Google ra mắt Gmail Go cho Android

Gmail vừa mới được Google phát hành trên Google Play Store với đầy đủ tính năng cơ bản nhưng dung lượng nhẹ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc.

Gmail Go cho Android

Cuối cùng, Google đã ra mắt Gmail Go cho Android. Tuy nhiên, không giống như các ứng dụng Go khác, Gmail Go xuất hiện thầm lặng trên Play Store mà không có một thông báo chính thức nào từ Google.

Gmail Go là phiên bản mới nhất trong dòng các phiên bản ứng dụng phổ biến dung lượng nhẹ đang được Google phát triển cho các smartphone cấu hình thấp.

Kể từ năm 2016, Google đã phát hành một loạt các ứng dụng mang nhãn hiệu Go, chẳng hạn như YouTube Go (hiện đã có mặt tại 130 quốc gia), Files Go… Vào tháng 12 năm 2017, Google tung ra Android Go: một phiên bản thu gọn của Android. Và bây giờ chúng ta có Gmail Go.

Google mô tả Gmail Go vẫn giống như Gmail mọi người yêu thích nhưng bây giờ nhẹ hơn và chạy thực sự nhanh. Theo những người đã thử nghiệm Gmail Go, mô tả đó hoàn toàn chính xác.

Nhờ dung lượng thấp, Gmail Go cho Android chiếm dụng ít bộ nhớ trên smartphone, không làm trì trệ hệ thống. Ngoài ra, nó còn cung cấp tính năng đồng bộ một số lượng email ít hơn nhằm tiết kiệm không gian.

Theo TechCrunch, Gmail Go mới chỉ có sẵn ở một số người dùng, chủ yếu là Android Oreo (Go Edition). Nó được liệt kê trên Google Play nhằm mục đích cập nhật, nhưng bạn cần phải cài đặt Gmail Go trên thiết bị mới sử dụng được.

Google rõ ràng đang tích cực hoàn thành nhiệm vụ giới thiệu các phiên bản nhẹ cho tất cả các ứng dụng phổ biến của nó. Và tính khả dụng của chúng chắc chắn sẽ tăng theo thời gian và sớm có mặt trên toàn thế giới.

  • 95 lượt xem
Cập nhật: 17/02/2018
Sắp xếp theo