật nam chưa được hé lộ nhiều.

Một địa điểm mới

Một trong những điều hàng đầu trong danh sách mong đợi về GTA 6 là một vị trí hoàn toàn mới. Cho tới này, series GTA đã khám phá ba khu vực chính là Vice City, Liberty City và San Andreas. Ngoài ra còn có London và Alderney trong một số tựa game GTA nhỏ hơn.

Mặc dù đã có 15 vị trí tính cả các tựa game GTA, nhưng đó vẫn là một vòng tròn vị trí khá hẹp cho các trò chơi. Do đó, sẽ mới mẻ hơn khi khám phá thành phố mới trong GTA 6. Hãy thử tưởng tượng một game GTA được đặt tại Chicago, Philadelphia, New Orleans hoặc thậm chí cả Washington DC.

Theo thông tin mới nhất, khi GTA 6 ra mắt, câu chuyện sẽ bắt đầu tại Miami giả tưởng và các khu vực xung quanh khác. Vice City có thể trở lại nhưng ở một giai đoạn thời gian khác.

Ngoài ra, phiên bản GTA mới nhất sẽ có nhiều địa điểm bên trong hơn bất kỳ game GTA trước đây. Chúng sẽ được cập nhật liên tục cùng các nhiệm vụ và thành phố mới.

Câu chuyện đặt ở nhiều thành phố

Hoặc thậm chí đi xa hơn một bước. Quên chuyện một địa điểm mới đi. Tại sao lại là một trong khi bạn có thể có hai?

Các game thủ từ lâu đã chờ đợi một trò chơi GTA mở rộng ra hai thành phố và nhờ vào sức mạnh của Xbox One, PS4 và các máy chơi game ngày nay, chắc chắn rằng GTA 6 sẽ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu ý tưởng đó.

Câu chuyện đặt ở nhiều thành phố

Bổ sung đồng hồ nhiên liệu

Không chắc chắn về việc nó gây khó chịu như thế nào, nhưng sẽ khá hoảng loạn khi bạn phải liên tục kiểm tra lượng nhiên liệu của xe khi đang chinh phục khắp thế giới.

Thêm vào đó, sẽ khá mất thời gian và rắc rối nếu bạn phải thay đổi xe giữa cuộc rượt đuổi, khi chiếc xe ban đầu của bạn đã hết xăng.

Sự thay đổi phương tiện tốt hơn

Phương tiện tốt hơn

Mặc dù GTA 5 đã đưa xe đạp trở lại, những chúng ta mong muốn GTA 6 chia nhánh các mẫu xe có sẵn. Nếu series tiếp tục chinh phục đường phố San Andreas, nó sẽ không thích hợp khi GTA 6 giới thiệu rollerblades và ván trượt để đi qua các đại lộ.

Tăng số lượng và thêm các nhiệm vụ phụ

Nếu Rockstar tiếp tục với hệ thống nhiều nhân vật chính thì các nhiệm vụ phụ sẽ cần trở nên quan trọng hơn. Thay vì sự cô lập với các tuyến nhân vật phụ thì hãy thực hiện các nhiệm vụ phụ cho mỗi nhân vật hoạt động như các phần nhỏ.

Chúng ta thậm chí hài lòng với sự gia tăng số lượng nhiệm vụ với một chút thay đổi về các loại nhiệm vụ nhỏ phải đảm nhận.

Cửa hàng tốt hơn, thành phố phát triển hơn và nhiều nhà hơn

GTA 5 của San Andreas chắc chắn là có quy mô rộng lớn hơn ba trò chơi GTA cuối cùng và Red Dead Redemption gộp lại trên thực tế. Tuy nhiên, lớn hơn không có nghĩa là tương tác nhiều hơn.

Trong khi lái xe qua địa hình dường như không có thiếu sót của San Andreas, bạn nhanh chóng nhận ra rằng không có nhiều việc phải làm ngoài nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ hoặc các cuộc họp với Strangers và Freaks.

Đúng vậy, có một vài gian hàng trên bãi biển Vespucci và một số cửa hàng nhỏ hơn nếu bạn đi lạc trên vỉa hè, nhưng sẽ tốt hơn nếu có nhiều tương tác với những cửa hàng, ngôi nhà và tòa nhà trong thế giới mới.

Tương tác giữa các nhân vật

Cư dân thành phố tương tác nhiều hơn

Điều tương tự khi nói đến các cư dân thành phố. GTA 5 là một tựa game tuyệt vời, nhưng đôi khi cảm thấy thành phố trống rỗng một cách kỳ quái. Bạn có thể xúc phạm và lăng mạ những người lang thang trên đường phố, ngoài đó ra, họ chỉ là những người giữ chỗ.

Trong trò chơi RPG như Skyrim, cư dân trong thành phố luôn luôn có mục đích, cho dù chỉ là một câu chuyện để quay hay thực sự giao cho bạn nhiệm vụ phụ.

Ngay cả khi các cư dân trong GTA 6 chỉ cung cấp cho bạn nhiệm vụ tìm nạp hoặc bảo vệ thì nó cũng sẽ thêm một lớp thực tế khác vào trò chơi. Có lẽ tiềm năng rằng các cư dân sẽ tương tác với nhân vật chính của bạn theo cách khác. Hãy tưởng tượng mình đang nằm bên đường, chảy máu rất nhiều và một người qua đường gọi cho bạn một xe cứu thương hoặc chích cho bạn một liều thuốc.

Tùy chọn FPS ngay từ bắt đầu

GTA 5 cho Xbox One, PS4 và máy tính đã giới thiệu một chế độ First Person Shooter (FPS) cho trò chơi. Đó là một cách tuyệt vời để có được một trải nghiệm GTA thật hấp dẫn và ấn tượng rằng Rockstar đã triển khai theo một cách mà nó có thể chơi qua toàn bộ trò chơi ở người đầu tiên.

Nó chắc chắn thay đổi hệ thống chiến đấu và phần lái xe của GTA 5, nhưng nó không phải là cách tốt nhất để tận hưởng các trò chơi từ đầu đến cuối.

Mặc dù có thể không dành cho tất cả mọi người, tùy chọn FPS sẽ được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy thuộc vào từng người. Sau đó, bạn có thể quyết định cách bạn chơi trò chơi và tùy chỉnh góc nhìn của bạn theo phong cách chơi cụ thể của mình.

Tùy chọn FPS ngay từ bắt đầu

Phát hành đồng thời cho PC

Điều này thực sự không cần phải nói tới, nhưng mọi người rất muốn có một bàn điều khiển đồng thời và phiên bản PC cho trò chơi GTA tiếp theo. Thật chán nản khi phải chờ đợi cổng PC trong khi phiên bản GTA 5 cho PC vẫn chưa có, với thời gian chờ đợi đã hơn một năm kể từ ngày bản gốc được phát hành.

Hỗ trợ công nghệ VR

Việc bổ sung FPS trong GTA 5 đã thêm một lớp thực tế sâu sắc vào thực tiễn để trải nghiệm, do đó hãy tưởng tượng điều này trong thực tế ảo. Khám phá một thế giới mở rộng mà không có hạn chế trong VR sẽ đơn giản là thổi bay tâm chí và mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Hy vọng Rockstar sẽ suy nghĩ đến điều này.

Thông tin khác về GTA 6 bị rò rỉ

  • Có một nhà tù khổng lồ trong câu chuyện.
  • Không phải một game thế giới mở mà sẽ có hệ thống theo từng phần.
  • Nền kinh tế trong GTA 6 sẽ thay đổi theo thời gian. Tòa nhà cũng sẽ thay đổi và phương tiện cũ sẽ trở nên đắt hơn.

Những nhân tố Rockstar không nên thêm vào GTA 6

Phương tiện tương lai

Rockstar đã thêm rất nhiều phương tiện vào GTA Online. Phần lớn trong số chúng đều rất hấp dẫn. Tuy nhiên, Hoverbike Oppressor MK2 có lẽ là tệ nhất - cả về gameplay và khó tạo ra trong đời thực. Chiếc hoverbike này có thể sánh ngang trực thăng về khả năng bay, đồng thời có thể đem theo tên lửa cùng súng máy.

Nhiều nhân vật chính

Nhắc tới câu chuyện hay nhất trong GTA, người chơi thường nghĩ ngay tới phần 4, San Andreas, thậm chí cả Vice City nhưng GTA V thường bị bỏ qua. Nhìn chung, xây dựng một nhân vật chính dễ hơn. Dù tìm hiểu xuất thân, tính cách và động cơ của tất cả 3 nhân vật đều tốt nhưng đôi khi nó quá dài và tẻ nhạt.

Thay vì xây dựng 3 nhân vật chính, Rockstar nên tập trung làm nổi bật một nhân vật biểu tượng. Ngoại trừ GTA 5, tất cả game Rockstar khác đều chỉ có một nhân vật chính.

Các vùng trống trên bản đồ

GTA 5 có một bản đồ thế giới mở lớn nhất trong seri Cướp đường phố, tuy nhiên, nhiều khu vực không hề có nhiệm vụ hay đặc điểm gì nổi bật. Dù thiết kế sinh động, tốt hơn hết ở GTA 6, Rockstar nên xây dựng một thế giới chi tiết hơn, dù có thể nhỏ nhưng chi tiết hơn một chút vẫn thú vị hơn là quá nhiều khoảng trống thừa.

Trên đây là những thông tin được tổng hợp về GTA 6 dựa trên những tin tức được tiết lộ bởi chính chủ tịch Rockstar và các tin đồn xung quanh nó. Hy vọng GTA 6 sẽ được phát hành trong thời gian sớm nhất và đáp ứng được những mong đợi của người chơi.

  • 5.998 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/09/2022
Xem thêm: GTA Grand Theft Auto 6
Sắp xếp theo